Thứ Ba, 1 tháng 10, 2019

NHẬN DIỆN THỦ ĐOẠN CỦA NHỮNG KẺ PHÁ HOẠI SAU PHÁT BIỂU CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG - BỘ TRƯỞNG BỘ NGOẠI GIAO PHẠM BÌNH MINH TẠI ĐẠI HỘI ĐỒNG LIÊN HIỆP QUỐC


Ngày 28/9/2019 đại hội đồng Liên hiệp quốc đã nhóm họp tại thành phố New York - Mỹ. Tại đây, Phó thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao Phạm Bình Minh đã có bài phát biểu, trong đó thẳng thắn bày tỏ quan ngại của Việt Nam trước tình hình căng thẳng tại Biển Đông thời gian gần đây. Ngay sau đó, các thế lực thù địch đã có những bài báo, trang viết và video lan tỏa trên mạng với mục đích xấu, nhằm chia rẽ sự đoàn kết trong Đảng, bôi nhọ con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội tại nước ta hiện nay.

Thứ nhất, chúng đặt dấu hỏi tại sao Tổng bí thư Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng không tham gia và phát biểu mà người phát biểu lại là Phó thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao Phạm Bình? Thật nực cười cho những kẻ muốn can thiệp vào nội bộ của nước khác! Việc phân công sắp xếp ai, làm việc gì cho phù hợp, đó là việc của Đảng và Nhà nước Việt Nam, cớ gì chúng cần phải hỏi. Hay vì chúng cố tình quên đi rằng nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là một nước độc lập tự do hạnh phúc. Nước ta tuy nhỏ nhưng bình đẳng với các nước khác trên toàn thế giới, Tổng bí thư Chủ tịch nước ta khi đi sang các nước ngoài phải được tiếp đón long trọng và cần rất nhiều sự chuẩn bị kỹ lưỡng của cả hai bên.
Thứ hai, một số trang báo lá cải gắn mác quốc tế nhưng thực chất là do sự chỉ đạo của một số phần tử chống đối lại tỏ ra thắc mắc tại sao trong bài phát biểu Phó thủ tướng không chỉ đích danh Trung Quốc trong vấn đề biển Đông. Bọn chúng đã không thể hiểu được sự khôn khéo của Đảng ta trong đường lối và chính sách ngoại giao. Nhất là trong bối cảnh quốc tế vô cùng phức tạp hiện nay, việc dùng biện pháp ngoại giao nào cho hiệu quả chắc hẳn đã được bàn thảo kỹ lưỡng sao cho có lợi nhất. Và thực tế chúng ta vẫn giữ được sự ổn định chính trị, góp phần cho nền hòa bình trong khu vực và trên toàn thế giới.
Ngoài ra, bọn chúng còn cố tình lờ đi nội dung nhấn mạnh trong bài phát biểu của Phó thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao là chủ nghĩa đa phương. Trong bài phát biểu, Phó thủ tướng khẳng định hợp tác đa phương giữ một vị trí đặc biệt trong chính sách ngoại giao của Việt Nam. Đây  là thông điệp quan trọng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam muốn gửi đến Đại hội đồng liên hiệp quốc.
Cho dù với thủ đoạn nào, những gian dối lọc lừa của những cá nhân, phần tử chống đối luôn dễ dàng bị nhận ra. Nhân dân Việt Nam luôn một lòng tin tưởng đi theo sự lãnh đạo của Đảng. Những cố công nói xấu, bôi nhọ của chúng luôn sẽ là vô ích trước công lý và sự công bằng ở nước ta hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét