Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2019

BÀI CA KHÔNG QUÊN!


            Năm 1979, tại Liên hợp quốc, phía Mỹ - Trung ra rả xuyên tạc, vu khống việc Việt Nam đưa quân sang xâm lược Campuchia với luận điệu "nhân dân Campuchia đang chịu sự cai trị hà khắc của quân đội Việt Nam, Tiểu bá quyền Việt Nam âm mưu thâu tóm thành lập liên bang đông dương, một tay sai của chủ nghĩa bành trướng Liên Xô mới nổi đe dọa hòa bình khu vực". Từ việc có 91 nước bỏ phiếu đồng ý cấm vận Việt Nam năm 1979 đã nâng lên thành 141 nước năm 1985. 
           Quân đội nhân dân Việt Nam sau năm 1975 được coi là một lực lượng hùng mạnh với quân số đông, bậc thầy kinh nghiệm chiến trường, cộng với việc thu giữ một khối lượng lớn vũ khí, khí tài của Mỹ ngụy bỏ lại sau năm 1975 càng làm cho sức mạnh có tiếng lúc bấy giờ. Sau khi đánh Pháp đuổi Mỹ cùng 7 nước chư hầu và chế độ VNCH thì tiếp đó, trong giai đoạn từ 1978 đến 1990, Quân đội nhân dân Việt Nam đã kéo sập chế độ diệt chủng Pôn pốt chỉ trong vòng 2 tuần, tiếp tục truy kích chúng ròng rã hơn 10 năm trời để diệt tận gốc. Bẻ gãy các đợt tấn công của quân Trung Quốc năm 1979 và nhiều năm sau đó, dập cho đám thổ phỉ cùng các chiến dịch Đông tiến của đám Việt Tân ngay tại Lào. Việc quân ta hoạt động mạnh càng có tiếng tăm và làm cho các phong trào, lực lượng thân Cộng Sản hoạt động mạnh ở nhiều quốc gia trong khu vực. Thật khó tin khi chinh chiến Bắc Nam, Đông Tây, từ đất liền cho đến hải đảo một cách bền bỉ và mạnh mẽ đến như vậy. Nhiều căn cứ của đám Pôn pốt tưởng chừng như kiên cố bậc nhất khu vực cũng bị xóa sổ chưa tới một tuần, thách thức cả những đám chóp bu bơm gạo nuôi chúng nó.
             Quân ta không mang sự cai trị, không mang sự hà khắc đến Campuchia, cái chúng ta mang theo nhiều nhất là sự chính nghĩa. Người Campuchia gọi ta là "Đội quân nhà Phật", bởi vì mỗi lần bị quân Pôn pốt đi càn thảm sát, khi ở ranh giới giữa sự sống và cái chết, khi họ cầu khấn Phật đến cứu giúp thì lại nhìn thấy những người lính đội nón cối, xách AK đến cứu.

Ảnh : Tượng đài quân tình nguyện Việt Nam tại đất nước chùa Tháp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét