Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2024

Cần nhận thức đúng về kết quả thực hiện nhân quyền tại Việt Nam.

Để làm thất bại âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị, thì mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân cần hết sức tỉnh táo, đề cao cảnh giác tin tưởng, kiên định, giữ vững con đường cách mạng và thành tựu đổi mới, hội nhập, phát triển của đất nước ta.

Để thực hiện âm mưu, thủ đoạn chống phá cách mạng Việt Nam, các thế lực thù địch không từ một thủ đoạn nào. Trong đó, điều đặc biệt là rất nhiều cơ quan, tổ chức quốc tế, tổ chức tự xưng về nhân quyền chưa từng đặt chân đến Việt Nam nhưng lại dựa theo các báo cáo, thông tin để lợi dụng vấn đề “dân chủ, nhân quyền” nhằm mục đích kêu gọi sự can thiệp của quốc tế vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Đơn cử, như có báo cáo nhân quyền và nội dung báo cáo nhân quyền của nhiều cơ quan, tổ chức quốc tế đã đưa ra những thông tin không chính xác cho rằng Việt Nam bắt, giam giữ những người vì hoạt động chính trị hoặc nhân quyền, vi phạm quyền tự do ngôn luận, tự do hội họp và lập hội... Nhằm minh chứng cho những nội dung được đưa ra trong bản báo cáo, nhiều đối tượng được liệt kê và họ cho là “các nhà hoạt động chính trị”, “nhà bảo vệ nhân quyền” thời gian qua như Lê Anh Hùng, Phan Tất Thành.Thực chất, đây đều là những đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, phạm các tội danh theo quy định của Bộ luật Hình sự, bị bắt giữ, điều tra, có đối tượng đã bị đưa ra xét xử và tuyên phạt với những bản án đúng người, đúng tội theo đúng pháp luật hiện hành, được dư luận và người dân Việt Nam đồng tình, ủng hộ.

Những luận điệu sai trái của CIVICUS cho thấy âm mưu, thủ đoạn của tổ chức này là vu cáo Việt Nam quyền tự do dân chủ “bị bịt kín” nhằm cổ súy ra đời các tổ chức đội lốt “xã hội dân sự” hoạt động không đúng tôn chỉ mục đích; phủ nhận những thành tựu dân chủ, nhân quyền của Việt Nam. Từ đó, đưa ra những “yêu sách” đòi mở rộng quyền tự do, dân chủ đứng ngoài pháp luật; đòi thực hiện chế độ đa đảng và thúc đẩy ra đời các tổ chức chính trị đối lập với xu hướng thoát ly sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước; tìm cách kích động phản kháng, biểu tình, bạo loạn lật đổ, thực hiện mưu đồ triệt tiêu vai trò lãnh đạo của Đảng, thay đổi thể chế chính trị ở Việt Nam. 

Với mưu đồ chính trị, các thế lực thù địch, phản động, các phần tử cơ hội cực đoan đã cố tình xuyên tạc, vu cáo Đảng và Nhà nước Việt Nam không coi trọng dân chủ, nhân quyền, phớt lờ các quyền cơ bản của con người, vi phạm quyền công dân. Hoạt động chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch phản động ngày càng mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, chúng còn tuyên bố rằng vi phạm dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam xuất phát từ bản chất của chế độ xã hội chủ nghĩa phi dân chủ; chúng còn yêu cầu đưa Việt Nam vào danh sách đen các nước cần được quan tâm, giám sát đặc biệt về dân chủ nhân quyền.

Những quy chụp cho rằng Việt Nam xem xét nhân quyền với nội hàm quá rộng, thiên về khuôn phép xã hội, coi nhẹ bảo đảm quyền tự nhiên cụ thể của cá nhân cùng với những luận điệu nhân danh nhân quyền để ra sức cổ xuý các giá trị dân chủ tư sản “kiểu Mỹ” và phương Tây, lấy nhân quyền phương Tây để phổ quát toàn thế giới, cao hơn chủ quyền quốc gia là căn cứ phi khoa học để các thế lực thù địch xuyên tạc tình hình nhân quyền, dân chủ ở Việt Nam. Điều này vi phạm đến công ước và nguyên tắc quốc tế, can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác.

Lợi dụng triệt để thông tin, báo cáo, số liệu phiến diện, vu cáo, sai lệch của các tổ chức, các trang thông tin như BBC New, RFA, RFI, VOA tiếng Việt, Thoibao.de và các tổ chức phản động như “Việt Tân”, “Ủy ban cứu người vượt biển (BPSOS)” liên tục đăng các bài viết, rêu rao luận điểm, trích dẫn thông tin sai lệch từ các báo cáo nhằm xuyên tạc thành tựu nhân quyền của Việt Nam.

Tuy nhiên, lợi dụng sự chú ý của dư luận với những vụ đại án này, các trang mạng xã hội phản động đã tranh thủ tung ra các thông tin xấu, độc, xuyên tạc nhằm chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Thậm chí chúng đưa ra những luận điệu vô căn cứ, bóp méo trắng trợn sự thật về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, rêu rao sai lệch về luật pháp, chính quyền, về chính sách đầu tư phát triển kinh tế của Đảng, Nhà nước ta.

Do vậy, để làm thất bại âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị, thì mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân cần hết sức tỉnh táo, đề cao cảnh giác tin tưởng, kiên định, giữ vững con đường cách mạng và thành tựu đổi mới, hội nhập, phát triển của đất nước ta. Trong đó, cần thiết phải nhận diện thấy rõ những âm mưu lợi dụng “dân chủ, nhân quyền” thông qua việc tìm hiểu những đặc điểm, ngôn từ, cách diễn đạt, nguồn địa chỉ thông tin, video, so sánh kiểm chứng đúng - sai, thật - giả trên các trang mạng khác nhau, xác định đường liên kết tên miền của Việt Nam hay nước ngoài của những tổ chức trong nước hay là các tổ chức phản động, lưu vong dựng chuyện. Từ đó, có những nhìn nhận chính xác được vấn đề, nhất là mạng xã hội mà các thế lực thù địch dùng làm phương tiện triển khai "chiêu bài nhân quyền". Đồng thời, theo điều kiện và khả năng thực tế cần tích cực tham gia đóng góp công sức vào quá trình phát triển của đất nước; chủ động đấu tranh, ngăn chặn làm thất bại những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động.

Việc nhận diện, bóc trần và đập tan những thủ đoạn của các thế lực thù địch trong việc lợi dụng vấn đề nhân quyền chống phá cách mạng Việt Nam hiện nay là nhằm góp phần ngăn chặn sự phá hoại của các thế lực thù địch, các phần tử xấu chống phá cách mạng Việt Nam, bảo vệ chế độ, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân Việt Nam nói chung trong tiến trình đổi mới đất nước, phát triển đất nước Việt Nam hùng cường dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam./. 

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét