Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ (04/11/1909 - 04/11/2019) - lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của mảnh đất xứ Lạng trọn đời chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì độc lập tự do của dân tộc, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Lạng Sơn biên soạn đề cương tuyên truyền gồm các nội dung: khái lược thân thế, cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Hoàng Văn Thụ; những cống hiến to lớn của đồng chí Hoàng Văn Thụ đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và đất nước; những bài học quý báu từ cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Hoàng Văn Thụ.
Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2019
Thứ Năm, 3 tháng 10, 2019
TRÊN NGỰC ÁO KHÔNG MỘT TẤM HUY CHƯƠNG
Chủ tịch Hồ Chí Minh một lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất. Người luôn để lại tình cảm tốt đẹp, những ấn tượng sâu sắc cho ai từng được gặp hay với cả những thế hệ sinh ra khi Người đã đi xa ……. Và họ chỉ biết về Người qua những câu chuyện kể, những trang sách, những hình ảnh hay những thước phim.
Những âm mưu chống phá trước thềm Đại hội Đảng lần thứ XIII
(tiếp theo và hết)
Để công tác đấu tranh phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái, thù địch bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng có hiệu quả, các cấp ủy đảng cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt một số nội dung cơ bản sau đây:
Một là, thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo phát huy vai trò của cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu, ban chỉ đạo, cơ quan chức năng các cấp, nhất là vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; quan tâm lãnh đạo toàn diện lý luận chính trị, tư tưởng, văn hóa, văn học nghệ thuật, báo chí;
Những âm mưu chống phá trước thềm Đại hội Đảng lần thứ XIII
Với mục tiêu xuyên suốt không thay đổi của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa (XHCN). Thời gian gần đây, nhất là khi chúng ta đang chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chúng càng đẩy mạnh thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” một cách toàn diện, trong đó tập trung vào các lĩnh vực tư tưởng chính trị, kinh tế, pháp luật, quốc phòng, an ninh, nguyên tắc tổ chức, cán bộ, công tác nhân sự đại hội...
Có thể nói, chủ nghĩa đế quốc là lực lượng đi đầu thúc đẩy chống phá Đảng Cộng sản Việt Nam rất quyết liệt, nhưng không ra mặt trực diện, mà hoạt động ngấm ngầm thông qua lôi kéo, liên kết, hợp tác để từng bước “thẩm thấu, chuyển hóa” (hợp tác để chuyển hóa), sử dụng thế lực phản động ngoài nước câu kết với nhóm phản động và những kẻ cơ hội trong nước để chống phá cách mạng Việt Nam.
Thứ Tư, 2 tháng 10, 2019
Cảnh giác với hoạt động kích động
chống phá Đảng
Thời
gian qua, lợi dụng một số cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ diện do Trung
ương quản lý bị xử lý kỷ luật; trên internet xuất hiện nhiều bài viết xuyên tạc
nội bộ Đảng Cộng sản Việt Nam đang mâu thuẫn gay gắt. Hay bịa đặt trắng trợn
rằng, những cán bộ bị xử lý kỷ luật chẳng qua là do có tư tưởng tiến bộ mà bị
thanh trừng... Chiêu trò chống phá, đả kích, xuyên tạc của các thế lực thù địch
không mới và đã được Đảng ta lường trước trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn
Đảng, tuy nhiên, chúng ta phải hết sức tỉnh táo để lên án những nhận thức lệch
lạc và hành động sai trái của chúng.
Đấu
tranh chống thói hư tật xấu, xây dựng đạo đức cách mạng trong đội ngũ cán bộ,
đảng viên đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm. Người khẳng định:
“Một Đảng mà giấu giếm khuyết điểm của mình là một Đảng hỏng. Một Đảng có gan
thừa nhận khuyết điểm của mình, vạch rõ những cái đó, vì đâu mà có khuyết điểm
đó, xét rõ hoàn cảnh sinh ra khuyết điểm đó, rồi tìm kiếm mọi cách để sửa chữa
khuyết điểm đó. Như thế là một Đảng tiến bộ, mạnh dạn, chắc chắn, chân chính”.
Vận
dụng triệt để, sáng tạo tư tưởng của Người, Đảng ta nhận định, có một bộ phận
không nhỏ cán bộ, đảng viên bị thoái hóa, biến chất. Đảng khẳng định rõ hơn
nguy cơ của vấn đề: tình trạng suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” làm
“giảm sút vai trò lãnh đạo của Đảng; làm tổn thương tình cảm và suy giảm niềm
tin của nhân dân đối với Đảng, là một nguy cơ trực tiếp đe dọa sự tồn vong của
Đảng và chế độ”.
Để
giải quyết những vấn đề đó, Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) ra đời, cùng với
việc cụ thể hóa những nhiệm vụ, giải pháp về xây dựng Đảng mà Đại hội XII của
Đảng đã nêu ra, Nghị quyết đã tập trung tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng,
đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối
sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đây là nghị
quyết rất quan trọng, đề cập vấn đề vừa cơ bản, vừa cấp bách, được đông đảo cán
bộ, đảng viên và nhân dân đặc biệt quan tâm và hoan nghênh.
Nghị
quyết Trung ương 4 (Khóa XII) mới ban hành đã gặp phải sự chống phá, công kích,
xuyên tạc của các thế lực thù địch. Chúng ra sức xuyên tạc, cố tình lái dư luận
hiểu sai bản chất thực sự của Nghị quyết. Chúng cho rằng, Đảng Cộng sản Việt
Nam đưa ra vấn đề xây dựng, chỉnh đốn Đảng không chỉ là hành động “vớt vát”
danh dự, mà còn là cuộc thanh trừng, đấu đá lẫn nhau để tranh giành quyền lực.
Chúng đâu chịu hiểu, sau gần 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI),
công tác xây dựng Đảng đã góp phần thúc đẩy đất nước vượt qua khó khăn, giữ
vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế xã hội, củng cố niềm tin của cán bộ,
đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, vào quyết tâm
chính trị của Đảng trong khắc phục, đẩy lùi tình trạng suy thoái, “tự diễn
biến”, “tự chuyển hóa”. Phát huy những kết quả đạt được từ Nghị quyết Trung
ương 4 (Khóa XI), Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) của Đảng ta đã tiếp tục
nhấn mạnh phải tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi suy
thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự
chuyển hóa” trong nội bộ. Coi đó là nhiệm vụ cấp bách trong công tác xây dựng
Đảng hiện nay.
Cuộc
xây dựng, chỉnh đốn Đảng được nhân dân cả nước quan tâm, đồng hành trước tiên
bắt nguồn từ sự kiên quyết, kiên trì thực hiện với quyết tâm chính trị cao, nỗ
lực lớn; phát huy sự chủ động, sáng tạo và sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống
chính trị, của nhân dân, trong đó cán bộ lãnh đạo, quản lý, trước hết là cán bộ
cấp cao, cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cấp là nòng cốt; thực hiện quyết
liệt, đồng bộ các giải pháp để đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự
diễn biến”, “tự chuyển hóa” có hiệu quả, nhất là những vụ việc gây bức xúc
trong dư luận để củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Điều đó thể hiện
trọng trách lớn lao của Đảng trước nhân dân và vận mệnh của đất nước, của chế
độ. Chính vì thế mà Đảng sẵn sàng công khai, minh bạch trước nhân dân, để toàn
dân đồng tình với Đảng, tin Đảng, trọn đời theo Đảng.
Vừa
qua, một số cán bộ, đảng viên các cấp bị xử lý kỷ luật đã nhận ra sai lầm,
khuyết điểm của mình càng khẳng định, đây không phải là cuộc thanh trừng nội
bộ, mà là cuộc cách mạng làm trong sạch Đảng, làm Đảng ta mạnh lên. Điều đó
càng thể hiện rõ quan điểm và quyết tâm không bao che, dung túng, tiếp tay cho
các hành vi tham nhũng, lãng phí, kiên quyết xử lý kỷ luật những cán bộ, đảng
viên thoái hóa biến chất, lợi dụng chức vụ, quyền hạn để tham ô, tham nhũng,
“tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Sự dũng cảm đó nhất định sẽ làm
cho Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức
và đạo đức. Điều đó tuyệt nhiên không thể là kiểu “vớt vát” như một số kẻ đã cố
tình xuyên tạc.
Việc
mượn cớ một số cán bộ bị kỷ luật trong Đảng để chống phá, đả kích, xuyên tạc
sức mạnh, trí tuệ và bản chất cách mạng tiên tiến của Đảng ta mà các thế lực
thù địch ráo riết tiến hành trong thời gian qua đã lộ rõ bản chất của chúng.
Điều quan trọng là cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ta cần kiên định với mục tiêu,
lý tưởng của Đảng. Từ đó hết sức tỉnh táo để nhận thức và hành động đúng./.
LÀM GÌ ĐỂ THỂ HIỆN LÒNG YÊU NƯỚC
Thời gian qua, trên trang mạng xã
hội có những hành vi lệch chuẩn văn hóa nhưng lại thu hút được sự chú ý của rất
nhiều bạn trẻ, thậm chí là sự hưởng ứng, bắt chước, coi như “thần tượng”, hay
những sự việc một số bạn trẻ do nhận thức non kém đã vô tình trở thành quân cờ để
thế lực thù địch lợi dụng với mưu đồ chống phá Đảng, Nhà nước ta. Với tâm lý lứa tuổi, thanh thiếu niên chưa phân biệt được hết
cái tốt, cái xấu; và với bản tính tò mò, thích khám phá cái mới, lạ, không được
định hướng cũng như chưa biết tự kiểm soát, dễ dàng bị hấp dẫn và hòa nhập theo
những lời nói, hành vi “lệch chuẩn” hoặc bị các thế lực thù địch cám dỗ… Điều này đặt ra cho thế hệ trẻ
“lứa tuổi khá nhạy cảm với các vấn đề chính trị, xã hội, văn hóa, đạo đức, lối
sống..” và cách thể hiện lòng yêu nước.
Đấu tranh phòng chống cơ hội chính trị trong giai đoạn hiện nay
Trong những năm 90, sau khi chế độ XHCN ở Liên Xô và Đông Âu sụp đổ, xu hướng CHCT xuất hiện. Một số cá nhân hoang mang, mất niềm tin, phương hướng, cộng với động cơ cá nhân đã phê phán, đả kích chế độ. Họ bị các thế lực thù địch móc nối, lôi kéo, hà hơi, tiếp sức và tiến hành thành lập các tổ chức phản động với tư cách là những người “sáng lập”, trực tiếp quan hệ và nhận sự chỉ đạo của nước ngoài. Gần đây, trong thời kỳ hội nhập lại xuất hiện xu hướng này. Trong đó có một số trí thức, văn nghệ sỹ, sinh viên, cán bộ, đảng viên do suy thoái về tư tưởng chính trị, vì bất mãn cá nhân hoặc bị tác động lôi kéo của các thế lực phản động, thù địch.
Hoạt động của các đối tượng CHCT trên diễn ra trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế, bùng nổ thông tin, nên có những điều kiện thuận lợi hơn trong việc móc nối, truyền tin... và đã gây hậu quả xấu đối với xã hội. Việc làm rõ cơ sở tồn tại để tìm ra những biện pháp đấu tranh phòng, chống CHCT ở nước ta trong điều kiện hiện nay là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trước hết là các tổ chức đảng và cấp ủy. Với phương châm phòng đi đôi với chống, nhìn chung tổ chức đảng các cấp đã chủ động, tích cực làm tốt công tác tư tưởng, công tác bảo vệ chính trị nội bộ, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trước những thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch và nhận diện CHCT để có biện pháp phòng, chống khá hiệu quả. Trong công tác phòng, chống CHCT, chúng ta đã liên tục tấn công vô hiệu hóa hoạt động của các đối tượng, ngăn chặn tác hại của hoạt động chống Đảng, tác hại của những hoạt động tuyên truyền phá hoại tư tưởng, đấu tranh với các đối tượng CHCT núp bóng chiêu bài nhân quyền, dân chủ, tôn giáo, lợi dụng các sự kiện một số đồng bào dân tộc thiểu số biểu tình, vượt biên ở Tây Nguyên năm 2001, 2004, Mường Nhé năm 2011,...Tuy nhiên, công tác đấu tranh phòng, chống CHCT, bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ Đảng chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Hầu hết các cấp ủy vẫn dừng lại ở biện pháp chủ yếu là cảm hóa, giáo dục, vận động mà chưa dùng biện pháp mang tính răn đe, nghiêm trị thích đáng đối với số cầm đầu, cực đoan, nên một số đối tượng CHCT có sự can thiệp của nước ngoài tỏ thái độ ngông cuồng, sau khi được ân xá lại tiếp tục hoạt động phá hoại tư tưởng và chống Đảng. Mặt khác, do điều kiện kinh tế khó khăn, trình độ kỹ thuật, nghiệp vụ của một số cán bộ chưa theo kịp sự phát triển của khoa học công nghệ nên chưa có biện pháp hữu hiệu để kiểm soát thông tin liên lạc, nhất là kiểm soát mạng internet, nên nhiều đối tượng CHCT triệt để lợi dụng và khai thác công nghệ thông tin để truyền bá tán phát tài liệu chống Đảng, chống Nhà nước và nhân dân...
Từ thực trạng đó, để phòng, chống CHCT, làm thất bại mọi âm mưu của các đối tượng CHCT cần thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp về chính trị, tư tưởng và tổ chức, cụ thể là:
Thứ nhất, nhóm giải pháp phòng ngừa.
- Nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy; tích cực, chủ động và thường xuyên giáo dục cho cán bộ, đảng viên nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, kiên định lập trường, lý tưởng chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Cán bộ đảng viên nêu cao ý thức tự rèn luyện, tự bảo vệ mình trong sạch về chính trị và phẩm chất đạo đức; tích cực đấu tranh phê phán những quan điểm, tư tưởng sai trái, phản động.
Trong công tác cán bộ, cần thực hiện nghiêm các chế độ, quy chế, thủ tục quản lý cán bộ, đảng viên, kỷ luật phát ngôn, quan hệ với người nước ngoài, bảo vệ tài liệu bí mật của Đảng và Nhà nước; quy chế cử cán bộ đi tham quan, đi học, đi công tác và tiếp xúc với nước ngoài. Bảo vệ sự trong sạch chính trị nội bộ, trước hết là cán bộ lãnh đạo cấp chiến lược và cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong hệ thống chính trị, không để các phần tử chống đối và cơ hội về chính trị lọt vào hàng ngũ của Đảng. Đồng thời, nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên, không để những cán bộ, đảng viên có biểu hiện CHCT chui sâu, leo cao. Muốn vậy phải “Thường xuyên sàng lọc đảng viên, kiên quyết đưa những người không đủ tiêu chuẩn ra khỏi Đảng. Khai trừ những đảng viên thoái hoá về chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống, tham nhũng, lãng phí, quan liêu, cố tình vi phạm kỷ luật Đảng và pháp luật của Nhà nước”(1).
- Nghiên cứu làm rõ về đối tượng CHCT và địa bàn hoạt động, các biện pháp, cách thức tổ chức hoạt động của họ. Từ đó, huy động các cơ quan nghiên cứu khoa học, các cơ quan chức năng tham mưu nghiên cứu xác định chủ trương, quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống CHCT.
Trong đấu tranh lý luận với các đối tượng CHCT, phải có những luận chứng sắc bén trên cơ sở kết quả của những công trình nghiên cứu sâu sắc về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, về CNXH để phản bác một cách khoa học, có sức thuyết phục cao đối với các quan điểm sai trái, thù địch. Đồng thời,cần phê phán những tư tưởng sai trái, những nhận thức lệch lạc trong cán bộ, đảng viên, nhằm làm rõ đúng sai, đi đến thống nhất nhận thức trên những vấn đề căn bản, có quan hệ trực tiếp đến đường lối, quan điểm của Đảng ta.Tăng cường hợp tác nghiên cứu, trao đổi, hội thảo với nước ngoài về chủ nghĩa Mác - Lênin và phê phán những quan điểm xuyên tạc chủ nghĩa Mác - Lênin.
- Tăng cường quản lý chặt chẽ tài liệu mật của Đảng, Nhà nước. Kiên quyết xử lý nghiêm những người làm lộ bí mật, phát tán tài liệu trên mạng internet để đối tượng CHCT lợi dụng. Tất cả đảng viên phải thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng, đảng viên có chức vụ càng cao càng phải gương mẫu, nhất là trong việc thực hiện kỷ luật phát ngôn theo Chỉ thị số 48-CT/TW ngày 14-2-2005 của Bộ Chính trị về bảo vệ bí mật của Đảng trong phát ngôn và sử dụng, bảo quản thông tin, tài liệu mật trong tình hình mới.
- Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp xã hội là các mục tiêu trong hoạt động phá hoại tư tưởng của các đối tượng CHCT. Mỗi cán bộ, đảng viên phải trung thực với Đảng, không giấu giếm, khai man lịch sử chính trị bản thân và gia đình. Các cấp uỷ, tổ chức đảng, nhất là cấp cơ sở phải nắm chắc và quản lý chặt chẽ cán bộ, đảng viên cả về phẩm chất chính trị và đạo đức lối sống. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về tầm quan trọng của việc đấu tranh phòng, chống CHCT; quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách và luật pháp của Nhà nước; đồng thời thấy được nguồn gốc, bản chất, biểu hiện của CHCT để tự mình tránh xa và giúp Đảng phát hiện những phần tử cơ hội, thoái hoá, biến chất.
- Nâng cao hiệu quả, chất lượng của công tác bảo vệ nội bộ, từng bước loại bỏ các nhân tố phức tạp về chính trị, văn hóa, xã hội trong các tổ chức đảng. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới theo định hướng XHCN, phát triển kinh tế nhanh và bền vững, phát triển văn hóa, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, giữ vững ổn định chính trị - xã hội, an ninh - quốc phòng; thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tập trung vào việc giáo dục đạo đức cần kiệm liêm chính, chí công vô tư cho cán bộ, đảng viên, khắc phục tệ quan liêu, tham nhũng, sách nhiễu dân, làm cho tổ chức đảng và bộ máy nhà nước thật sự trong sạch, vững mạnh.
- Phát huy vai trò quần chúng trong phong trào bảo vệ Đảng, Nhà nước và chế độ, tăng cường phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong phòng ngừa CHCT theo tinh thần Nghị quyết Đại hội X của Đảng: “cần thực hiện mọi biện pháp cần thiết, có hiệu quả để xây dựng nền quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân vững mạnh toàn diện; bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; bảo vệ an ninh chính trị, an ninh kinh tế, văn hoá - tư tưởng và an ninh xã hội; duy trì trật tự, kỷ cương, an toàn xã hội; góp phần giữ vững ổn định chính trị của đất nước, ngăn chặn, đẩy lùi và làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, không để bị động, bất ngờ. Coi trọng nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị nội bộ”(2).
Thứ hai, nhóm giải pháp phát hiện, đấu tranh ngăn chặn và xử lý kịp thời những đối tượng CHCT.
Phát huy sức mạnh tổng hợp và nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các lực lượng chuyên ngành nhằm phát hiện kịp thời và đấu tranh hiệu quả với hoạt động phá hoại của đối tượng CHCT. Chủ động phát hiện và đề nghị xử lý kịp thời những phần tử cơ hội, thoái hóa, biến chất bị địch mua chuộc, cài cắm vào nội bộ. Thẩm tra số cán bộ, đảng viên có vấn đề lịch sử chính trị chưa được xác minh và có quan hệ phức tạp về chính trị.
Nâng cao hiệu quả đấu tranh đối ngoại với các hoạt động phá hoại tư tưởng, đặc biệt là ngăn chặn các tổ chức núp bóngdân chủ, nhân quyền, núp bóng nhân viên sứ quán tiếp tay cho các đối tượng CHCT.Ở Việt Nam, những phần tử CHCT nếu không được "hà hơi tiếp sức" từ bên ngoài, thì không thể ngông cuồng, ngạo mạn như một số đối tượng đã bị cơ quan bảo vệ pháp luật bắt và xử lý gần đây. Khi Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân hoặc gần đây nhất là Lê Công Định bị xử lý vì vi phạm pháp luật thì Mỹ và nhiều nước phương Tây đã phản ứng quyết liệt, thậm chí lớn tiếng cáo buộc Việt Nam vi phạm nhân quyền, vi phạm quyền tự do ngôn luận, tự do bày tỏ chính kiến, v.v.. Những động thái như vậy của họ rõ ràng là "liều thuốc tinh thần" khuyến khích các phần tử CHCT hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam. Họ thậm chí còn can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Mặc dù Lê Công Định, sau khi bị cơ quan an ninh bắt tạm giam để điều tra, đã thừa nhận vi phạm pháp luật và xin được khoan hồng, nhưng ngày 22-6-2009, Trưởng các cơ quan đại diện ngoại giao EU tại Việt Nam đã ra tuyên bố bày tỏ "sự quan ngại đặc biệt về vụ bắt giữ ông Lê Công Định" và cho rằng, ông này bị xử lý vì thực hiện "quyền tự do bày tỏ chính kiến một cách ôn hòa". Tuyên bố của Trưởng các cơ quan đại diện ngoại giao EU tại Hà Nội, như lời khẳng định của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước ta ngày 23-6-2009, là "không khách quan, can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam". Trước đó, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã yêu cầu Bộ Ngoại giao Mỹ rút lại tuyên bố ngày 15-6-2009 liên quan tới Lê Công Định. Việt Nam cho rằng tuyên bố này đã đi ngược lại cam kết của Mỹ về "tôn trọng thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam".
- Nâng cao hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ của lực lương an ninh, kết hợp giữa giáo dục, thuyết phục, cảm hóa với vô hiệu hóa đối tượng cầm đầu, phân hóa nội bộ và nghiêm trị đối tượng nguy hiểm, vi phạm pháp luật nghiêm trọng.
Nâng cao hiệu quả của biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ nhằm giám sát hoạt động, ngăn chặn liên lạc, vô hiệu hóa hoạt động tuyên truyền phá hoại tư tưởng của đối tượng CHCT trên các phương tiện thông tin - truyền thông, đặc biệt là internet.
- Tích cực đầu tư bồi dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, trình độ lý luận cho cán bộ làm công tác tuyên giáo và an ninh. Xây dựng đội ngũ chuyên trách có bản lĩnh, trí tuệ và trách nhiệm cao trong đấu tranh với đối tượng CHCT, làm thất bại các âm mưu, hành động chống Đảng. Qua đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học trẻ chuyên sâu về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lựa chọn những cán bộ có đủ tiêu chuẩn, khả năng làm công tác lý luận và có chế độ đãi ngộ thỏa đáng, đồng thời quan tâm đào tạo, bồi dưỡng để dần dần hình thành những nhà khoa học đầu đàn, có phẩm chất, đạo đức, có tư duy lý luận sáng tạo, năng động trong việc bảo vệ và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và trong cuộc đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, lý luận. Có chế độ đãi ngộ thỏa đáng và cơ chế bảo vệ cán bộ làm công tác đấu tranh phòng chống CHCT để thu hút và bố trí cán bộ có trình độ lý luận, có kinh nghiệm và có khả năng thuyết phục tại những địa bàn trọng điểm mà đối tượng CHCT lấy làm địa bàn hoạt động chính.
CẦN VẠCH TRẦN CÁI GỌI LÀ “HỘI ANH EM DÂN CHỦ”
Gần đây, các thế lực thù địch đã tăng cường lừa phỉnh, chống phá các cấp
chính quyền nước ta bằng nhiều thủ đoạn tinh vi và sảo quyệt. Cùng với các hoạt động phá hoại vào nền tảng tư tưởng, đường lối,
quan điểm của Đảng, Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước Việt Nam, trên các phương
tiện thông tin, chúng đặc biệt chú trọng lợi dụng các trang mạng xã hôi để tung
tin. Dưới chiêu bài cái gọi là “hội anh em dân chủ”, họ tự xưng mình là những người có “sứ mệnh” đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền Việt Nam. Vậy
thực chất quan điểm chính trị của họ là gì? Họ thường xuyên đăng tải những
thông tin sai trái, thù địch, bịa đặt những vấn đề “dân chủ, nhân quyền” nhằm nói xấu chế độ, nói xấu chính quyền ở Việt Nam.
Cái gọi là “hội anh em dân chủ” xưa nay chúng ta đều biết là những
thành phần bất hảo, chống phá đất nước một cách quyết liệt. Đồng thời là hội hoạt động ngoài khuôn khổ,
không có sự quản lý của pháp luật.
Những hội nhóm này là những nhóm nhận tiền của nước ngoài, thông đồng
với ngoại bang, móc nối với các thế lực bên ngoài, mưu đồ bất chính, dụng
ý thiếu lương thiện, ý đồ của họ là phản loạn, là chống phá cách mạng, gây rối an ninh, bất ổn chính trị, để họ thừa nước đục
thả câu, lôi kéo nước ngoài can thiệp
vào Việt Nam. Họ không chỉ phủ nhận chế độ dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam, các thế lực thù địch - những kẻ thường xuyên lợi dụng “dân chủ giả tạo”, để phá hoại cách mạng Việt Nam còn ra sức
tỏ vẻ, sùng bái mô hình “dân chủ” của phương Tây. Họ tuyệt đối hóa các giá trị phổ quát về quyền
con người, quyền con người theo mô hình cùa phương
Tây, cố tình tảng lờ một số quyền con người sẽ bị hạn chế đã được ghi trong Công ước
quốc tế về các quyền dân sự, chính trị (năm 1966). Theo cách nói của họ, Nhà nước
Việt Nam đã vi phạm quyền con người ở Điều 18 (Về quyền tự do tư tưởng, tín ngưỡng, tôn giáo), Điều 19 (Về quyền tự do ngôn luận,
báo chí), Điều 21, 22 (Về quyền hội họp hòa bình, quyền lập hội...)
trong Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị (năm 1966) mà Việt Nam đã
ký kết. Tuy nhiên, họ
không hề đề cập đến việc thực hiện những quyền nêu trên đều có thể bị hạn chế (trong pháp luật quốc gia) là vì
“an ninh quốc gia, an toàn và trật
tự công cộng, để bảo vệ sức khỏe hoặc đạo đức của công
chúng, hoặc các quyền và tự do của người khác”. Gần đây, họ còn sử dụng các trang mạng
xã hội nhằm phát tán, thu gom, lưu trữ các bài viết. Qua đó, họ ra “Tuyên bố”, lập bản "Kiến nghị", kêu gọi “ký tên”... ủng hộ các quan
điểm cực đoan, sai trái. Họ là những kẻ đội lốt dân chủ, nấp bóng nhân quyền, nấp trong cái vỏ bọc tự do để mà quấy phá đất nước, phá phố
phá phường, phá hoại an ninh, trật tự, an
toàn xã hội, phá hoại an ninh quốc gia.
Những hoạt động xấu xa và mưu đồ đen tối của cái gọi là “hội anh em dân chủ” đã được dư luận quần chúng nhân
dân vạch mặt. Cũng như các hội nhóm phản động trước
đây ra đời ở trong và ngoài nước, “hội anh em dân chủ” đã có cái kết rõ ràng. Nhân dân
Việt Nam có tinh thần đoàn kết, yêu nước, sớm đã nhận ra những âm mưu,
thủ đoạn hoạt động của bè lũ phản động và các đối tượng xấu lợi dụng chống
phá Đảng, Nhà nước trên lĩnh
vực “dân chủ, nhân quyền”. Mặt khác, tình
hình thực tiễn về việc thực hiện dân chủ nhân quyền của Nhà nước Việt Nam đã được cả
thế giới đánh giá và ghi nhận. Minh chứng cho
điều này là hàng loạt các chính sách quan tâm của Đảng và Nhà nước tới
quyền và nghĩa vụ thiết thân của mỗi người dân trong xã hội.
Hoạt động của cái gọi là “hội anh em dân chủ” hiện đang bị dư luận trong và ngoài
nước, dư luận
tiến bộ trên thế giới lên tiếng phản đối mạnh mẽ. Âm mưu thâm độc
của cái gọi là “hội
anh em dân chủ”
này đã bị “bóc
trần”, bởi bất kỳ ai trong số trên
90 triệu người dân Việt Nam đang sinh sông ở trong và ngoài nước, khi được hỏi về hội
nhóm này đều nhận thức được mục đích chia rẽ khối đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam của
chúng. Những hành động mới của số đối
tượng trong “hội
anh em dân
chủ” dù tinh vi, xảo quyệt, che giấu bản chất lưu
manh,
phản
động tới đâu thì những hành động đó cùng không thể “che mắt” được dư luận.
Thứ Ba, 1 tháng 10, 2019
Chu truong lua chon can bo cua Dang cho DH XIII
Lịch sử dân tộc Việt Nam đã chứng minh, thu hút và trọng dụng người tài
đức trở thành quốc sách, thành đạo đức và thấm sâu vào quan niệm sống
của nhân dân ta. Kế thừa truyền thống tốt đẹp đó của dân tộc, trong suốt
quá trình lãnh đạo cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản
Việt Nam luôn quan tâm đặc biệt đến công tác cán bộ và thu hút người tài
đức để xây dựng, kiến thiết đất nước. Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định:
“Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hay thất
bại đều do cán bộ tốt hay kém”, “Kiến thiết cần có nhân tài. Nhân tài
nước ta dù chưa có nhiều lắm nhưng nếu chúng ta khéo lựa chọn, khéo phân
phối, khéo dùng thì nhân tài càng ngày càng phát triển”. Trong tuyển
chọn, bố trí cán bộ, Người nhấn mạnh, không được thiên tư, thiên vị,
không phân biệt là người trong hay ngoài Đảng mà lựa chọn những người
thật sự có đức, có tài, hết mình phấn đấu cho cách mạng.
Đảng Cộng sản Việt Nam luôn đặc biệt quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ
ngang tầm với nhiệm vụ, coi đó chính là khâu "then chốt của nhiệm vụ
then chốt". Vì vậy, trong từng giai đoạn cách mạng, Đảng Cộng sản Việt
Nam đã ban hành nhiều văn bản quan trọng chỉ đạo công tác này. Không chỉ
các hội nghị Trung ương, mà ngay trong văn kiện đại hội, Đảng Cộng sản
Việt Nam cũng thể hiện rõ những chủ trương, giải pháp quan tâm, chăm lo
đến nhiệm vụ xây dựng, bồi dưỡng cán bộ.Trong đó, Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 19-5-2018 là nghị quyết rất quan
trọng và cấp thiết trong xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu chủ
động hội nhập quốc tế và phát triển đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến
năm 2045. Việc ban hành hệ thống các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý
về công tác cán bộ thể hiện quyết tâm chính trị to lớn của Đảng, Nhà
nước nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác cán bộ; góp phần
ngăn chặn, đẩy lùi những tiêu cực, hạn chế trong công tác này ngay từ
khâu đánh giá, lựa chọn cán bộ và thu hút người có đức, tài vào hệ thống
chính trị của nước ta.
Dưới sự lãnh đạo của Đảng, trong những năm qua, đội ngũ cán bộ chiến
lược các cấp đã trưởng thành mọi mặt, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp công
nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Việc lựa chọn,
bầu vào các vị trí quan trọng của hệ thống chính trị đã được đổi mới,
bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch, công tâm, khách quan, có sự tham
gia rộng rãi của toàn xã hội. Trong công tác cán bộ, việc chuẩn hóa,
siết chặt kỷ luật, kỷ cương luôn đi đôi với tạo cơ chế, môi trường, điều
kiện để khuyến khích đổi mới, sáng tạo của cán bộ và tăng cường kiểm
soát quyền lực, chống chạy chức, chạy quyền, kịp thời ngăn chặn và đẩy
lùi các tiêu cực. Kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực như "chạy chức",
"chạy quyền" hoặc hình thức, chiếu lệ trong lựa chọn, bố trí cán bộ.
Việc lựa chọn, bố trí, sử dụng, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ phải đúng nguyên
tắc, dân chủ, minh bạch, công khai, công tâm, khách quan. Tiếp tục sắp
xếp, kiện toàn, tinh gọn các tổ chức, cơ quan trong hệ thống chính trị
bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả gắn với đổi mới phương
thức lãnh đạo, cải tiến chế độ tiền lương và chính sách đãi ngộ hợp lý
bảo đảm cho cán bộ, đảng viên sống tốt bằng thu nhập chính đáng của
mình. Nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nhất là
cán bộ cốt cán theo hướng hiện đại, chuẩn hóa chuyên sâu; coi trọng giáo
dục đạo đức, lối sống, năng lực sáng tạo, kỹ năng thực hành; gắn đào
tạo cơ bản tại trường và bồi dưỡng, rèn luyện trong thực tiễn để đánh
giá, tuyển chọn, tạo nguồn nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ đủ năng lực,
phẩm chất đạo đức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cần gắn kết chặt
chẽ đào tạo với sử dụng đúng chuyên môn được đào tạo. Tăng cường thanh
tra, kiểm tra, giám sát hoạt động quản lý, sử dụng cán bộ, qua đó kịp
thời xử lý tiêu cực, đồng thời phát hiện, thay thế cán bộ yếu kém bằng
những người có đức, có tài, có đủ phẩm chất, năng lực.
Nhận diện thủ đoạn chống phá Đảng, nhà nước!
Chung cho rằng, Đại hội XIII là thời
cơ để đổi mới chính trị theo hình thức đa nguyên chính trị, đa đảng đối
lập, xây dựng nhà nước dựa trên nền tảng “xã hội dân sự”. Thực chất, ẩn
khuất đằng sau những góp ý này là ý đồ xóa bỏ, lật đổ vai trò lãnh đạo,
cầm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Hình thức “gửi thư”, “trao đổi”, “góp ý
cho Đại hội XII” như trên đã trở thành hoạt động mang tính “truyền
thống” mỗi kỳ Đại hội Đảng. Nếu thiếu nhận thức chính trị, chỉ nhìn qua
những bản góp ý, trao đổi được chuẩn bị khá dày dặn này (có bản dài đến
50 trang) sẽ khiến nhầm lẫn “sự góp ý tâm huyết”. Song kỳ thực, vấn đề
đã trở nên cũ rích từ nhiều kỳ đại hội trước được diễn đạt lại với giọng
điệu mới tinh vi, được che đậy bởi nghệ thuật sử dụng ngôn từ trau
chuốt mà “hoa ngôn xảo ngữ”.
Họ trình bày nhiều vấn đề, nhất là những
vụ việc gây rối mang màu sắc chính trị nơi này, nơi khác, một số người
mệnh danh là “dân chủ” được thể bới lại và tung hô lên “vấn đề đa đảng”
hòng đánh lừa hoặc lôi kéo những người nhẹ dạ, cả tin theo ý đồ chính
trị của họ.
Điển hình trên các trang mạng, blog hải
ngoại, mạng xã hội đăng tải bản “Góp ý cho Đại hội XIII”, tác giả sau
trình bày những nội dung như “Đánh giá về tình hình mới”, quy kết Đảng
“giác ngộ yếu kém yếu tố dân tộc, dân chủ đã tạo ra nỗi đau về hòa hợp
dân tộc”, dẫn đến “Sự thất bại nghiêm trọng 43 năm xây dựng CNXH của
Đảng Cộng sản Việt Nam trong phát huy sức mạnh quốc gia”… đã giả bộ
“khẩn thiết kiến nghị” rằng: Chừng nào ở Việt Nam chỉ có độc tài, độc
nhất một đảng lãnh đạo thì chừng đó không thể nói tới một nền dân chủ
chân chính được; ở Việt Nam muốn phát triển, muốn có dân chủ thực sự thì
phải hội nhập vào xu thế đa đảng, “xã hội dân sự” như nước ngoài.
Lấy hiện trạng ngày nay xã hội còn
những tồn tại, những hạn chế, nhiều vấn đề mất dân chủ, điển hình là
những vụ án mà cá nhân lãnh đạo vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc tập
trung dân chủ để quy đó là lỗi cơ chế, là lỗi hệ thống? Đó là sự quy kết
hoàn toàn sai lệch. Không có bất cứ xã hội nào tránh được những hạn chế
khi thực hiện. Với Việt Nam, việc cải tạo xã hội cũ, xây dựng xã hội
mới XHCN tất còn nhiều tồn tại chưa dễ gì gỡ bỏ, và việc xảy ra những
vấn đề mất dân chủ là biểu hiện của tồn tại xã hội mà chúng ta đang đấu
tranh, ngăn ngừa, đó không phải là bản chất của xã hội XHCN.
Như vậy, có thể thấy bằng giọng điệu
tinh vi để vu khống chế độ do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo sẽ không
có dân chủ, họ cổ súy tư tưởng bài xích Đảng, từ đó thúc đẩy đa nguyên
chính trị, đa đảng đối lập, đòi thực hiện nhà nước “tam quyền phân lập”.
Phương thức, thủ đoạn rất nguy hiểm mà phần tử cơ hội chính trị, phản
động sử dụng trong các “kiến nghị”, “góp ý”, “trao đổi” là đề và gửi đến
cơ quan cao nhất của Đảng, đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sau đó phát tán
trên các trang mạng hải ngoại, blog phản động, mạng xã hội. Người đọc
cần phải tỉnh táo nhận diện, tránh bị cuốn vào trận địa xảo trá của họ,
dẫn tới tư tưởng hoài nghi, hoang mang, dao động, suy giảm niềm tin với
Đảng.
PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH TÔN TRỌNG NHÂN DÂN, PHÁT HUY DÂN CHỦ, CHĂM LO ĐỜI SỐNG NHÂN DÂN
Phong cách Hồ Chí Minh tôn trọng Nhân
dân xuất phát một cách tự nhiên từ nhân cách, cuộc đời, cái tâm, cái đức vì
nước, vì dân của Người. Hồ Chí Minh là con người sinh ra từ Nhân dân, sống hết
lòng với dân cuối đời lại muốn trở lại với Nhân dân, làm một cái nhà nho nhỏ,
nơi có non xanh nước biếc, câu cá trồng hoa, sớm chiều làm bạn với cụ già hái
củi, trẻ em, chăn trâu, không dính líu với vòng danh lợi. Người thường nói
không có Nhân dân không có Bác Hồ Chí Minh có trái tim cùng đập cùng nhịp, có
tâm hồn biết xót xa đến thân phận người cùng khổ của Nhân dân. Chính nhân cách
lớn và cuộc đời oanh liệt Hồ Chí Minh đã tạo ra phong cách tôn trọng Nhân dân ở
Người. Phong cách tôn trọng Nhân dân của Hồ Chí Minh thể nhiều cách. Người chú
ý lắng nghe ý kiến và giải quyết những kiến nghị chính đáng của quần chúng, sẵn
sàng tiếp thu phê bình của quần chúng và hoan nghênh quần chúng phê bình mình.
Phong cách Hồ Chí Minh phát huy dân chủ xuất phát từ chỗ tôn trọng Nhân dân, đề
cao vai trò, vị trí Nhân dân. Dù bận nhiều công việc đối nội, đối ngoại, với
dân, đến với quần chúng, người “không quan trọng” để học dân, hỏi dân, hiểu
dân, nghe dân nói, thấy dân làm, để nắm vững dân tình, dân tâm, dân ý là nhu
cầu thường trực trong Bác. Phong cách ấy làm cho lãnh tụ quần chúng hòa nhập
với nhau trong sự đồng cảm sâu sắc “Cán bộ đi về hợp tác xã không phải đi vào
nhà chủ nhiệm để có chỗ có cơm nước đàng hoàng mà phải đi vào nhân dân”, phải
“ba cùng”
Mỗi cán bộ khi thực hiện phong cách phát
huy dân chủ phải bắt đầu từ một khẩu hiệu, mỗi một công việc, mỗi một chính
sách của chúng ta, phải dựa vào ý kiến kinh nghiệm dân chúng, phải nghe theo
nguyện vọng dân chúng. Theo Hồ Chí Minh, dân chủ, sáng kiến, hăng hái, ba điều
đó rất quan hệ với nhau. Có dân chủ mới làm cho cán bộ và quần chúng đề ra sáng
kiến. Những sáng kiến khen ngợi, người thêm hăng hái người khác học theo. Phong cách Hồ Chí Minh chăm lo đời sống cho
Nhân dân: trên cơ sở nhận thức “dân dĩ thực vi thiên”, nghĩa là dân lấy ăn làm
trời, “có thực mới vực được đạo”, nghĩa là không có ăn chẳng làm được việc gì
cả, tư tưởng phong cách Hồ Chí Minh thể hiện đậm nét trong việc chăm lo đời
sống Nhân dân. Theo Người, Đảng và mỗi cán bộ, đảng viên phải gần gũi Nhân dân,
quan tâm đến việc nhỏ cho đời sống ngày Nhân dân. “Chính sách Đảng Chính phủ là
phải hết sức chăm nom đến đời sống nhân dân. Hồ Chí Minh luôn luôn gương mẫu,
thực hiện nói đi đôi với làm, “gần dân” thì phải tăng cường tiếp xúc với dân.
Hiện
nay có một số cán bộ, đảng viên có chức có quyền đã xa rời nhân nhân không lấy
dân làm gốc, có thái độ cửa quyền hách dịch, nhũng nhiễu nhân dân, làm cho dân
bất bình làm xói mòn đến đạo đức, năng lực, trình độ. Ngay lúc này cán bộ, đảng
viên phải xem lại chính mình. Đạo đức phong cách Hồ chí Minh đến hiện nay vẫn
còn nguyên giá trị trong thực tiễn xây dựng chủ nghĩa xã hội, bảo vệ tổ quốc.
chúng ta phải lấy tấm gương của Bác Hồ để soi lại chính mình. Đẩy mạnh học tập
theo đạo đức, phong cách Hồ chí Minh là nhu cầu cấp bách trong tình hình hiện
nay.
NHẬN DIỆN THỦ ĐOẠN CỦA NHỮNG KẺ PHÁ HOẠI SAU PHÁT BIỂU CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG - BỘ TRƯỞNG BỘ NGOẠI GIAO PHẠM BÌNH MINH TẠI ĐẠI HỘI ĐỒNG LIÊN HIỆP QUỐC
Ngày 28/9/2019 đại hội đồng Liên hiệp quốc đã
nhóm họp tại thành phố New York - Mỹ. Tại đây, Phó thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại
Giao Phạm Bình Minh đã có bài phát biểu, trong đó thẳng thắn bày tỏ quan ngại của
Việt Nam trước tình hình căng thẳng tại Biển Đông thời gian gần đây. Ngay sau
đó, các thế lực thù địch đã có những bài báo, trang viết và video lan tỏa trên
mạng với mục đích xấu, nhằm chia rẽ sự đoàn kết trong Đảng, bôi nhọ con đường
đi lên Chủ nghĩa xã hội tại nước ta hiện nay.
Thứ nhất, chúng đặt dấu hỏi tại sao Tổng bí thư
Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng không tham gia và phát biểu mà người phát biểu lại
là Phó thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao Phạm Bình? Thật nực cười cho những kẻ
muốn can thiệp vào nội bộ của nước khác! Việc phân công sắp xếp ai, làm việc gì
cho phù hợp, đó là việc của Đảng và Nhà nước Việt Nam, cớ gì chúng cần phải hỏi.
Hay vì chúng cố tình quên đi rằng nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là một
nước độc lập tự do hạnh phúc. Nước ta tuy nhỏ nhưng bình đẳng với các nước khác
trên toàn thế giới, Tổng bí thư Chủ tịch nước ta khi đi sang các nước ngoài phải
được tiếp đón long trọng và cần rất nhiều sự chuẩn bị kỹ lưỡng của cả hai bên.
Thứ hai, một số trang báo lá cải gắn mác quốc tế
nhưng thực chất là do sự chỉ đạo của một số phần tử chống đối lại tỏ ra thắc mắc
tại sao trong bài phát biểu Phó thủ tướng không chỉ đích danh Trung Quốc trong
vấn đề biển Đông. Bọn chúng đã không thể hiểu được sự khôn khéo của Đảng ta
trong đường lối và chính sách ngoại giao. Nhất là trong bối cảnh quốc tế vô
cùng phức tạp hiện nay, việc dùng biện pháp ngoại giao nào cho hiệu quả chắc hẳn
đã được bàn thảo kỹ lưỡng sao cho có lợi nhất. Và thực tế chúng ta vẫn giữ được
sự ổn định chính trị, góp phần cho nền hòa bình trong khu vực và trên toàn thế
giới.
Ngoài ra, bọn chúng còn cố tình lờ đi nội dung
nhấn mạnh trong bài phát biểu của Phó thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao là chủ
nghĩa đa phương. Trong bài phát biểu, Phó thủ tướng khẳng định hợp tác đa
phương giữ một vị trí đặc biệt trong chính sách ngoại giao của Việt Nam.
Đây là thông điệp quan trọng mà Đảng,
Nhà nước và nhân dân Việt Nam muốn gửi đến Đại hội đồng liên hiệp quốc.
Cho dù với thủ đoạn nào, những gian dối lọc lừa
của những cá nhân, phần tử chống đối luôn dễ dàng bị nhận ra. Nhân dân Việt Nam
luôn một lòng tin tưởng đi theo sự lãnh đạo của Đảng. Những cố công nói xấu,
bôi nhọ của chúng luôn sẽ là vô ích trước công lý và sự công bằng ở nước ta hiện
nay.
LỜI CUỐI CHO PHÁP LUÂN CÔNG
Từ
hoạt động tuyên truyền và thực tiễn hoạt động của Pháp Luân Công chúng ta thấy
rằng Pháp Luân Công đang được một thế lực chống phá chống phá chính trị tích cực.
Bởi vì chúng ta đều biết Pháp Luân Công đang chống phá, xuyên tạc các học thuyết
nền tảng của chủ nghĩa duy vật, học thuyết tiến hóa,... Qua các hoạt động phát
chính niệm tiêu diệt tà linh của Đảng Cộng sản cũng đủ khẳng định Pháp Luân
Công liên quan đến vấn đề chính trị, nên phải có thế lực hậu thuẫn.
VÉN MÀN PHÁP LUÂN CÔNG
Pháp
Luân Công do Lý Hồng Chí sáng lập và tuyên truyền và khẳng định Pháp Luân Công
không liên quan đến tôn giáo, phi chính trị, phi kinh tế. Thực tế trên các
trang quảng cáo của Pháp Luân Công chỉ đề cập đến các vấn đề như: Pháp Luân
Công được nhiều quốc gia theo, nhiều người theo, có nguồn gốc cổ xưa có nhiều bằng
khen, giải thưởng, bị đàn áp tại Trung Quốc; đồng thời tuyên truyền Trung Quốc
lại là rất xấu, Pháp Luân Công đề cao tâm tính, khỏi bệnh thần kỳ... Nhưng nội
dung đằng sau các trang quảng cáo của Pháp Luân Công không có gì mới ngoài mượn
danh các tôn giáo khác và phủ nhận giá trị của các tôn giáo.
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)