Thứ Năm, 6 tháng 6, 2019

SỰ THẬT LỊCH SỬ KHÔNG AI CÓ THỂ BÓP MÉO




Ngày 07/01/1979, Thủ đô Phnom Penh/ Campuchia được giải phóng – Một dân tộc bên bờ diệt chủng đã được hồi sinh. Việt Nam đã giúp Campuchia hồi sinh, Quân tình nguyện Việt Nam được nhân dân Campuchia gọi với tên vừa kính trọng, vừa thân thiện “Đội quân nhà Phật” – Lịch sử không ai có thể bóp méo, xuyên tạc. Chiến tranh bảo vệ Tổ quốc ở biên giới Tây Nam và cùng quân dân Campuchia đánh đổ chế độ diệt chủng là cuộc chiến bắt buộc. Chúng ta bắt buộc phải chiến đấu tự vệ khi bọn PolPot tấn công vào lãnh thổ Việt Nam, giết hại đồng bào ta và làm nghĩa vụ quốc tế trên đất bạn, giúp nhân dân Campuchia thoát họa diệt chủng, giúp đất nước Campuchia hồi sinh.
Ngày 07/01/1979 Thủ đô Phnom Penh/ Campuchia được giải phóng…Quân dân Campuchia vui mừng, bộ đội tình nguyện Việt Nam ta vui mừng, nhưng tiếp theo đó là cuộc chiến kéo dài 10 năm truy quét bọn tàn quân PolPot, biết bao nhiêu máu xương của bộ đội ta đã đổ trên chiến trường Campuchia để đất nước bạn hồi sinh. Sau 40 năm Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng, 30 năm đội quân tình nguyện Việt Nam hoàn thành nghĩa vụ quốc tế cao cả trên đất nước bạn là từng ấy năm các Đội quy tập hài cốt liệt sĩ của ta được sự trợ giúp của Chính phủ và nhân dân Campuchia tìm kiếm, quy tập; nhưng vẫn còn không biết bao nhiêu hài cốt quân tình nguyện Việt Nam nằm khắp đất nước Campuchia chưa có điều kiện quy  tập.
Ngày 16/11/2018, Tòa án Khmer Đỏ - Tòa án đặc biệt tại Campuchia do LHQ và Chính phủ Campuchia lập ra từ năm 2006, nhằm xét xử tội ác của các lãnh đạo Khmer Đỏ chính thức ra phán quyết chế độ Khmer Đỏ giai đoạn 1975-1979 phạm tội diệt chủng, tội ác chống nhân loại, tội ác chiến tranh. Những tội ác đó đã nói lên tất cả sự thật. Sự thật về chế độ diệt chủng PolPot – leng Sary, sự thật về việc bộ đội tình nguyện Việt Nam phải chiến đấu nhiều năm trên chiến trường Campuchia chỉ để bảo vệ nhân dân Campuchia. Sự hi sinh của bộ đội Việt Nam có ý nghĩa nhân văn, nhân đạo sâu sắc, cảnh báo cho nhân loại một chế độ diệt chủng khủng khiếp nhất trong lịch sử loài người, một quái thai của thời đại. Bộ đội Việt Nam chính là đội quân nhà Phật, là như vậy.
Ngày nay, thế giới đã có cái nhìn khách quan, công bằng hơn về cuộc chiến. Để có được như ngày hôm nay, trên mặt trận chính trị, ngoại giao, Việt Nam và cả Campuchia đã vượt qua biết bao nhiêu khó khăn khi chính LHQ lúc đó và cả Hoa Kỳ vẫn bảo vệ chiếc ghế của bọn diệt chủng PolPot- leng Sary.
Sự thật lịch sử là như vậy. Không ai có quyền bóp méo lịch sử bởi chính thời gian sẽ trả lại mọi sự thật cho lịch sử. Ở đây, thời gian đã chứng minh, dưới mắt nhân dân Campuchia, bộ đội tình nguyện Việt Nam chính là đội quân nhà Phật. Thế nhưng, vừa qua Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long phát biểu tại Đối thoại Shangri-La và trên trang mạng xã hội (31/5/2019) là lời phát biểu đi ngược lại tiến trình phát triển, sự đánh giá của thế giới, xúc phạm trực tiếp nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam – Campuchia. Chính phủ Campuchia, Bộ Quốc phòng và nhân dân Campuchia đã lên tiếng phản đối, nhận xét lời phát biểu của ông Lý Hiển Long là không đúng sự thật, phản ánh không đúng lịch sử và khẳng định rõ ràng rằng quân tình nguyện Việt Nam đã giải phóng cho nhân dân Campuchia, quân tình nguyện Việt Nam đã đến để cứu người dân Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng. Hà cớ chi khi cả thế giới lên án, nhân dân Campuchia không quên tội ác và sự tàn bạo của Khmer Đỏ - không quên tri ân quân tình nguyện Việt Nam đã bỏ bao máu xương để giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi diệt chủng, giúp nhân dân Campuchia hồi sinh thì sau hơn 40 năm một nguyên thủ quốc gia lại có lời phát biểu không xứng tầm người lãnh đạo như thế?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét