Thứ Tư, 22 tháng 5, 2024

LO NGẠI "NGUỴ HOÁ" ÂM NHẠC NƯỚC NHÀ

Phàm trước đây, những ca sĩ hải ngoại thì hát nhạc Nguỵ, mặc áo Nguỵ để phục vụ cho con dân là điều dễ hiểu. Nhưng dạo gần đây trên các trang mạng xã hội một số ca sĩ Việt, ăn cơm Việt, sống trong sự thống nhất, hoà bình của biết bao liệt sĩ anh hùng lại nhai lại những bài hát uỷ mị của Nguỵ trước đây, khoác trên mình màu áo lính Nguỵ, dàn dựng sân khấu bối cảnh hoành tráng ngay tại Việt Nam.

Ca sĩ Lê Minh Trung, Á quân Solo cùng Bolero (2014), Quán quân Ngôi sao phương Nam (2015) ra hẳn tuyển tập những bài nhạc lĩnh hải ngoại được yêu thích với những bài hát, những lần thay đổi trang phục mang đầy màu sắc Nguỵ quân, rền rĩ. 

Ca sĩ Lâm Hùng, cũng được biết đến với dòng nhạc trẻ năm 2000, giờ cũng rền rĩ với tấm áo Nguỵ trong ca khúc “trên bốn vùng chiến thuật” với những ca từ đầy phẫn uất khi nói về quân giải phóng như “Gio linh đón thây giặc về làm phân xanh cây lá”. 

Như đã nói thì điều đáng nói những ca khúc này đều được dựng ở Việt Nam, ngày ngày được lan toả trên các nền tảng mạng xã hội. So với hội áo lính Nguỵ thì những ca sĩ Nguỵ này còn nguy hiểm hơn rất nhiều. Bởi họ không chỉ mặc áo lính mà còn đang rền rĩ gọi hồn phục dựng những thây ma của đám lính Nguỵ quân trước đây đội mồ sống dậy. Chắc chắn, vài ca sĩ như thế này không có tiền chắc sẽ không hát, không có tiền chắc cũng chẳng bỏ tiền ra làm MV rồi dựng sân khấu hoành tráng đến vậy. Đây là âm mưu, hành động của ai trên lĩnh vực văn hoá tư tưởng này?

 

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét