Thứ Năm, 23 tháng 5, 2024

KHÔNG THỂ XUYÊN TẠC BẢN CHẤT PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG Ở VIỆT NAM

 


Hiện nay, các thế lực thù địch, phản động đang triệt để lợi dụng Internet, mạng xã hội để xuyên tạc bản chất phòng chống tham nhũng ở Việt Nam, chúng gieo rắc sự hoài nghi trong dư luận nhằm làm suy giảm niềm tin của nhân dân ta đối với Đảng. Nhận thức đúng đắn bản chất phòng chống tham nhũng là cơ sở nhận diện, đấu tranh vạch trần thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch.

Trước những thành quả không thể phủ nhận trong công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian qua đã nói lên quyết tâm phòng chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng Cộng sản Việt Nam không phải là lời nói suông, những việc làm trên đã được đông đảo quần chúng nhân dân quan tâm và đồng tình ủng hộ. Song các thế lực thù địch lại “vin cớ” vào việc xử lý các vụ án tham ô, tham nhũng để phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng; chúng cho rằng ở Việt Nam không có các đảng phái đối lập, không có “tam quyền phân lập” giám sát lẫn nhau như các nước tư bản nên tình trạng tham ô, tham nhũng là vấn đề phổ biến không thể chống lại, nhưng thực tế ở các nước tư bản tình trạng tham ô, tham nhũng còn xảy ra nhiều với mức độ còn nghiêm trong hơn so với Việt Nam

Trong Di chúc, Chủ tịch Hồ Chí Minh ghi rõ: "... Đảng ta là một đảng cầm quyền. Mỗi đảng viên và cán bộ phải thực sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đày tớ thật trung thành của nhân dân".. Do vậy mỗi cán bộ, đảng viên phải thực sự là người ưu tú, có phẩm chất chính trị, đạo đức sáng ngời trách nhiệm cao trong công việc, gương mẫu, chuẩn mực trong lời nói và hành động. Thực hiện Di chúc và lời dạy của Bác, Đảng ta đã và đang đẩy mạnh quyết tâm xây dựng, chỉnh đốn Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh, mà đặc biệt là công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực với quan điểm “Không có vùng cấm”, “Không có ngoại lệ”, bất kỳ người đó là ai, giữ cương vị gì. Mục đích làm trong sạch bộ máy Nhà nước, đội ngũ đảng viên, xây dựng Đảng, đội ngũ cán bộ ngày càng trong sạch đủ đức, đủ tài thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Với quyết tâm phòng chống tham nhũng, tiêu cực mạnh mẽ của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tin tưởng rằng công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng; phòng chống tham nhũng, tiêu cực sẽ đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét