Thứ Hai, 8 tháng 7, 2024

Trách nhiệm của Quân đội nhân dân Việt Nam hiện nay đối với giai cấp công nhân

 


Trong điều kiện hiện nay, để phát huy vai trò của quân đội trong thực hiện sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân, cần quán triệt và thực hiện đồng bộ những nội dung biện pháp chủ yếu sau:

Tăng cường giáo dục, rèn luyện cho cán bộ, chiến sĩ nâng cao nhận thức về mục tiêu, lý tưởng của Đảng, của giai cấp công nhân, mục tiêu chiến đấu của quân đội, thường xuyên giữ vững lập trường chính trị của giai cấp công nhân trong mọi điều kiện hoàn cảnh.

Thường xuyên xây dựng Đảng bộ Quân đội trong sạch vững mạnh, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu. Đảng bộ quân đội là bộ phận quan trọng của Đảng Cộng sản Việt Nam - đội tiền phong của giai cấp công nhân, vì thế, phải thường xuyên chăm lo xây dựng hệ thống tổ chức đảng từ Quân ủy Trung ương đến chi bộ vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và đạo đức, đảm bảo cho quân đội thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ trong điều kiện mới.

Chỉ đạo, tổ chức cho các đơn vị trong toàn quân tích cực tham gia xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trên nền tảng là liên minh giữa giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và đội ngũ trí thức vững chắc, do Đảng lãnh đạo.

Tổ chức xây dựng đội ngũ công nhân quốc phòng ngày càng vững mạnh toàn diện, tham gia tích cực vào tiến trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế và phát triển kinh tế tri thức, trở thành một đội ngũ công nhân kiên định, năng động, sáng tạo, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, xây dựng quân đội và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tích cực tham gia vào cuộc đấu tranh trên lĩnh vực tư tưởng, lý luận, phòng chống “diễn biến hòa bình”, bảo vệ hệ tư tưởng giai cấp công nhân của Đảng, chế độ và toàn xã hội ở Việt Nam hiện nay.

Đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ chính ủy cấp trung (lữ) đoàn phải nâng cao vai trò trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình; giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất, xây dựng các tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; đơn vị vững mạnh toàn diện, tạo cơ sở tiền đề cho đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Khắc phục những biểu hiện độc đoán, chuyên quyền, cục bộ, gây chia rẽ, mất đoàn kết nội bộ, ảnh hưởng đến bản chất, truyền thống và sức mạnh chiến đấu của Quân đội ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét