Thứ Hai, 24 tháng 6, 2019

QUÂN ĐỘI THAM GIA PHÒNG CHỐNG "DIỄN BIẾN HÒA BÌNH" TRONG TÌNH HÌNH MỚI


Hiện nay cùng với những tàn dư của tư tưởng phong kiến, tư tưởng tiểu tư sản là hệ tư tưởng tư sản, chủ nghĩa chống cộng và chủ nghĩa cơ hội hữu khuynh, xét lại đang tấn công toàn diện và mạnh mẽ vào bản chất cách mạng của quân đội ta. Bằng chiến lược “Diễn biến hoà bình”chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch coi trọng chống phá ta về chính trị, tư tưởng và văn hoá, chúng tìm mọi cách gieo rắc tư tưởng “về sự phá sản của chủ nghĩa Mác – Lênin”, rêu rao luận điệu “ Phi chính trị hoá” lực lượng vũ trang làm tha hoá về tư tưởng, đạo đức, lối sóng của cán bộ, chiến sĩ ta, làm cho lực lượng vũ trang biến chất về chính trị.
Đây  là cuộc chiến tranh không có khói lửa, không có tiếng súng, không dễ dàng nhận rõ mặt kẻ thù như trong chiến tranh vũ trang trước đây, chúng ta không chỉ chống lại chiến lược “Diễn biến hoà bình” mà còn chống lại cả nguy cơ “Tự diễn biến” từ bên trong.
Vì vậy Quân đội tham gia vào đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" là một yêu cầu cấp bách hiện nay. Trong quá trình tham gia đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" đập tan các luận điệu, âm mưu xuyên tạc, nói xấu, nhằm vu khống, hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng đối với cách mạng, quân đội cần thực hiện tốt một số nội dung sau:
Một là, cấp ủy, lãnh đạo, quản lý các cấp, các ngành phải không ngừng nâng cao nhận thức trong cuộc đấu tranh này; phải xác định rõ, quá trình tổ chức đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình” không phải thực hiện theo kiểu mệnh lệnh, cơ học, bắt ép cộng đồng phải nhận thức, suy nghĩ và hành động trên một khuôn mẫu chủ quan, duy ý chí, mà là quá trình định hướng tiếp nhận thông tin một cách khách quan, có chọn lọc theo tâm lý, nguyện vọng, nhu cầu, lợi ích thụ hưởng thông tin của nhân dân. Trên cơ sở ấy mới có thể quy tụ được lòng người, thống nhất cộng đồng trên cả hai bình diện nhận thức và hành động nhằm loại bỏ cái xấu, thúc đẩy phát triển cái tốt, cái đẹp, tạo sự lan tỏa trong xã hội. Cơ sở quan trọng nhất để tạo nên tư tưởng xã hội tốt chính là người dân được tiếp nhận thông tin nhanh nhất, phản ánh chân thực, khách quan nhất. Từ đó, thống nhất nhận thức làm cơ sở cho thống nhất ý chí và hành động.
Một là: Cấp ủy, lãnh đạo, quản lý các cấp phải thường xuyên giáo dục nâng cao nhận thức tư tưởng, xây dựng tinh thần cảnh giác cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ trong đấu tranh phòng chống “Diễn biến hoà bình”.
Giáo dục nâng cao nhận thức tư tưởng là một nội dung biện pháp quan trọng hàng đầu, có ý nghĩa quyết định đến kết quả thực hiện nhiệm vụ phòng chống “Diễn biến hoà bình”. Chúng ta đều biết: Cội nguồn sức mạnh chiến đấu của mỗi đơn vị, của quân đội là lòng quả cảm, đức hy sinh quên mình của người chiến sĩ, đó chính là sự giác ngộ chính trị sâu sắc, niềm tin sắt đá vào lý tưởng, vào mục tiêu con đường chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ kính yêu và nhân dân ta đã lựa chọn...
Vì vậy, phải thường xuyên giáo dục nâng cao nhận thức tư tưởng, xây dựng tinh thần cảnh giác cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ trong đấu tranh phòng chống “Diễn biến hoà bình”. Trong mọi điều kiện hoàn cảnh.
Hai là: Thường xuyên củng cố và phát huy vai trò các tổ chức, quản lý chặt chẽ đơn vị về mọi mặt thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phòng chống “Diễn biến hoà bình”.
“Diễn biến hoà bình” của chủ nghĩa đế quốc và bọn phản động là nguy cơ và thách thức lớn đối với cách mạng nước ta trong tiến trình đi lên chủ nghĩa xã hội; phòng chống “Diễn biến hoà bình” của địch là nhiệm vụ thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, của cả hệ thống chính trị, trước hết là ở cơ sở, ở từng đơn vị. Các đơn vị cơ sở trong quân đội trong quá trình thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, phải thường xuyên làm tốt công tác xây dựng địa bàn, trực tiếp tiếp xúc với các thành phần xã hội và tiến hành công tác vận động quần chúng, đấu tranh với âm mưu, thủ đoạn “Diễn biến hoà bình” của địch, đồng thời cán bộ, chiến sĩ cũng là đối tượng mà địch chú ý tác động phá hoại; kẻ địch thường lợi dụng những kẽ hở, khâu yếu, điểm yếu của ta, những địa bàn, đơn vị có những vấn đề phức tạp, bộc lộ những yếu kém để chọn làm điểm đột phá từ đó phát triển chống phá ta phạm vi rộng hơn. Làm tốt công tác tư tưởng và tổ chức, xây dựng các tổ chức trong đơn vị vững mạnh, quản lý chặt chẽ đơn vị về mọi mặt là trực tiếp xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, là biện pháp phòng ngừa chủ động, tích cực, tạo tiền đề cho quá trình đấu tranh với địch, kịp thời phát hiện và có biện pháp giải quyết, xử lý đúng đắn làm thất bại âm mưu, thủ đoạn “Diễn biến hoà bình” của địch.
Ba là: Động viên tổ chức phân đội chấp hành nghiêm kỷ luật, các chế độ phòng gian bảo mật, chế độ sẵn sàng chiến đấu, chăm lo đời sống vật chất tinh thần của bộ đội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phòng chống “Diễn biến hoà bình” của địch.
Bốn là: Phối hợp chặt chẽ với địa phương và các lực lượng liên quan trong xây dựng địa bàn, sẵn sàng chiến đấu, tạo sức mạnh tổng hợp trong phòng chống “Diễn biến hoà bình” của địch.
Đấu tranh phòng chống “Diễn biến hoà bình” là vấn đề có ý nghĩa sống còn đối với vận mệnh dân tộc ta. Vì vậy Quân đội không được một phút lơ là mất cảnh giác, luôn kiên định lập trường tư tưởng chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, vững tin vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà chúng ta đã chọn, sẵn sàng chiến đấu cao để kịp thời đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra.  
VT3.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét