Thứ Tư, 1 tháng 5, 2024

VẠCH TRẦN MỤC TIÊU CHỐNG PHÁ CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH

 

Nhằm phủ nhận chủ nghĩa Mác - Lênin, âm mưu phá vỡ và lật đổ nền tảng tư tưởng của Đảng cộng sản Việt Nam, các thế lực thù địch đang điên cuồng bài bác chủ nghĩa Mác, đẩy mạnh truyên truyền các luận điệu sai trái, thù địch, cho rằng: “Học thuyết Mác là sản phẩm của giữa thế kỷ XIX, do vậy đem đặt nó trong bối cảnh thế kỷ XXI nếu không lạc hậu, thì cũng chẳng thể là khoa học”; “chủ nghĩa Mác - Lênin là ngoại lai, bắt nguồn từ phương Tây nên không phù hợp với Việt Nam”; “Đảng Cộng sản Việt Nam lấy chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng là sai lầm”... Trong khi đó, chủ nghĩa tư bản có sự điều chỉnh thích nghi và tận dụng được thành tựu khoa học - công nghệ nên tiếp tục có sự phát triển…

Mục tiêu chống phá của các thế lực thù địch, phản động đã đặt ra nhằm làm tan rã niềm tin, gây xáo trộn về lý luận, hoang mang trong tư tưởng, gây hoài nghi về mục tiêu và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, làm giảm sút lòng tin vào Đảng, vào chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Hoạt động táo bạo và thâm hiểm gần đây nhất của chúng là lợi dụng việc Quốc hội bầu chức danh Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Trước đó chúng tung tin thất thiệt rằng Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm hoặc ai đó là một trong những ứng cử viên rất sáng giá cho vị này... Tuy nhiên ngay sau khi đồng chí Võ Văn Thưởng được bầu làm Chủ tịch nước, chúng lại chuyển hướng đưa ra những thông tin thất thiệt về gia cảnh, trình độ và những điều không tưởng về tân Chủ tịch nước. Nguy hại hơn chúng còn bịa đặt đây là cuộc chiến quyền lực giữa các phe phái trong Đảng ta.

Nham hiểm và đầy táo bạo, chúng không rời quyết tâm thực hiện âm mưu “phi chính trị hóa” Quân đội vì chúng biết đây chính là công cụ sắc bén bảo vệ Đảng, Nhà nước; bảo vệ chế độ XHCN ở nước ta. Chúng tập trung phủ nhận nền tảng tư tưởng của Đảng trong LLVT; tuyên truyền các luận điệu sai trái, thù địch, cho rằng việc xây dựng LLVT chỉ cần dựa trên “tinh thần dân tộc”, “không cần dựa trên hệ tư tưởng nào”; gắn với việc tuyên truyền quan điểm “LLVT không cần đặt dưới sự lãnh đạo của đảng phái nào”; tán dương và cổ xúy cho các “giá trị” tư sản... nhằm làm suy giảm niềm tin của cán bộ, chiến sĩ LLVT đối với nền tảng tư tưởng của Đảng là chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, hòng tạo ra khoảng trống về ý thức hệ, đưa hệ tư tưởng tư sản xâm nhập sâu trong LLVT, làm cho LLVT suy yếu về chính trị, dẫn đến bị vô hiệu hóa, không còn là công cụ bạo lực bảo vệ Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa. Hành động của chúng bước đầu đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến nhận thức về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh ở một bộ phận cán bộ, chiến sĩ LLVT; ở đâu đó cũng đã có những biểu hiện băn khoăn, dao động về tư tưởng chính trị trước sự tác động tiêu cực của tình hình thế giới, khu vực và trong nước, đặc biệt là sự chống phá bằng “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét