Thứ Năm, 9 tháng 5, 2024

Chủ động tấn công, tiêu diệt mầm mống

Hiện nay các thế lực thù địch triệt để lợi dụng những vấn đề dân tộc, chính sách dân tộc ở vùng biên giới để kích động, chống phá Đảng, Nhà nước, Quân đội, nhằm chia rẽ đoàn kết dân tộc, đoàn kết quân dân. Vì vậy chủ động tiến công, tiêu diệt các mầm mống khi còn đang trứng nước đối với những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch là nhiệm vụ thường xuyên, yêu cầu cấp bách của toàn Đảng, toàn Quân và toàn dân. 

Lực lượng 47 của cơ quan quân sự huyện, lực lượng vũ trang trên địa bàn chủ động nắm chắc tình hình đồng bào dân tộc trên tuyến biên giới, giải quyết kịp thời các tình huống xảy ra, nhất là vấn đề nổi cộm, bức xúc trong xã hội, không để xảy ra “điểm nóng”. Cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất tinh thần của nhân dân.

Tích cực tuyên truyền, vận động, tư vấn, hướng dẫn kỹ thuật triển khai thực hiện các dự án giảm nghèo bền vững, chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng kinh tế hộ gia đình, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Đồng thời cử cán bộ, nhân viên, trí thức trẻ tình nguyện đến từng thôn, bản tuyên truyền, giúp đỡ bà con, từ đó, đời sống vật chất tinh thần của đồng bào các dân tộc đã có bước phát triển mới; nhiều hộ gia đình đã vươn lên thoát nghèo và trở thành điểm sáng về phát triển kinh tế trong vùng đồng bào các dân tộc thiểu số, tạo niềm tin cho nhân dân vào Đảng, chính quyền.

Trước những âm mưu thủ đoạn lợi dụng lòng tin của đồng bào để chia rẽ đoàn kết dân tộc, chống phá Đảng, chính quyền như trong vệt bài đã đề cập, dù đã dùng mọi thủ đoạn tinh vi nhưng với lòng đoàn kết của tầng lớp nhân dân trong làng bản và được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang đã tạo dựng một “lá chắn thép” vững chắc cho nhân dân trước âm mưu chống phá của các thế lực thù địch. Đồng thời, cấp ủy, chính quyền chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, tâm tư nguyện vọng, bức xúc của nhân dân để giải quyết ngay từ cơ sở, kiên quyết xử lý nghiêm những quan điểm hành động sai trái thù địch, kích động chia rẽ đoàn kết dân tộc, đoàn kết quân dân. Cùng với đó, cần tiếp tục, nghiên cứu, bổ sung các chủ trương, giải pháp, chủ động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đồng bào, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, làm cho nền tảng tư tưởng của Đảng luôn vững chắc trong nhân dân và mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn biên giới./.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét