Thứ Năm, 9 tháng 5, 2024

CHÂN TRỜI MỚI MEDIA HÃY NÓI ĐÚNG SỰ THẬT

 

Ngày 30 tháng 4 năm 1975 là ngày giải phóng Miền Nam, mang ý nghĩa lịch sử to lớn, đánh dấu mốc son vàng chói lọi, mở ra một kỷ nguyên mới với cả dân tộc. Quân và dân ta đã đánh thắng đế quốc Mỹ - kẻ thù lớn mạnh và hung hãn nhất thế giới lúc bấy giờ và chính quyền tay sai ở Miền Nam, giành lại độc lập, chủ quyền và kết thúc cuộc đấu tranh chống Mỹ. Vào ngày này hàng năm, nhiều hoạt động kỷ niệm ngày giải phóng Miền Nam được tổ chức để nhắc lại những trang sử vẻ vang, tinh thần bất khuất, tự lực, tự cường, bền bỉ, hào hùng của cả dân tộc, khơi dậy tinh thần yêu nước. Là dịp để nhắc nhở thế hệ con cháu về sự hy sinh và tinh thần quật khởi của đồng bào ta cùng máu và nước mắt vì độc lập, tự do của ngày hôm nay.

Vậy mà, “Chân trời mới Media” ngày 02 tháng 5 năm 2024 lại có bài viết với tiêu đề "CUỘC SỐNG DÂN MIỀN NAM SAU 49 NĂM GIẢI PHÓNG -BƯỚC LÙI VĨ ĐẠI”. Toàn bộ nội dung bài viết đều nói sai sự thật, bóp méo, xuyên tạc trắng trợn, phủ nhận những thành tựu, cố gắng không biết mệt mỏi, phủ nhận nền độc lộc, tự do, thống nhất đất nước mà biết bao thế hệ Việt Nam yêu nước phải đánh đổi cả tuổi thanh xuân, bằng máu và nước mắt, sự hy sinh để đổi lấy. Gây hoài nghi giữa nhân dân về chế độ xã hội chủ nghĩa, phá hoại mối đại đoàn kết toàn dân tộc, nói xấu Đảng, nói xấu chế độ, gây mất lòng tin của nhân dân.

Tác giả bài viết tự nhận mình, năm 1975 là dân Miền Nam, có Ba là quân nhân Việt Nam cộng hòa, Mẹ là cô giáo tiểu học. Từ đó miêu tả lại công việc và cuộc sống thời Việt Nam cộng hòa, sau đó so sánh cuộc sống ngày nay sau 49 năm. Từ đó suy diễn, quy chụp đến đổi trắng thay đen, đẩy câu chuyện sang hướng nói xấu, sai sự thật. Ngay đầu bài viết “Chân trời mới Media” đã tự cho mình là nhân chứng, sau đó miêu tả cuộc sống của giáo viên, bác sĩ, công chức Miền Nam có lương “đủ sống khỏe”, học sinh trường công không phải đóng học phí, đi bệnh viện không tốn đồng nào. Song, nham hiểm hơn là quy chụp, nói sai sự thật về nền kinh tế, giáo dục, y tế, văn hóa, nghệ thuật của Miền Nam hiện nay bị “thụt lùi”.

Tuy nhiên, nhìn lại bức tranh toàn cảnh Việt Nam, trong đó Miền Nam với Thành phố Hồ Chí Minh là đầu tàu luôn có mức tăng trưởng kinh tế cao. Tăng trưởng GDP năm 2022 là 8,02%; năm 2023 là 5%, quy mô nền kinh tế khoảng 430 tỷ USD. Báo cáo triển vọng phát triển châu Á (ADO) tháng 4 này của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) dự báo Kinh tế Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng 6,0% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025. Trang Observed Research Foundation cho biết Việt Nam có thể sẽ trở thành nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á năm 2024 và 2025.

Trong nhiều năm qua, Việt Nam đã chú trọng phát triển văn hóa - giáo dục, bảo đảm an sinh xã hội, phát triển con người toàn diện. Trong đó đặc biệt quan tâm đến giáo dục đạo đức, nhân cách, nhất là tinh thần yêu nước, tự hào, tự tôn dân tộc. Cả nước đã hoàn thành phổ cập giáo dục cho trẻ em 5 tuổi, từng bước nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở. Việt Nam đã giành được nhiều thành tích cao trong các kỳ thi Olympic và Khoa học Quốc tế. Theo Báo cáo khoảng cách giới toàn cầu năm 2023 do Diễn đàn kinh tế thế giới công bố, Việt Nam hiện xếp hạng 72 trong danh sách này, tiến độ bình đẳng giới đạt 71,1%. Còn theo Báo cáo Hạnh phúc thế giới vào tháng 3 năm 2023 của Liên hợp quốc, chỉ số hạnh phúc của Việt Nam đã tăng 12 bậc, xếp thứ 65 trong bảng xếp hạng toàn cầu. Uy tín, vị thế của đất nước ngày càng được nâng cao. (Theo TTXVN/Việt Nam+. Ngày 30 tháng 4 năm 2024. Bài: Những thành tựu to lớn sau 49 năm giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước.)

Nhìn lại sau 49 năm giải phóng, càng thêm tự hào về lịch sử oai hùng của dân tộc, cũng như những nỗ lực không ngừng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, nhất là đồng bào Miền Nam để có được những thành tựu trên. Song, “Chân trời mới Media” đã tự đặt câu hỏi, tự trả lời, để rồi, bằng luân điệu xảo trá, từ không nói thành có, qua lăng kính bài viết đã bị bóp méo, biến dạng. Vậy mục đích của họ là gì? Không lẽ vì mỗi người dân Việt Nam chân chính, vì sự trường tồn của dân tộc? Câu trả lời là không. Đó là vì mục đích nói xấu, bôi nhọ chế độ, gây hoang mang dư luận, hoài nghi, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, không tin vào Đảng, không tin vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội.

Có lẽ rằng, các chiêu trò vu khống, nói xấu, luận điệu sai trái đã trở nên quen thuộc của các thế lực thù địch nói chung, “Chân trời mới Media” nói riêng để chống phá cách mạng Việt Nam. Qua đây, có thể thấy rằng, với sự phát triển mạnh của khoa học công nghệ, việc chống phá trên không gian mạng, ngày càng trở nên thường xuyên, quyết liệt, đa lĩnh vực. Mỗi chúng ta cần tỉnh táo trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, thấy rõ ý nghĩa to lớn, thành tựu nổi bật sau 49 năm giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước, để tiếp tục không ngừng học tập, lao động, công tác và cống hiến, phấn đấu tạo nên những thành tựu to lớn, rực rỡ hơn nữa, đưa đất nước ngày càng phát triển và hội nhập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét