Thứ Năm, 9 tháng 5, 2024

Lời Bác Hồ dạy Ngày 09/5/1954

 

“Dy dn dn t ít đến nhiu, t d đến khó, t thp đến cao. Không tham nhiu, không nhi s. Dy mt cách thiết thc. Lý lun gn cht vi thc hành”.

-----------------------------

Đó là li dy ca Ch tch H Chí Minh trong giáo dc chi b và ct cán nông thôn, năm 1954.

Dưới s lãnh đạo ca Đảng và Bác, quân và dân ta đã giành thng li trong chiến dch Đin Biên Ph, kết thúc hơn 80 năm thc dân Pháp đô h và tiến hành vic ci cách rung đất. Do vy, yêu cu đặt ra phi sm xây dng nhng cán b ct cán gương mu, nht là nông thôn để làm đúng chính sách ca Đảng và Chính ph, đạt được nguyn vng ca qun chúng. Phương pháp giáo dc dy dn dn t ít đến nhiu, t d đến khó, lí lun gn vi thc hành ca Người thc s đem li hiu qu tích cc, không gây áp lc, mang đến s hào hng và nhu cu hc tp thiết thc cho người hc, để hiu biết thêm, nâng cao thêm trình độ, gn lý thuyết đã hc vào gii quyết các công vic do thc tin đặt ra. Li Bác dy, là nhng ch dn quan trng v phương pháp trong giáo dc, hun luyn cán b, coi trng cán b cp huyn, xã, góp phn không nh vào vic đào to mt đội ngũ cán b ct cán, tho vic, tư tưởng thông, lp trường vng, gii quyết tt các công vic mà Đảng và Nhà nước giao phó và các vn đề phát sinh t thc tiến…

Thm nhun li dy ca Bác, trong giai đon đổi mi hin nay, công tác giáo dc, nht là giáo dc, rèn luyn cán b, đảng viên cơ s, chi b, được cp y, t chc đảng, chính quyn các cp, các t chc chính tr xã hi, địa phương coi là công vic thường xuyên, gn vi chng suy thoái v chính tr, tư tưởng, đạo đức, li sng và nhng biu hin “t din biến”, “t chuyn hoá” trong ni bđã có nhiu chuyn biến quan trng, đáp ng yêu cu ca thc tin cách mng.

Hc tp và làm theo li Bác dy, công tác giáo dc, đào to, hun luyn trong Quân đội được Quân u Trung ương, B Quc phòng, cp u, ch huy các cp trong toàn quân quan tâm lãnh đạo, ch đạo, trin khai thc hin nghiêm túc, khoa hc, sáng to, đã tích cc đổi mi hun luyn theo hướng "cơ bn, thiết thc, vng chc", coi trng hun luyn đồng b và chuyên sâu các cp, hun luyn cơ bn cho các đối tượng, trên tt c các ni dung, theo trình t t đơn gin đến phc tp, t d đến khó, t phân đon đến tng hp, t luyn tp tng hp đến din tp vòng tng hp có bn chiến đấu; kết hp hun luyn lý thuyết vi thc hành, ly hun luyn thc hành làm chính; kết hp hun luyn vi rèn luyn, hun luyn chính khóa vi hun luyn ngoi khóa… đã trc tiếp nâng cao trình độ t chc, ch huy tác chiến ca cán b, kh năng làm ch vũ khí trang b ca b đội, góp phn nâng cao cht lượng tng hp, trình độ chiến đấu ca đơn v, xây dng quân đội cách mng, chính quy, tinh nhu, tng bước hin đại, đáp ng yêu cu nhim v bo v T quc trong tình hình mi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét