Thứ Tư, 29 tháng 5, 2024

 Không khó để nhận ra mục tiêu của các đối tượng phản động, chống đối...là phá hoại công tác nhân sự nói riêng, công tác xây dựng Đảng nói chung thông qua việc gây chia rẽ trong nội bộ Đảng và trong quần chúng nhân dân, khiến người dân mất lòng tin đối với Đảng, nghi ngờ công tác nhân sự của Đảng, bất hợp tác với chính quyền, phá hoại công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các đối tượng chống phá kích động người dân kêu gọi tự do dân chủ bằng cách đòi đa nguyên đa đảng, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, kêu gọi biểu tình bạo loạn chống chính quyền...

Sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với công tác nhân sự của Đảng là chính đáng và cần thiết, tuy nhiên sự quan tâm này cũng cần thực hành đúng đắn trên cơ sở tôn trọng luật pháp. Nhằm tạo điều kiện cho người dân được thể hiện vai trò, trách nhiệm đối với các vấn đề của đất nước, Đảng, Nhà nước đã ban hành nhiều quy định, đạo luật có liên quan, tiêu biểu như Hiến pháp, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, Luật Dân sự,… Cụ thể tại Điều 3, Hiến pháp 2013 quy định: “Nhà nước bảo đảm và phát huy quyền làm chủ của nhân dân”. Xác định nguyên tắc “thắt chặt hơn nữa mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân, dựa vào nhân dân để xây dựng Đảng” Đảng ta đã không ngừng sáng tạo ra những phương thức mới, cách làm hay nhằm phát huy tối đa vai trò của nhân dân tham gia xây dựng Đảng.

Liên quan đến công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng được đông đảo người dân quan tâm, theo dõi, phát biểu chỉ đạo tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự (ngày 13/3/2024), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng nhấn mạnh: “Công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng không chỉ là nhiệm vụ của Tiểu ban Nhân sự, của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của Ban Chấp hành Trung ương mà là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị, của các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị và các địa phương”. Từ đây đòi hỏi sự quan tâm, thể hiện trách nhiệm tiên phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên đó là phải giữ vững lập trường tư tưởng, thực hiện đúng quan điểm đường lối của Đảng về công tác nhân sự, kịp thời nhận diện và kiên quyết đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc, thù địch, tham gia định hướng dư luận xã hội, làm tốt công tác tư tưởng trong quần chúng nhân dân, góp phần giữ vững “thế trận lòng dân”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét