Thứ Tư, 29 tháng 5, 2024

BẢN ÁN NGHIÊM MINH CHO KẺ COI THƯỜNG PHÁP LUẬT, CHỐNG PHÁ ĐẤT NƯỚC

Ngày 08/5/2024, TAND TP. Hồ Chí Minh đã mở phiên toà xét xử và tuyên phạt 8 năm tù đối vớ Phan Tất Thành (38 tuổi, lao động tự do tại TP.Hồ Chí Minh) về tội “làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Đây là bản án nghiêm minh và hoàn toàn xứng đáng cho một kẻ vừa coi thường, vừa thách thức pháp luật, chống phá đất nước.

Phan Tất Thành được biết đến là người đã được cấp quyền quản trị một trang fanpage, từ đó thực hiện kiểm duyệt và đăng tải nhiều bài viết với nội dung tuyên truyền, vu khống, xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam. Bên cạnh đó, Phan Tất Thành còn chia sẻ quyền truy cập 3 tài khoản Facebook do bị cáo tạo lập cho “Thao Nguyen” để cùng đăng tải các bài viết có nội dung chống phá Nhà nước, bội nhọ, phỉ báng các anh hùng dân tộc, lãnh đạo cấp cao Đảng và Nhà nước.

Không những vậy, trong quá trình bị bắt, điều tra vụ việc hay tại phiên toà xét xử, Phan Tất Thành có thái độ không hợp tác, thách thức cơ quan điều tra khi xóa hết dữ liệu, khóa tài khoản mạng xã hội, không cung cấp thông tin đăng nhập để gây khó khăn cho công tác điều tra, xử lý của lực lượng chức năng. Vậy nhưng ”lưới trời lộng lộng tuy thưa mà khó thoát”, với những bằng chứng trong các hoạt động chống phá đất nước, Phan Tất Thành đã phải trả giá cho bản án 8 năm tù. Đúng là gieo nhân, gặp quả.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét