Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2019

VŨ KHÍ DU HỌC !

Trong diễn biến hòa bình, một trong những đối tượng quan trọng nằm trong tầm ngắm của các thế lực thù địch chính là các du học sinh - những thế hệ trẻ, tương lai của đất nước. Âm mưu của chúng là mời gọi, lôi kéo nhiều sinh viên học sinh Việt Nam qua du học, vẽ nên một bức tranh xã hội màu hồng với chế độ tư bản, bôi nhọ hoặc hạ thấp chế độ chính trị và bộ máy đất nước Việt Nam để rồi chính những con người đó sẽ quay lưng lại với Cộng sản.

Đánh vào tâm lý của các du học sinh đó là sau một thời gian học tập và sinh sống họ sẽ nảy sinh hảo cảm và mối liên kết với nước sở tại. Thứ tình cảm này dễ dàng bị lợi dụng và bóp méo khiến tư tưởng cũng như niềm tin của họ dễ dàng bị lung lay và chuyển hoá. Nhất là đa phần các du học sinh đều là học sinh, sinh viên, những thành viên xã hội còn non trẻ và ngây thơ cả về kiến thức và sự nhạy cảm chính trị. Qua quá trình “tẩy não” các em sẽ dần “tự chuyển hoá”, nảy sinh tâm lý sùng bái nước ngoài và bài xích, chê bai nước nhà. Thậm chí nhiều người còn bị móc vào đường dây tình báo, về nước, có công ăn việc làm khá giả, leo lên địa vị cao, gây ảnh hưởng trong xã hội thì hệ quả sẽ cực kì nghiêm trọng. Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius nói rõ không giấu giếm, Những gì mà Mỹ đã không làm được tại Việt Nam (ý là không đè bẹp khống chế được) thì chính giới trẻ Việt Nam, nhất là những người đi du học về, sẽ làm được.
Thời gian qua xã hội đã chứng kiến nhiều trường hợp phản động từ chính những gương mặt trí thức, có học thức cao đã từng đi du học nhiều nước. Chiêu bài của chúng là lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân đối với giới trẻ và giới trí thức, cũng như lợi dụng sự lan toả của mạng xã hội để xoáy sâu vào các vấn đề nóng của xã hội, kích động tư tưởng của người dân. Chúng đưa ra những luận điệu nghe có vẻ rất khoa học, rất tiến bộ nhưng không nhằm đóng góp ý kiến xây dựng cho đất nước mà chỉ thuần tuý muốn hạ bệ uy tín của Đảng và Nhà nước trong mắt nhân dân. Đây là nhũng con sâu đục khoét, làm suy yếu cả một thế hệ trẻ của nước nhà.
Bởi vậy, ngành giáo dục của ta cần phải xây dựng một hệ thống đào tạo bài bản, tiên tiến, nhất quán và nhân văn để bồi dưỡng nên bản lĩnh chính trị cho học sinh sinh viên, để các em có đi du học cũng không mất đi tình yêu nước, tình yêu chính nghĩa, tình yêu văn hóa của dân tộc, thậm chí có thể đem văn hóa Việt Nam ra rao giảng sửa đổi giùm cho nước bạn.
HAHAHA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét