Thứ Ba, 7 tháng 5, 2024

CẢNH GIÁC VỚI HOẠT ĐỘNG CHỐNG PHÁ CÔNG TÁC NHÂN SỰ ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

 

Trước mỗi kỳ đại hội đảng các cấp trên các trang mạng xã hội lại lan truyền những thông tin sai trái, nói xấu, bôi nhọ, hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, gây chia rẽ nội bộ, nghi ngờ trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, bôi nhọ những cán bộ liên quan đến công tác nhân sự đại hội. Từ nhiều tháng qua, nắm bắt được nhu cầu thông tin của người dân về công tác chuẩn bị đại hội, nhất là chuẩn bị nhân sự, các thế lực thù địch trong và ngoài nước, một số phần tử thoái hóa biến chất, cơ hội chính trị tung lên các trang mạng xã hội đủ các loại thông tin bịa đặt, bôi nhọ, suy diễn, đồn đoán, nhận định vô căn cứ về công tác cán bộ, nhằm gây nhiễu loạn thông tin, chia rẽ nội bộ và tiến tới phá hoại đại hội đảng các cấp.

Có thể nhận diện một số thủ đoạn của chúng, nhằm xuyên tạc công tác cán bộ, nhân sự Đại hội XIV của Đảng, như sau:

Suy diễn công tác cán bộ theo kiểu “trong nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã thông” như: “Dự báo thay đổi nhân sự cấp cao Đại hội XIV”, “Ai sẽ vào “tứ trụ” Đại hội XIV”, “nhân sự Đại hội XIV: Gươm đã tuốt khỏi vỏ”… Thật nực cười, Đại hội còn chưa diễn ra, song những “con buôn” chính trị lại tỏ ra thông thái khoác lác như thật, khẳng định người này triệt hạ người kia để giữ vị trí này vị trí khác, sắp xếp bộ máy lãnh đạo của Đảng từ cao xuống thấp; từ đó suy diễn, đánh giá theo chiều hướng tiêu cực. Mánh lới thường thấy của chúng là “giật tít-câu khách” đánh trúng vào sự tò mò của nhiều người, từ đó đưa ra phân tích nhận định công tác cán bộ, nhân sự có sự “an bài”, “sắp xếp”, “thỏa hiệp”, cuối cùng là rêu rao, xuyên tạc chế độ mất dân chủ, độc đảng, chuyên quyền, toàn trị.

Ngoài thủ đoạn trên, chúng còn xuyên tạc đời tư, nói xấu, vu cáo cán bộ lãnh đạo cấp cao của Đảng. Thời gian gần đây, trên các mạng xã hội, các blog, không gian mạng xuất hiện nhiều thông tin vu cáo, xuyên tạc, rêu rao, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước. Chúng thường phát tán các thông tin, hình ảnh, clip giả tạo, sai lệch, biến không thành có, thật giả lẫn lộn, gây hoài nghi, hoang mang trong dư luận xã hội. Từ đó hòng tác động đến nhận thức, tâm lý, tư tưởng, tình cảm của nhân dân, cán bộ, đảng viên.

Đặc biệt, chúng lợi dụng quyền tự do ngôn luận để tung đơn thư nặc danh, mạo danh trên các trang mạng xã hội, lan truyền những thông tin sai trái, bóp méo, xuyên tạc, kích động chia rẽ nội bộ; bôi nhọ danh dự, nhân phẩm những cán bộ liên quan đến công tác nhân sự đại hội và những người trong nguồn quy hoạch, khiến dư luận hoài nghi, thắc mắc, không hiểu đúng sai thế nào…

Khi cần hạ bệ người nào, họ tập trung khoét sâu những hạn chế, khuyết điểm ở những ngành, những lĩnh vực mà cán bộ đó phụ trách, rồi quy kết thành bản chất của chế độ, thậm chí là trắng trợn dựng chuyện, bịa đặt, đổi trắng thay đen, bóp méo, làm thay đổi bản chất của các vụ việc liên quan đến một số cán bộ, nhất là những đồng chí nằm trong quy hoạch nhân sự đại hội đảng các cấp...

Nguy hiểm hơn, một số cán bộ, đảng viên có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” chẳng những không định hướng mà còn hùa theo, đưa ra những thông tin bình phẩm về trình độ, năng lực của người này, người kia rồi đặt lên bàn cân so sánh tạo dư luận xấu trong chính nội bộ.

Việc tung tin xuyên tạc, bịa đặt, viết đơn thư nặc danh, mạo danh nói xấu cán bộ là hành động không trong sáng và gây ra những hậu quả xấu cho cá nhân, tổ chức. Rõ nhất là sự nghi kỵ, chia rẽ đoàn kết trong nội bộ, ảnh hưởng đến sức lãnh đạo của tổ chức đảng và nhiệt huyết cách mạng của cán bộ, đảng viên. Mục đích của những chiêu trò ấy mới nghe tưởng chỉ nhằm vào từng cá nhân đơn lẻ, nhưng xét cho cùng vẫn là nhằm đánh vào vai trò lãnh đạo của Đảng, hạ thấp uy tín lãnh tụ, uy tín cán bộ, đảng viên để chống phá Đảng, chống phá chế độ.

Do đó, làm thất bại âm mưu chống phá công tác nhân sự Đại hội Đảng các cấp của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị, cả hệ thống chính trị, của các cấp uỷ, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị và các địa phương, cần xác định đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, là nhiệm vụ “then chốt” của “then chốt”, có liên quan đến sự sống còn của Đảng, vận mệnh của chế độ, sự phát triển, vững mạnh của đất nước. Tóm lại, những luận điệu suy diễn, những thông tin giả mạo, thất thiệt của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị là những chiêu trò xuyên tạc, “diễn biến hoà bình” công tác cán bộ của Đảng, đánh vào tâm lý tò mò của nhiều người, gây nhiễu loạn thông tin, dao động về tư tưởng chính trị. Mục đích của chúng là cố tình tạo ra sự mất đoàn kết nội bộ, hạ thấp uy tín của cán bộ lãnh đạo cấp cao. Làm suy giảm niềm tin của nhân dân vào tầm quan trọng, ý nghĩa đặc biệt to lớn của Đại hội XIV, vào sự lãnh đạo của Đảng, tính ưu việt của chế độ và Nhà nước pháp quyền XHCN. Chính vì vậy, cả hệ thống chính trị, các cấp uỷ, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị và các địa phương, cũng như mọi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân phải luôn đề cao cảnh giác với các thủ đoạn chống phá công tác nhân sự Đại hội Đảng các cấp./.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét