Thứ Năm, 27 tháng 6, 2019

Nghĩa cử cao đẹp của thuyền viên Việt Nam thể hiện truyền thống văn hóa Việt.


Tại hội nghị cấp cao Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) diễn ra ở thủ đô Bangkok - Thái Lan, Tổng thống Duterte đại diện cho người dân Philippines  bày tỏ lòng biết ơn trong cuộc gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc thuyền viên Việt Nam đã cứu sống các thuyền viên nước này gặp nạn tại Biển Đông. Phát ngôn viên của Tổng thống Philippines, ông Salvador Panelo, cho biết: "Tổng thống Duterte đã nhân cơ hội này gửi lời cảm ơn đến thuyền trưởng và các thuyền viên tàu cá Việt Nam , những người đã cứu ngư dân Philippines gần Bãi cỏ Rong. Sự tốt bụng và lòng trắc ẩn này sẽ luôn được Philippines và nhân dân Philippines ghi nhớ. Tổng thống Duterte đã bày tỏ sự biết ơn đến Việt Nam thông qua Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc".
Các thuyền viên Philippines được thuyền viên Việt Nam cứu sống.
Từ truyền thống nhân hậu, cao đẹp của nhân dân ta, các thuyền viên Việt Nam đã thể hiện được bản chất, tinh thần dân tộc, tạo tiếng vang lớn về lòng nhân ái, ý thức dân tộc trong mọi hoàn cảnh. Sự việc đã được các thuyền viên và nhân dân Philippines ghi nhớ và biết ơn.
Gạt ra khỏi yếu tố chính trị, các tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông, dù lý do gì đi nữa, nghĩa cử cao đẹp của các thuyền viên đã thể hiện truyền thống Việt, làm nên hình ảnh đẹp đẽ của con người Việt Nam với bạn bè năm châu. Chúng ta cần phải biết tự hào về truyền thống cũng như phát huy những nét đẹp đó, để giữ gìn truyền thống, nét đẹp văn hóa Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét