Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2019

VỊ THẾ CỦA ĐẤT NƯỚC VÀ CON NGƯỜI VIỆT NAM


Không còn nghi ngờ gì nữa, tiếng nói của dân tộc Việt Nam, vị thế của đất nước Việt Nam đã sánh ngang cùng với các cường quốc trên toàn thế giới.


Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hoài Trung phát biểu sau khi Việt Nam trúng cử ủy viên không thường trực HĐBA LHQ nhiệm kỳ 2020-2021
 - Ảnh chụp màn hình United Nations
          Theo kết quả bầu chọn tại khóa họp thứ 73 Đại hội đồng Liên hiệp quốc công bố tối ngày mùng 7 tháng 6 năm 2019, Việt Nam nhận tuyệt đối 192/193 phiếu ủng hộ ứng cử vị trí ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an nhiệm kỳ 2020-2021. Đây là cơ quan chính trị quan trọng nhất và hoạt động thường xuyên của Liên hip quc, chịu trách nhiệm chính về việc duy trì hòa bình và an ninh quốc tế. Hội đồng chỉ bao gồm 5 thành viên thường trực và 10 thành viên không thường trực. Để được bầu làm thành viên không thường trực của hội đồng, quốc gia ứng cử phải có tín nhiệm, có nhiều đóng góp cho phong trào gìn giữ hòa bình và an ninh trên toàn thế giới. Việc trúng cử với số phiếu cao nhất này chính là một minh chứng rõ ràng nhất về uy tín, trách nhiệm, đóng góp và vị thế của nước Việt Nam ta trên trường quốc tế trong giai đoạn hiện nay.
          Chẳng nói đâu xa, hãy nhìn vào bóng đá, môn thể thao vua thu hút hầu như tất cả người dân cùng quan tâm. Phát huy thành tích chung kết U23 châu Á 2018, vô địch AFF Suzuki Cup 2018, tứ kết ASIAD 2018, sang năm 2019 chỉ trong 2 ngày mùng 7 và mùng 8 tháng 6, nhân dân cả nước lại được ngây ngất trong men say chiến thắng của hai đội tuyển bóng đá nước nhà trên các đấu trường quốc tế trong giải King's Cup  (đạt HCB giải Kings Cup tại Thái Lan với chiến thắng đội tuyển Thái Lan, thua Curacao ở loạt luân lưu đầy may rủi) và giao hữu U23 thắng Myanmar 2-0 đầy thuyết phục. Những thành tích vô cùng ấn tượng này không chỉ là niềm tự hào của người dân Việt Nam mà cũng là niềm mơ ước, nỗi khát khao của rất nhiều cường quốc trên thế giới. Đó cũng là biểu hiện rõ nét của ý chí, tinh thần và vị thế của đất nước con người Việt Nam ta giờ đã lên rất cao trên bản đồ thế giới.
          Có được niềm vui đó, chính là sự cố gắng không ngừng, ý chí độc lập tự cường và sự đóng góp của tất cả từng người dân cả nước, trong đó phải kể đến vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt của Đảng, mỗi người dân Việt đang được hưởng sự bình an, ấm no, hạnh phúc và những niềm vui vô bờ bến. Hơn bao giờ hết, mỗi chúng ta hãy tích cực cố gắng, góp phần nhỏ bé của mình vào công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước Việt Nam ta ngày càng mạnh giàu dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét