Thứ Năm, 9 tháng 5, 2024

ĐẤU TRANH VỚI CÁC LUẬN ĐIỆU KÍCH ĐỘNG GÂY CHIA RẼ VÙNG MIỀN

 

Trải qua hàng ngàn năm thăng trầm của lịch sử, sức mạnh đại đoàn kết đã trở thành di sản vô giá, truyền thống cực kỳ quý báu của dân tộc Việt Nam. Điều này luôn được toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta khẳng định là nguồn gốc nội sinh quan trọng, nhân tố có ý nghĩa quyết định để nước nhà vượt qua mọi khó khăn, thử thách bảo đảm thắng lợi bền vững của sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây, cũng như xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Thực tiễn từ khi có Đảng, truyền thống yêu nước và tinh thần đoàn kết các dân tộc, các tôn giáo, vùng miền ở nước ta ngày càng được củng cố, tăng cường và phát huy mạnh mẽ. Tuy nhiên, đây cũng là một “mặt trận”, phương diện hết sức nóng bỏng thường xuyên bị các thế lực thù địch, chống phá cách mạng Việt Nam bằng nhiều âm mưu, thủ đoạn hết sức thâm độc, nguy hiểm lợi dụng để xuyên tạc, kích động sự thù hằn, mâu thuẫn hòng phá vỡ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gây mất ổn định chính trị, trật tự an ninh, an toàn của đất nước.

Gần đây, trên các trang, mạng xã hội, nhiều cá nhân, tổ chức phản động, chống đối, cơ hội chính trị cùng một số trang báo nước ngoài có nội dung tiếng Việt liên tục đăng tải các thông tin xuyên tạc, bôi nhọ lịch sử văn hóa, điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, hình ảnh và so sánh tính cách con người giữa ba miền Bắc - Trung - Nam của đất nước ta. Mục đích của các đối tượng là kích động sự mâu thuẫn giữa các khu vực, vùng miền với nhau, tạo nên thế xung đột trên không gian mạng, từ đó lan tràn, thẩm thấu vào trong đời sống xã hội hiện thực, phá vỡ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, làm cản trở, ảnh hưởng tới tiến trình phát triển đi lên của cách mạng Việt Nam. Do đó, chúng ta cần nhận diện đúng những âm mưu, luôn đề cao cảnh giác và có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả. Cụ thể:

Một là, cần làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp Nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, vùng có đông đồng bào theo đạo… về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước ta trong giữ gìn, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Phải khơi dậy tinh thần yêu nước, đoàn kết thật sự trong quần chúng Nhân dân, phải để cho Nhân dân thấy được điều mà Đảng, Nhà nước ta hướng đến là sự ấm no, thịnh vượng, phát triển của cả cộng đồng xã hội, mà không hề phân biệt bất kỳ khu vực hay vùng miền nào.

Hai là, tuyên truyền cho Nhân dân hiểu được xuất phát từ vị trí địa lý, đặc điểm tự nhiên, truyền thống lịch sử văn hóa, tình hình kinh tế - xã hội, mà con người ở mỗi địa phương, mỗi vùng miền sẽ có những hình thái, bản sắc và tính cách riêng biệt nhưng vẫn nằm trong tổng thể chung của nền văn hóa Việt Nam thống nhất trong đa dạng. Ở đâu cũng có “người tốt, kẻ xấu”, không phải là cái đại diện cho toàn thể, nên mỗi người phải hết sức tỉnh táo, có cách nhìn toàn diện, đa chiều; cảnh giác và kiên quyết đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc, kích động mang tính quy chụp, phiến diện một chiều, thể hiện sự hẹp hòi, ích kỷ, đi ngược lại mục tiêu phát triển chung của đất nước.

Ba là, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chiến lược, chương trình, kế hoạch để thúc đẩy sự giao thoa, phát triển đồng đều về kinh tế, văn hóa - xã hội giữa các khu vực, vùng miền với nhau. Tăng cường xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh; thực hiện nghiêm quy chế dân chủ cơ sở và công tác quản lý xã hội ở các cấp, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh những hành vi gây chia rẽ nội bộ, phân biệt vùng miền, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét