Thứ Tư, 2 tháng 10, 2019

CẦN VẠCH TRẦN CÁI GỌI LÀ “HỘI ANH EM DÂN CHỦ”


Gần đây, các thế lực thù địch đã tăng cường lừa phỉnh, chống phá các cấp chính quyền nước ta bằng nhiều thủ đoạn tinh vi và sảo quyệt. Cùng với các hoạt động phá hoại vào nền tảng tư tưởng, đường lối, quan điểm của Đảng, Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước Việt Nam, trên các phương tiện thông tin, chúng đặc biệt chú trọng lợi dụng các trang mạng xã hôi để tung tin. Dưới chiêu bài cái gọi là hội anh em dân chủ, họ tự xưng mình là những ngưi cósứ mệnh” đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền Việt Nam. Vậy thực chất quan điểm chính trị của họ là gì? Họ thường xuyên đăng tải những thông tin sai trái, thù địch, bịa đặt những vấn đề dân chủ, nhân quyền nhằm nói xấu chế độ, nói xấu chính quyền Việt Nam.
Cái gọi là hội anh em dân chủ xưa nay chúng ta đều biết là những thành phần bất ho, chống phá đất nước một cách quyết liệt. Đồng thi là hội hoạt động ngoài khuôn khổ, không có sự quản lý của pháp luật.
Những hội nhóm này là những nhóm nhn tiền của nước ngoài, thông đồng với ngoại bang, móc ni với các thế lực bên ngoài, mưu đồ bất chính, dụng ý thiếu lương thiện, ý đồ của họ là phản loạn, là chống phá cách mạng, gây rối an ninh, bt n chính trị, để họ thừa nước đục th câu, lôi kéo nước ngoài can thiệp vào Việt Nam. Họ không chỉ ph nhận chế độ dân chủ, nhân quyền Việt Nam, các thế lực thù địch - những k thường xuyên lợi dụng dân chủ giả tạo, để phá hoại cách mạng Việt Nam còn ra sức t v, sùng bái mô hình dân chủ của phương Tây. Họ tuyệt đối hóa các giá trị phổ quát về quyền con người, quyn con người theo mô hình cùa phương Tây, cố tình tảng lờ một số quyền con người sẽ bị hạn chế đã được ghi trong Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị (năm 1966). Theo cách nói của họ, Nhà nước Việt Nam đã vi phạm quyền con người Điều 18 (Về quyền tự do tư tưng, tín ngưỡng, tôn giáo), Điều 19 (Về quyn tự do ngôn luận, báo chí), Điu 21, 22 (Về quyn hội họp hòa bình, quyền lập hội...) trong Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị (năm 1966) mà Việt Nam đã ký kết. Tuy nhiên, họ không hề đ cập đến việc thực hiện những quyn nêu trên đều có thể bị hạn chế (trong pháp luật quốc gia) là vì an ninh quc gia, an toàn và trật tự công cộng, để bo vệ sc khỏe hoặc đạo đức của công chúng, hoặc các quyền và tự do của người khác. Gần đây, họ còn sử dụng các trang mạng xã hội nhằm phát tán, thu gom, lưu trữ các bài viết. Qua đó, họ ra Tuyên bố, lập bản "Kiến nghị", kêu gọi ký tên... ủng hộ các quan điểm cực đoan, sai trái. Họ là những kẻ đội lốt dân chủ, nấp bóng nhân quyn, nấp trong cái vỏ bọc tự do đ mà quấy phá đất nước, phá phố phá phưng, phá hoại an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phá hoại an ninh quốc gia.
Những hoạt động xấu xa và mưu đ đen tối của cái gọi là hội anh em dân chủ đã được dư luận quần chúng nhân dân vạch mặt. Cũng như các hội nhóm phản động trước đây ra đời trong và ngoài nước, hội anh em dân chủ đã có cái kết rõ ràng. Nhân dân Việt Nam có tinh thần đoàn kết, yêu nước, sớm đã nhận ra những âm mưu, thủ đoạn hoạt động của bè lũ phn động và các đối tượng xấu lợi dụng chống phá Đảng, Nhà nước trên nh vực dân ch, nhân quyền. Mặt khác, tình hình thực tiễn v việc thực hiện dân chủ nhân quyền của Nhà nước Việt Nam đã được cả thế gii đánh giá và ghi nhận. Minh chứng cho điều này là hàng loạt các chính sách quan tâm của Đảng và Nhà nước tới quyền và nghĩa vụ thiết thân của mỗi người dân trong xã hội.
Hoạt động của cái gọi là hội anh em dân chủ hiện đang bị dư luận trong và ngoài nưc, dư luận tiến bộ trên thế giới lên tiếng phản đối mạnh mẽ. Âm mưu thâm độc của cái gọi là “hội anh em dân chủ này đã bị bóc trần, bởi bất kỳ ai trong số trên 90 triệu người dân Việt Nam đang sinh sông trong và ngoài nưc, khi được hỏi về hội nhóm này đều nhận thức được mục đích chia rẽ khi đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam của chúng. Những hành động mới của số đi tượng trong “hội anh em dân chủ dù tinh vi, xảo quyệt, che giu bn cht lưu manh, phn động tới đâu thì những hành động đó cùng không thể che mắt được dư luận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét