Thứ Năm, 9 tháng 5, 2024

Kiên quyết đấu tranh với hoạt động quảng cáo vi phạm pháp luật trên không gian mạng

Để đạt được mục đích nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, các đối tượng thường lợi dụng các tính năng về “theo dõi hành vi, thói quen người sử dụng” trên mạng xã hội để hình thành những nhóm hội cùng thói quen, cùng sở thích…từ đó đăng tải các nội dung quảng cáo vi phạm pháp luật như rao bán các hàng hóa nhạy cảm (bóng cười, thuốc lá điện tử, cần sa).

Quảng cáo thông qua KOLs như kinh doanh đa cấp, hàng nhái, hàng kém chất lượng, đánh bạc, kêu gọi đầu tư tiền ảo, Quảng cáo thuốc, thực phẩm chức năng giả mạo, kém chất lượng nhằm kiếm lợi bất chính, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hướng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Để chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, xử lý tội phạm và vi phạm pháp luật do các đối tượng lợi dụng không gian mạng xã hội nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của người dân, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai các giải pháp phòng, chống tội phạm sử dụng không gian mạng nói chung và các hoạt động quảng cáo trên không gian mạng có dấu hiệu vi phạm pháp luật nói riêng.

Tăng cường công tác nghiệp vụ cơ bản, chủ động nắm tình hình, thường xuyên rà soát trên không gian mạng nhằm phát hiện, thu thập thông tin, kịp thời đấu tranh, xử lý các trường hợp vi phạm. Tập trung lực lượng đấu tranh, điều tra khám phá nhanh các vụ án có liên quan đến tội phạm sử dụng không gian mạng lừa đảo chiếm ddoatj tài sản; phối hợp với các đơn vị chức năng truy tố, xét xử lưu động các vụ án liên quan đến tội phạm này để răn đe, phòng ngừa chung.

Và hơn ai hết, người dân cần nâng cao cảnh giác khi tiếp xúc với các loại hình này, khi phát hiện trường hợp có dấu hiệu vi phạm cần báo cho cơ quan Công an nơi gần nhất để kịp thời đấu tranh, xử lý nhằm bảo vệ tài sản của chính mình, đồng thời góp phần giữ vững an ninh trật tự tại địa phương./.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét