Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2024

Hòa Bình: Không để các luận điệu xuyên tạc làm ảnh hưởng đến công tác tuyển quân

 


Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ (gọi chung là tuyển quân) là một nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quân sự, quốc phòng hằng năm của các địa phương. Nhận thức rõ ý nghĩa quan trọng của công tác tuyển quân đối với việc xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân, bảo vệ Tổ quốc, những năm qua, tỉnh Hòa Bình luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác này chặt chẽ, thống nhất và hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân được giao. Từ năm 2020 đến nay, toàn Tỉnh có 6.000 công dân nhập ngũ vào Quân đội, trong đó số công dân có sức khỏe loại 1 chiếm 53% và sức khỏe loại 2: 38%; có 75% tốt nghiệp trung học phổ thông và 25% tốt nghiệp trung học cơ sở, có từ 3- 5% trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học; có 12% là đảng viên và khoảng 30% đã học qua lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng. Chất lượng công dân nhập ngũ của tỉnh Hòa Bình đã thể hiện rõ trong huấn luyện và thực hiện nhiệm vụ, được các đơn vị nhận quân đánh giá cao. 100% tân binh đều gương mẫu trong học tập, rèn luyện, không có đào bỏ ngũ hoặc vi phạm kỷ luật; nhiều đồng chí sau khi hoàn thành thời gian huấn luyện tân binh được các đơn vị chọn gửi đi đào tạo tiểu đội trưởng, khẩu đội trưởng. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự (NVQS) trở về địa phương, đã có gần 300 đồng chí được bố trí đảm nhiệm chức danh tại cơ sở, như: Chỉ huy trưởng, Phó Chỉ huy trưởng Quân sự xã (phường, thị trấn), tiểu đội trưởng, trung đội trưởng dân quân cơ động, thôn đội trưởng, bí thư chi bộ thôn, xóm.... Đồng thời, các địa phương cử 340 đồng chí đi đào tạo trung cấp, cao đẳng, đại học ngành quân sự cơ sở, đào tạo sĩ quan dự bị,... góp phần nâng cao chất lượng chính trị và tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dự bị động viên, tạo nguồn cán bộ cho cơ sở.

Trong giai đoạn hiện nay, công tác tuyển quân trên phạm vi cả nước nói chung, tỉnh Hòa Bình nói riêng thuận lợi là cơ bản, luôn nhận được quan tâm, đồng tình ủng hộ của cấp ủy, chính quyền, ban ngành đoàn thể và toàn thể nhân dân nhân dân. Tuy nhiên, ở một số địa phương, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, công tác tuyển quân gặp không ít khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công tác tuyển quân. Có nhiều nguyên nhân, nhưng nguy hiểm nhất là có sự chống phá của các thế lực thù địch. Những biểu hiện của luận điệu chống phá của các thế lực thù địch là:

  Tạo luồng dư luận tiêu cực về môi trường rèn luyện Quân đội

Các thế lực thù địch triệt để tận dụng những tiện ích của internet, mạng xã hội để tăng cường các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc môi trường rèn luyện Quân đội. Cụ thể chúng cắt ghép các hình ảnh, vụ việc vi phạm kỷ luật của một số quân nhân, đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý, hoặc lấy hình ảnh ở nước ngoài... để lồng ghép các lời bình mang tính quy chụp, bôi nhọ, lên án công tác quản lý, rèn luyện của đội ngũ cán bộ, chỉ huy của một số đơn vị trong toàn quân; cụ thể như vụ quân nhân Trần Đức Đô tử vong mới đây thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Bất chấp cơ quan chức năng của Quân đội đã có kết luận rõ ràng, nhiều cơ quan pháp y khác nhau đã vào cuộc, gia đình đã đồng thuận với kết quả điều tra, gia đình đã tổ chức tang lễ, mai táng. Nhưng ngược lại những sự thật đó, trên mạng xã hội lại vô cùng sôi động với đủ thứ chuyện gán ghép cho các tướng lĩnh quân đội, công an phát ngôn, thanh trừng nọ kia, bắt bớ các kiểu…liên quan đến vụ việc này. Các kênh này không ngừng xuyên tạc kết luận của cơ quan điều tra, tán phát tin giả về việc lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng chỉ đạo điều tra lại vụ án, bịa đặt có sự bao che cho hung thủ …. những hình ảnh, bài viết mà bất cứ một người bình thường nào cũng có thể nhận ra, đó là trò câu like hoặc luận điệu của những kẻ phản động. Đáng tiếc vẫn có những người nhẹ dạ chia sẻ, bình luận...

Ngoài ra, các thế lực thù địch còn tung tin sai lệch về công tác tuyển quân, cho rằng "con em của cán bộ đảng viên, công chức không phải tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự; mà lực lượng tham gia nghĩa vụ quân sự chủ yếu là con em gia đình nông dân, đồng bào dân tộc thiểu số, các gia đình không có điều kiện về kinh tế"; tuyên truyền cho rằng "Bộ đội thời bình chủ yếu là đi làm kinh tế" để phục vụ lợi ích cho đơn vị và một số cán bộ, chỉ huy, nói xấu môi trường trong Quân đội....         Lợi dụng công tác phát triển đảng trong thanh niên nhập ngũ ở tỉnh Hòa Bình những năm gần đây, chúng tuyên truyền, kích động với luận điệu "Đảng chỉ kết nạp thành phần công giáo; không kết nạp đồng bào theo đạo tôn giáo; kết nạp toàn con ông, cháu cha..."...

  Các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm vào các mục đích

  Thứ nhất, tạo dư luận tiêu cực tác động trực tiếp vào quần chúng nhân dân; nhất là những gia đình có con em trong độ tuổi nhập ngũ, gây nên tâm lý giao động, hoang mang, lo lắng, không muốn cho con em họ tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, từ đó tìm mọi cách để "lách luật" như học đại học, yếu sức khỏe, xăm trổ ...để không phải tham gia nghĩa vụ quân sự, dẫn đến khó khăn cho công tác tuyển quân.

  Thứ hai, Tạo ra những mâu thuẫn, sự nghi kỵ giữa các bộ phận trong cùng một cơ quan; cho rằng công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự là cơ hội để một số cán bộ lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương nhận quà biếu xén quan hệ, bôi trơn ....phục vụ lợi ích nhóm cho một số cá nhân đảm đương trọng trách trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự; chia rẽ đoàn kết nội bộ, phân biệt vùng miền, dân tộc, tôn giáo; chia rẽ khối đoàn kết dân tộc, dẫn đến các hệ lụy tiêu cực liên quan; không phát huy được sức mạnh của hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân; gây cản trở trong triển khai thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

  Thứ ba, Làm suy giảm lòng tin của nhân dân đối với đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; từ đó coi nhẹ việc triển khai thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương; tạo khoảng trống cho các thế lực thù địch tăng cường các hoạt động tuyên truyền, kích động gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, phá vỡ thế trận quốc phòng toàn dân; trận địa tư tưởng lòng dân bị sói mòn, giảm sút. Những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, chúng dùng mọi thủ đoạn xuyên tạc, kích động công dân trốn tránh nghĩa vụ quân sự, sâu xa hơn, đó còn là mưu đồ hòng gây mất an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội khi các đối tượng phản động kích động người dân biểu tình, chống phá, kích động các quân nhân đào ngũ, bỏ ngũ. 

Do đó, chúng ta cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nược ta, khẳng định tham gia quân ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là quyền và nghĩa vụ của công dân, đã được hiến định trong Hiến pháp. Thực hiện nghĩa vụ quân sự là quyền lợi, đồng thời cũng là trách nhiệm cao cả của mỗi công dân Việt Nam để bảo vệ nền độc lập, tự do, hòa bình cho Tổ quốc và bảo vệ sự bình yên cho chính quê hương, gia đình, người thân của mình.

Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (năm 2013) quy định: “Bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng và quyền cao quý của công dân. Công dân phải thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân” (Điều 45, Chương II) và “Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa là sự nghiệp của toàn dân…. Cơ quan, tổ chức, công dân phải thực hiện đầy đủ nhiệm vụ quốc phòng và an ninh” (Điều 64, Chương IV). Thể chế hóa Hiến pháp, Khoản 1, Khoản 2, Điều 4 và Khoản 1, Điều 59 Luật Nghĩa vụ quân sự (năm 2015) quy định: Nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ vẻ vang của công dân phục vụ trong Quân đội nhân dân; công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, không phân biệt dân tộc, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo, trình độ học vấn, nghề nghiệp, nơi cư trú, phải thực hiện nghĩa vụ quân sự theo quy định. Tổ chức, cá nhân có hành vi trốn tránh, chống đối, cản trở việc thực hiện nghĩa vụ quân sự thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Như vậy, việc thực hiện nghĩa vụ quân sự đã được luật hóa, buộc phải thực hiện, không thể đưa ra để bàn luận, để tính toán “đi hay không đi”, “dám hay không dám”.

Mặt khác, dù các thế lực cố tình bôi đen thế nào cũng không thể phủ nhận bản chất, truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam; cũng như ý thức, trách nhiệm cao của thế hệ trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, luôn coi thực hiện nghĩa vụ quân sự là thiêng liêng; Quân đội vẫn mãi là trường học lớn, môi trường tốt để thanh niên học tập, rèn luyện, trưởng thành.

   Môi trường Quân đội là điều kiện để thanh niên rèn luyện trưởng thành - Nơi nuôi dưỡng, xây dựng lý tưởng, hoài bão khát vọng cho các thế hệ thanh niên

  Ngay từ những ngày đầu bước chân vào môi trường quân đội, cán bộ, chiến sỹ được nghiên cứu, tìm hiểu truyền thống của Quân đội, dân tộc và đơn vị, đó là những giá trị lịch sử quý báu được kết tinh từ những cống hiến, hy sinh lớn lao của lớp lớp thế hệ cán bộ, chiến sỹ để viết nên những bản trường ca bất tử. Thông qua những bài học lịch sử và thực tiễn cách mạng chứng minh, góp phần hình thành nhân cách người quân nhân cách mạng; không ngừng tu dưỡng học tập, rèn luyện viết tiếp những truyền thống hào hùng của quân đội, dân tộc.

Với mục đích tác động tâm lý để thanh niên và gia đình, người thân “e ngại” khi thực hiện nghĩa vụ quân sự, các thế lực thù địch dùng mọi thủ đoạn để “bôi xấu” môi trường Quân đội. Song, thực tiễn đã khẳng định, đó chỉ là những luận điệu xuyên tạc, mơ hồ, phiến diện, thiếu căn cứ. Trải qua gần 80 năm xây dựng, chiến đấu và phát triển, Quân đội đã cùng toàn Đảng, toàn dân lập nên những chiến công hiển hách. Đó cũng là “trường học lớn” để lớp lớp thanh niên Việt Nam - “Bộ đội Cụ Hồ” không ngừng trưởng thành về mọi mặt, góp phần to lớn vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Ngày nay, với kỷ luật tự giác và nghiêm minh, môi trường quân ngũ là cơ hội để thanh niên học tập, rèn luyện, trưởng thành và cống hiến.

Cùng với sự phát triển của đất nước, đời sống vật chất, tinh thần, chế độ, chính sách đối với quân nhân ngày càng được quan tâm, bảo đảm tốt. Thực hiện nghĩa vụ quân sự, thanh niên được học tập, tiếp thu những kiến thức về chính trị, quân sự, văn hóa, khoa học, kỹ thuật, nghiệp vụ hữu ích cho bản thân. Trong môi trường quân ngũ, họ được học tập, quán triệt đầy đủ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là về quốc phòng, an ninh, chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; được giáo dục chính trị, truyền thống, giáo dục pháp luật,... từ đó có sự trưởng thành về tư duy, nhận thức chính trị, hình thành thế giới quan, phương pháp luận khoa học để nhận diện rõ, đúng những vấn đề thời sự, chính trị diễn ra trong nước và thế giới. Đồng thời, nâng cao tinh thần yêu nước, nhận thức, ý thức cảnh giác cách mạng, có lập trường chính trị vững vàng, có khả năng “miễn dịch” trước những luận điệu xuyên tạc, kích động, chống phá của các thế lực thù địch.

Môi trường Quân đội cũng sẽ giúp thanh niên được rèn luyện sức khỏe, thể lực dẻo dai; tác phong chững chạc, có trách nhiệm cao với công việc, ý thức tổ chức kỷ luật nghiêm; giao tiếp, ứng xử đúng mực, có văn hóa. Đặc biệt, môi trường quân ngũ là nơi rèn dũa, tôi luyện để thanh niên phát huy hết nội lực, khả năng của bản thân, sẵn sàng đối mặt và vượt qua những khó khăn, thử thách lớn trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Rèn luyện đạo đức, nâng cao trình độ mọi mặt đáp ứng nhiệm vụ

Quân đội là môi trường đặc thù, mọi quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam từ chiến sỹ binh nhì cho đến đồng chí cấp đại tướng đều phải tuân thủ, chấp hành Điều lệnh, Điều lệ Quân đội và các quy định đơn vị. Các nội dung đó được cụ thể hóa từ chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, bảo đảm phù hợp với môi trường rèn luyện đặc thù trong quân đội. Trong đó cán bộ, chiến sỹ thực hiện với tinh thần tự giác, nghiêm minh. Thông qua thực hiện các chế độ trong ngày, trong tuần; 10 lời thể danh dự của quân nhân; 12 điều kỷ luật khi quan hệ với nhân dân...bên cạnh đó cán bộ, chiến sỹ còn được trang bị những kiến thức về khoa học quân sự, nghiệp vụ chuyên môn, các kỹ năng về ứng xử trong giao tiếp...bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ trên từng lĩnh vực được phân công đảm nhiệm. Thực hiện trong cùng một môi trường, cùng một nhiệm vụ là sợi dây gắn kết tình cảm "đồng chí, đồng đội", gắn bó không thể tách rời, tạo thành một khối đoàn kết, thống nhất để quân đội luôn là cánh tay bạo lực, bảo vệ thành quả cách mạng "khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng".  Quân đội cũng chính là môi trường giáo dục tốt nhất về tình đồng chí, đồng đội; tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái; cán bộ, chiến sĩ đồng sức, đồng lòng cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Đó cũng là nơi mà thanh niên thấm nhuần sâu sắc tình đoàn kết, gắn bó máu thịt quân - dân trong quá khứ, hiện tại và tương lai, v.v.

Những phẩm chất cơ bản mà mỗi quân nhân có được sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự sẽ là cơ sở, tiền đề quan trọng, vững chắc để thanh niên lập thân, lập nghiệp. Bên cạnh đó, những quân nhân có đủ điều kiện, sau khi huấn luyện xong sẽ được tuyển chọn, bố trí công việc phù hợp với khả năng hoặc cử đi đào tạo để trở thành sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp nếu có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong Quân đội. Những quân nhân khi xuất ngũ sẽ được hưởng chế độ chính sách và hỗ trợ học nghề; được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm tạo công ăn, việc làm ổn định; tạo nguồn cán bộ cho địa phương nếu đủ điều kiện, v.v. Điều đó cho thấy, môi trường Quân đội không những không “xấu” như sự bịa đặt, xuyên tạc mà còn là nơi lý tưởng để thanh niên rèn luyện, nuôi khát vọng, phấn đấu, trưởng thành .

  Lan tỏa những hình ảnh đẹp, góp phần tô thắm phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" thời kỳ mới

  Trong giai đoạn mới, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, truyền thông, những hình ảnh đẹp về "Bộ đội Cụ Hồ" dầm mình trong mưa lũ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai được chia sẻ, lan tỏa trong đời sống xã hội. Hay hình ảnh những người lính không quản ngại vất vả, hy sinh, sẵn sàng xông pha trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 lan truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội và lan tỏa ra khắp năm châu bốn biển càng làm sáng đẹp, tô thắm thêm phẩm chất cao quý "Bộ đội Cụ Hồ". 

Từ những hình ảnh đó, có thể khẳng định, thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã phát huy tốt hiệu quả tuyên truyền, thông qua nhiều kênh thông tin, nhất là từ các trang mạng xã hội. Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, có hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ bị nhiễm Covid-19 khi tham gia phòng, chống dịch; hàng chục nghìn cán bộ, chiến sĩ liên tục nhiều tháng liền túc trực trên chốt kiểm soát dịch bệnh ở cả khu vực biên giới và nội địa. Hàng vạn cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dân quân tự vệ vì nghĩa lớn mà gác lại niềm riêng, tình nguyện viết đơn vào vùng tâm dịch. Nhiều đồng chí dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, vợ con đau yếu, “cha già, mẹ héo” không thể làm tròn chữ hiếu, chưa thể vẹn nghĩa vợ chồng, tình phụ tử... Những hình ảnh đẹp, hay những câu chuyện làm lay động lòng người như thế được lan tỏa mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông, các fanpage trên mạng xã hội đã thật sự chạm đến trái tim của mỗi người dân đất Việt; qua đó, cả hệ thống chính trị và toàn xã hội có thêm góc nhìn thấu tỏ về những cống hiến, hy sinh của "Bộ đội Cụ Hồ" trong thời bình.

  Trước những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trong công tác tuyển quân, cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, mặt trận đoàn thể tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống; khơi dậy cho thế hệ trẻ và các tầng lớp nhân dân tinh thần yêu nước; trách nhiệm của tuổi trẻ với Tổ quốc, với dân tộc; xác định quyết tâm thực hiện nghĩa vụ quân sự là vinh dự, tự hào và nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi con người. Tích cực lan tỏa các mô hình, điển hình về những địa phương, gia đình thực hiện tốt công tác tuyển quân; những tấm gương thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, ở nhiều địa phương, trong nhiều lĩnh vực; hoàn cảnh khác nhau, đó là hiện thân của chủ nghĩa yêu nước được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác; khẳng định sự trường tồn và khát vọng vươn cao, vươn xa của Tổ quốc Việt Nam XHCN.

  Phát huy vai trò của Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp, làm tốt công tác tuyển chọn, bảo đảm công khai, minh bạch. Vận dụng linh hoạt các hình thức tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự đến từng bản làng, góc phố, góp phần nâng cao nhận thức cho nhân dân; nhất là các hộ gia đình có con em tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự thực hiện một cách tự nguyện, trách nhiệm cao nhất. Phát huy vai trò của cấp chính quyền, cơ quan chức năng, mặt trận đoàn thể vào cuộc; tiêu biểu như các mô hình "5 trong 1" của Hội Cựu chiến binh tỉnh Ninh Bình (05 cựu chiến binh vận động 01 thanh niên nhập ngũ); hay bằng hình thức "lấy phiếu tín nhiệm" đối với thanh niên đến độ tuổi tham gia nhập ngũ trong từng khu phố, bản làng, bảo đảm tính công khai, khách quan...và nhiều mô hình hoạt động được lan tỏa rộng rãi.

  Quan tâm, giải quyết tốt chính sách hậu phương quân đội; thăm hỏi, tặng quà các gia đình có con em thực hiện nghĩa vụ quân sự nhân các dịp lễ, tết; trú trọng đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho họ được hưởng các chế độ chính sách của địa phương; được tặng sổ tiết kiệm; lan tỏa các mô hình "nhập ngũ có quà, xuất ngũ có nhà" của lực lượng vũ trang thành phố Hải Phòng; hỗ trợ vay vốn với lãi xuất thấp để phát triển kinh tế. Ưu tiên tạo nguồn phát triển đảng cho thanh niên đủ tiêu chuẩn và tạo nguồn cho cơ sở như ở tỉnh Hòa Bình những năm qua, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, quân nhân sẽ được bố trí công việc phù hợp. Tổ chức các hoạt động đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, bảo đảm trang trọng, ý nghĩa; phối hợp với các cơ sở đào tạo, để tư vấn, hướng nghiệp tạo công ăn việc làm ổn định, góp phần xây dựng quê hương, bản làng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

  Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm, là nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân Việt Nam. Bằng sức khỏe, trí tuệ và lòng nhiệt huyết, mỗi công dân Việt Nam nói chung, thanh niên nói riêng, trước những luận điệu, quan điểm sai trái, thù địch xuyên tạc việc thực hiện nghĩa vụ quân sự, cần sức mạnh tổng hợp đấu tranh, phản bác của các cấp, các ngành và toàn xã hội, tạo sức mạnh tổng hợp trực tiếp nâng cao nhận thức, định hướng tư tưởng để thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng, cao cả, nhất là thế hệ trẻ bằng mọi biện pháp luôn chiến đấu và chiến thắng các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, góp phần cùng toàn Đảng, toàn Dân và toàn Quân thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét