Thứ Năm, 20 tháng 6, 2019

BIỂU TÌNH Ở HƯƠNG CẢNG!


Lâu rồi, có dịp ngồi uống rượu với 1 bạn trẻ trong phong trào Sinh Viên Hong Kong, mình mới hỏi: bên đó thấy các bạn nhiệt huyết quá, chắc sắp lật đổ chính quyền, tiêu diệt bọn Độc Tài, Ác Bá, Kẻ Thù của nhân dân hả...!

Bạn Trẻ ấy há hốc mồm ngạc nhiên không hiểu! Ủa, lật đổ gì ở đây, tiêu diệt kẻ thù nào ở đây...! Tụi tao luôn đấu tranh cho 1 xã hội ngày càng tốt đẹp hơn, Chính Quyền họ có điều chưa đúng, chưa phù hợp, bọn tao sẵn sàng hy sinh tuổi trẻ tính mạng để buộc họ phải suy nghĩ và thay đổi! Bọn tao không coi đồng bào mình là Kẻ Thù, nên chả phải tiêu diệt ai cả!

Bọn tao đấu tranh vì những thứ chưa hoàn thiện, những điều chưa công bằng, chứ bọn tao không đấu tranh để mong Thay Thế những Người Cầm Quyền Sai Trái để chính mình sẽ Sai Trái hơn họ, để chín mình lại tham ô hối lộ làm giàu như họ!

Tôi nghe bạn trẻ đó nói xong, mới vở lẽ ra nhiều thứ! Mới hiểu rằng trình độ Dân Trí, Dân Đức mỗi nơi mỗi khác, cũng cùng là những cuộc biểu tình, nhưng có nơi là Xây Dựng Tốt Đẹp, có nơi chỉ là sự đấu đá để giành giựt vị thế lãnh đạo hòng kiếm chác cho thoả lòng tham lam ganh tị của mình mà thôi!

Từ đó trở đi, tôi không thích nói về Chính Trị nữa, bởi nền tảng để có một Hoạt Động Chính Trị Quốc Gia tốt vẫn là Đạo Đức và Yêu Thương !

< Năng Lượng Tích Cực>

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét