Thứ Năm, 3 tháng 10, 2019

TRÊN NGỰC ÁO KHÔNG MỘT TẤM HUY CHƯƠNG

Chủ tịch Hồ Chí Minh một lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất. Người luôn để lại tình cảm tốt đẹp, những ấn tượng sâu sắc cho ai từng được gặp hay với cả những thế hệ sinh ra khi Người đã đi xa ……. Và họ chỉ biết về Người qua những câu chuyện kể, những trang sách, những hình ảnh hay những thước phim.

Tấm ảnh “Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân” phía dưới là dòng chữ: ......“Trên ngực áo này không một tấm huân chương và sau làn vải ngực áo này có một trái tim” đã khiến chúng ta nghẹn ngào..xúc động.
Với công lao như Hồ Chí Minh, mà Người còn thấy chưa đủ để nhận bất kỳ một sự khen thưởng nào? ……… rồi cho đến khi từ giã thế giới này trái tim Bác vẫn chỉ có phập phồng một nỗi nhớ miền Nam, chỉ có trăm nỗi ưu lo cho dân nước sau ngày thống nhất.
Trên lồng ngực Người vẫn chỉ có chiếc áo ka ki đã bạc màu vì dạn dày sương gió mà không hề có tấm huy chương nào.
Với Người Huân chương lao động, Huân chương Chiến công hay Huân chương Độc lập, Huân chương Sao vàng hay Huân chương quốc tế Lê-nin? Những tấm Huân chương sáng lòa vinh quang và là dấu ấn của một thời lịch sử? Người xứng đáng với tấm huân chương nào hay tất cả?
Nhưng có lẽ với Người chỉ có một tấm Huân chương cao cả hơn cả, phù hợp hơn cả nhưng vô cùng giản dị và trường tồn cùng với dân tộc, với non sông đất nước, đó là: HUÂN CHƯƠNG NHÂN DÂN..... Đó là tình cảm của cả dân tộc Việt Nam đối với Người. Tình cảm của các thế hệ nhân dân nhân dân Việt Nam với vị lãnh tụ kính yêu của mình.
Chúng con tự hào khi có Bác.. nguyện trọn đời học tập theo gương Bác kính yêu.
Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn năm... Người sống mãi trong lòng Dân tộc Việt Nam và bạn bè trên khắp năm châu.

1 nhận xét: