Thứ Ba, 17 tháng 9, 2024

THANH CAO HƠN CẢ CHỮ THẦY!

Các cụ xưa có câu: "Muốn sang thì bắc cầu Kiều/ Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy". Người thầy có vị trí thanh cao nhất trong chữ thanh cao của xã hội, nhưng với Thầy Nguyễn Xuân Khang còn hơn cả như vậy. Mới đây, Thầy Nguyễn Xuân Khang, Chủ tịch Hội đồng Trường Marie Curie (Hà Nội) cho hay những ngày qua, khi theo dõi tin tức tang thương trong vụ lũ quét ở Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên, Lào Cai), lắng nghe câu chuyện của những đứa trẻ bỗng chốc mồ côi bố mẹ hay chỉ còn bố hoặc mẹ, thầy không khỏi xót xa và mong muốn phải làm một điều gì đó.

“Tôi nghĩ chúng ta cần phải bù đắp cho các con”, suy nghĩ ấy cứ thế thôi thúc thầy.

Ngay tại thời điểm ấy, thầy giáo Hà Nội nghĩ điều mình có thể làm là nhận “nuôi” tất cả các em may mắn còn sống sót, để các em được ấm no và học hành tử tế./.


Sau đó, thầy nhờ chính quyền và phòng giáo dục lập danh sách các cháu từ 15 tuổi trở xuống, còn sống sót sau vụ lũ quyét ở Làng Nủ. Thầy Khang và Trường Marie Curie quyết định sẽ nhận “nuôi” các em ăn học cho đến 18 tuổi, bằng cách cấp tiền 3 triệu đồng/em/tháng, chuyển khoản trực tiếp cho bố mẹ hoặc người đỡ đầu.


Theo: Vietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét