Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2024

NỮ SINH VIÊN VƯỢT GẦN 2.000KM ĐẾN ĐIỆN BIÊN PHỦ LÀM "LÍNH DU KÍCH"

  Lê Phương Thảo cùng 91 cô gái khác từ TP.HCM bay ra Hà Nội rồi lên TP Điện Biên Phủ tham gia đội hình diễu binh, diễu hành. Họ là những cô gái có trình độ học vấn từ bậc THPT trở lên. Nhiều nữ du kích là công chức, viên chức hành chính, hay đang học đại học đã xung phong nộp đơn đăng ký, sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Tất cả đều chưa lập gia đình.

Phương Thảo là sinh viên năm 3, quê ở Hóc Môn, đang theo học tại một trường đại học ở TP.HCM. Bởi hay tham gia công tác đoàn đội ở trường, trước đó Thảo được bạn bè gửi cho mẫu đơn đăng ký lên đường đi Điện Biên Phủ làm du kích. Không ngần ngại, cô gái "nhỏ bé" quyết định tham gia luôn.
"Mới đầu em cứ đăng ký bởi nghĩ đây là một sự kiện rất lớn. Nếu được đứng trong hàng ngũ diễu binh hẳn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ của cuộc đời mình. Việc học thì rất quan trọng nhưng lễ diễu binh, diễu hành mừng chiến thắng này với em cơ hội thì chỉ có một lần. 10 năm trước thì em còn quá nhỏ, 10 năm sau thì em lại quá tuổi để tham dự. Vậy nên em không muốn bỏ lỡ", Phương Thảo tâm sự.
Sự ấm áp cô gái 21 tuổi nhận được sau những giờ tập dài là tình cảm của người dân Điện Biên. Những gia đình, các em nhỏ luôn có mặt đứng xem cả đội tập luyện hàng giờ, có khi tặng nước uống, bánh trái... Xa nhà vài tháng, 92 cô gái cũng bởi vậy mà bớt nỗi nhớ gia đình.
Tại khu ở, căn phòng nơi 8 cô gái trẻ sinh sống cũng luôn được giữ gọn gàng, sạch sẽ, thực hiện nếp sống không khác gì những binh sĩ chuyên nghiệp. Cả phòng cùng nhau quét dọn, lau rửa mỗi ngày. Mỗi khi dùng bữa trưa xong, họ sẽ phân công nhau tự rửa bát. Thời gian rảnh rỗi, các cô gái mỗi người một thú vui giải trí hoặc kiểm tra tư trang, gấp gọn đồ đạc.
Lần này tham gia đã có thêm nhiều kinh nghiệm, Thảo mong chờ vào những đợt diễu binh sau này. Nếu được, cô gái nhỏ sẽ tiếp tục đăng ký lên đường. "Em thấy tự hào vì được tham gia diễu binh lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và hạnh phúc khi được gia đình mình ủng hộ hết lòng. Như vậy là quá trọn vẹn với em rồi", nữ sinh viên bày tỏ./.
St

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét