Thứ Năm, 23 tháng 5, 2024

PHÁT HUY SỨC MẠNH DÂN TỘC TRONG SỰ NGHIỆP XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC

 

 Hoạt động bảo vệ ANQG không giới hạn “phạm vi không gian” cố định, mà diễn ra trên hầu khắp các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong từng tổ chức, từng địa phương, trong phạm vi cả nước và chịu sự tác động trực tiếp của diễn biến tình hình thế giới, khu vực. Củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc: Để góp phần củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cần tập trung thực hiện các công tác trọng tâm sau: Nắm vững và thực hiện đầy đủ, đúng đắn chính sách tôn giáo, dân tộc của Đảng và Nhà nước; bảo đảm tôn trọng tự do tín ngưỡng và tự do không tín ngưỡng, chống âm mưu, hoạt động lợi dụng các vấn đề tôn giáo, dân tộc để xâm phạm an ninh quốc gia. Tích cực vận động đồng bào trong các tôn giáo, tranh thủ các tầng lớp chức sắc trong tôn giáo, những người có uy tín trong dân tộc; phân hóa, cô lập số cực đoan, chống đối, củng cố phong trào và các đoàn thể quần chúng trong vùng tôn giáo, dân tộc.

Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động Tôn giáo, nhất là việc phát triển đạo trái pháp luật vào các vùng dân tộc; bảo đảm quan hệ giữa tôn giáo trong nước với các tổ chức tôn giáo nước ngoài phải tuân thủ luật pháp, tôn trọng độc lập, chủ quyền của Nhà nước ta, không để các thế lực thù địch, phản động lợi dụng can thiệp, gây sức ép. Củng cố và phát triển truyền thống Tôn giáo gắn bó với dân tộc. Thực hiện đúng đắn các chính sách đối với trí thức, văn nghệ sĩ, những người có công với cách mạng và người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Chủ động và tăng cường công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài, tranh thủ số đông hướng về Tổ quốc; phân hóa, cô lập, kiềm chế hoạt động của bọn phản động người Việt lưu vong chống phá đất nước.

Giải quyết các tranh chấp, mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân, thực hiện các chương trình xóa đói giảm nghèo, thực hiện công bằng xã hội, đảm bảo yên dân, phát huy được sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đấu tranh làm thất bại âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động nhằm chia rẽ, phá hoại sự nghiệp đoàn kết toàn dân tộc để kích động gây rối, gây mất ổn định chính trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét