Thứ Tư, 22 tháng 5, 2024

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đảng, công tác chính trị, phát huy có hiệu quả các tổ chức, các lực lượng trong xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị


          Đây là một trong những giải pháp cơ bản, quan trọng hàng đầu nhằm bảo đảm giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với quân đội. Đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng, công tác tổ chức xây dựng đảng, công tác cán bộ, công tác chính sách, công tác quần chúng. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm, năng lực tiến hành công tác đảng, công tác chính trị của hệ thống cấp ủy đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ chủ trì, cơ quan chính trị, cán bộ chính trị các cấp trong toàn quân. Phát huy vai trò, hiệu lực chủ trì về công tác đảng, công tác chính trị của đội ngũ chính ủy, chính trị viên (bí thư) các cấp.

          Tăng cường củng cố và phát huy vai trò các tổ chức đảng, tổ chức chỉ huy, tổ chức quần chúng (đoàn thanh niên, công đoàn, phụ nữ), hội đồng quân nhân trong xây dựng quân đội về chính trị. Giữ vững sự đoàn kế thống nhất, giải quyết tốt các mối quan hệ trong nội bộ quân đội, ngăn chặn và đẩy lùi những tác động tiêu cực, mặt trái của kinh tế thị trường và các tệ nạn xã hội them thấu vào trong quân đội; phát huy dân chủ rộng rãi; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức, lao động quốc phòng trong quân đội. Xây dựng đội ngũ cán bộ “vừa hồng, vừa chuyên”, đặc biệt là đội ngũ cán bộ chính trị có phẩm chất và năng lực đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ làm nòng cốt trong xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị. “Giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đốì với Quân đội nhân dân. Nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác đảng, công tác chính trị trong Quân đội nhân dân và Công an nhân dân đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân vững mạnh về chính trị, làm nòng cốt trong sự nghiệp quốc phòng, an ninh, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”[1].


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét