Thứ Tư, 31 tháng 7, 2024

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với giai cấp công nhân.


Khi nội dung lãnh đạo đã được xác định thì tất nhiên phải có sự đổi mới phương thức lãnh đạo cho phù hợp với đặc điểm hoạt động của công đoàn và đội ngũ công nhân lao động. Phương thức lãnh đạo của Đảng là phương pháp và cách thức tiến hành lãnh đạo để đạt hiệu quả cao. Đảng lãnh đạo giai cấp công nhân thông qua Nghị quyết đại hội, Nghị quyết của các uỷ đảng. Các nội dung trong nghị quyết của các cấp uỷ đảng phải bám sát thực tiễn tình hình chính trị - xã hội đất nước, thực tiễn hoạt động doanh nghiệp, đặc điểm hoạt động của công nhân và các tổ chức đại diện như công đoàn, nghiệp đoàn.

Vai trò lãnh đạo của Đảng còn được thể hiện ở việc tuyên truyền, vận động, thu hút tập hợp công nhân, hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề đặt ra đối với công nhân và giai cấp công nhân. Nội dung lãnh đạo cần quan tâm những lợi ích thiết thân, trước mắt cũng như lợi ích cơ bản lâu dài của giai cấp công nhân, nhằm bảo đảm tính khoa học - thực tiễn Nghị quyết của Đảng. Hơn nữa, phải thể hiện rõ được tính triệt để trong đấu tranh loại trừ chủ nghĩa cơ hội, xét lại và các khuynh hướng sai trái dưới mọi hình thức trong giai cấp công nhân và phong trào công nhân, bảo đảm cho sự nghiệp cách mạng đi tới mục tiêu cuối cùng.

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với giai cấp công nhân không thể thiếu hoạt động kiểm tra, giám sát. Thông qua đó, các cấp uỷ đảng mới đánh giá được việc quán triệt nghị quyết của đảng đối với giai cấp công nhân và trách nhiệm, năng lực của các tổ chức chính trị - xã hội của công nhân, mặt khác các cấp uỷ đảng kịp thời phát hiện những vấn đề phức tạp nảy sinh, từ đó chỉ đạo, điều chỉnh phát huy vai trò của công đoàn giải quyết hài hoà những vấn đề phức tạp đó. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét