Thứ Tư, 1 tháng 5, 2024

VẠCH TRẦN THỦ ĐOẠN CHỐNG PHÁ CỦA KẺ ĐỊCH

 

 

Nhằm phủ nhận chủ nghĩa Mác - Lênin, âm mưu phá vỡ và lật đổ nền tảng tư tưởng của Đảng cộng sản Việt Nam, các thế lực thù địch đang điên cuồng chống phá, đẩy mạnh truyên truyền các luận điệu sai trái, thù địch. Các thủ đoạn chống phá của chúng là chuyển từ bôi nhọ bằng luận điệu “du nhập ngoại lai”, “nhập khẩu lý luận” sang đánh tráo, thay thế các khái niệm, thổi phồng cái gọi là “chủ thuyết phát triển mới”. Kêu gọi dùng “Chủ nghĩa Hồ Chí Minh” để thay thế chủ nghĩa Mác - Lênin mà cố tình lờ đi một sự thật hiển nhiên, rõ ràng rằng, tư tưởng Hồ Chí Minh là sự vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin vào thực tiễn cụ thể của Việt Nam. Chúng trích dẫn một cách cắt xén, nửa vời quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh;  đan cài vào đó những quan điểm giả danh mác-xít, làm cho người đọc hoang mang, hoài nghi, lẫn lộn, không phân biệt được đúng - sai, dẫn đến mất phương hướng.

 Nguy hại hơn, chúng không ngừng tìm kiếm những phần tử thoái hóa, biến chất trong hàng ngũ cán bộ, đảng viên; nhất là những kẻ bất mãn, cơ hội chính trị, có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” để tán phát tư tưởng phản động, chống phá Đảng, Nhà nước. Chúng tìm cách kích động giáo dân, đồng bào dân tộc thiểu số tụ tập biểu tình, “hà hơi tiếp sức” cho những kẻ nhân danh “lòng yêu nước” để biểu tình gây rối trật tự, trị an, kích động “bất tuân dân sự” trong xã hội. Trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, chúng đã lợi dụng lòng tin của đồng bào Mông các huyện Đồng Hỷ, Võ Nhai để tuyên truyền đạo trái pháp luật; phản đối việc chính quyền phá bỏ Nhà đòn. Chúng cho đây là việc chính quyền đàn áp đồng bảo dân tộc ít người, vi phạm nhân quyền và quyền tự do tín ngưỡng của nhân dân….

Đó chính là thủ đoạn phá hoại đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa trong hội nhập quốc tế của Đảng ta với các chiêu bài, như : “Bài”, “thoát” nước này, liên minh với nước kia, cổ xúy chủ nghĩa ly khai. Đặc biệt khi cuộc xung đột quân sự giữa Nga và  Ukraine xảy ra (từ tháng 2-2022), chúng xuyên tạc đường lối đối ngoại, đường lối quốc phòng của chúng ta. Chúng triệt để lợi dụng vấn đề chủ quyền biển, đảo để tung tin thất thiệt, làm suy giảm tình đoàn kết hữu nghị giữa các nước láng giềng dẫn đến làm suy giảm niềm tin của nhân dân trong chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét