Thứ Ba, 4 tháng 6, 2019

CỔ SÚY CHO DIỆT CHỦNG CHĂNG?


Trên trang cá nhân của mình ngày 31/5 vừa qua, Thủ tướng Lý Hiển Long đã sử dụng những ngôn từ không chính xác và thiếu khách quan về vai trò của Việt Nam trong chiến tranh Campuchia khi ông phát ngôn rằng: Việt Nam đã “xâm lược”, “chiếm đóng” Campuchia
Hầy! Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh và nghị sĩ Hun Many nói việc Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nói Việt Nam 'xâm lược' Campuchia là 'không đúng sự thật' và 'không thể chấp nhận'. "Campuchia không thể chấp nhận những gì ông Lý Hiển Long thốt ra. Chúng tôi đã liên tục nhắc đi nhắc lại và làm rõ rằng quân đội Việt Nam đến để giải phóng nhân dân chúng tôi. Họ đến để cứu mạng người dân của đất nước này. Điều đó có ý nghĩa vô cùng lớn với Campuchia", Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia nêu quan điểm.
"Thế giới làm ngơ, chỉ có Việt Nam giúp chúng tôi"
"Thế giới không nên quên người Campuchia đã phải chịu đựng đau khổ biết dường nào. Trong khoảng thời gian 3 năm 8 tháng 20 ngày, bởi vì thế giới nhắm mắt làm ngơ với chúng tôi, gần 3 triệu nạn nhân vô tội đã chết dưới tay Khmer Đỏ.Trong khi tất cả đều đang chơi bài chính trị, người Campuchia đã cầu nguyện rằng không quan trọng đó là ai và sự giúp đỡ đến từ đâu, chỉ cần chúng tôi được cứu khỏi chế độ diệt chủng của Khmer Đỏ. Để rồi cuối cùng chỉ có nước láng giềng Việt Nam chìa tay ra giúp đỡ", nghị sĩ Hun Many nhấn mạnh.
Con trai của thủ tướng Hun Sen khẳng định cho dù lợi ích quốc gia hay quan điểm chính trị vào thời điểm đó có thể khác, "người ta không nên bỏ qua cũng không nên quên sự tàn bạo và tội ác chống lại loài người, đặc biệt là tội ác diệt chủng của chế độ Khmer Đỏ".
          Còn tôi, Ông này không đáng làn thủ tướng một đất nước yêu chuông hòa bình và văn minh như Singapore.  Vây theo các bạn thi sao?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét