Thứ Tư, 22 tháng 5, 2024

TẶNG CỜ TỔ QUỐC CHO NGƯỜI DÂN - HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC VÀ Ý NGHĨA

          Theo Thông báo số 174/TB-VP về kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trần Sỹ Thanh, bên cạnh nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024). Một thông tin được dư luận chú ý là Ủy ban nhân dân thành phố giao Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã tổ chức tặng mỗi hộ gia đình 1 lá cờ Tổ quốc theo mẫu chung của toàn thành phố.

          Sự việc này đã trở thành “điểm nóng” gây tranh cãi của một số đối tượng thiếu thiện chí, đặc biệt, một số đối tượng như Nguyễn Xuân Diện, Lưu Trọng Văn hay trang mạng của tổ chức Việt Tân đã liên tục chia sẻ những bài viết và hình ảnh mang tính mỉa mai và xuyên tạc về chủ trương này, thậm chí căn cứ vào những thông tin phiến diện để chỉ trích quyết định này là “lãng phí” và “không cần thiết” khi tự vẽ ra những con số về kinh phí để tặng cờ cho người dân.

          Ở đây, cần phải khẳng định rằng UBND Hà Nội chưa đưa ra số liệu về kinh phí tặng cờ cho người dân như một số trang mạng đã đăng tải để lập lờ đánh lận để xuyên tạc. Việc tặng cờ cho người dân cũng sẽ được chính quyền địa phương rà soát để bảo đảm vừa thiết thực và vừa ý nghĩa. Đồn thời, trong bất kỳ quyết định nào, việc kiểm tra, đánh giá và đảm bảo sự hiệu quả của việc sử dụng nguồn lực công cũng là một phần không thể thiếu. Người dân và cơ quan truyền thông có quyền được biết và đòi hỏi minh bạch trong cách thức triển khai và quản lý tài chính của những sáng kiến như vậy.

          Chúng ta phải khảng định rằng, Cờ Tổ quốc mang trong mình ý nghĩa lịch sử và tinh thần dân tộc to lớn. Đây cũng là thời điểm lịch sử xứng đáng để người dân nhắc, nhớ về lịch sử 70 năm trước, các bậc cha ông đã nhuộm đỏ, tô thắm lá cờ vinh quang cho Thủ đô được như ngày hôm nay. Những lá cờ được trao tới tay người dân giúp gìn giữ và phát huy truyền thống anh hùng, tinh thần yêu nước.

          Phân tích sâu hơn về mục đích của việc tặng cờ, ta thấy rằng hành động này có thể nhìn nhận như một biện pháp xây dựng và củng cố tình cảm dân tộc trong một dịp lễ quan trọng. Việc sử dụng hình ảnh cờ Tổ quốc không chỉ là biểu trưng của lòng yêu nước và tự hào lịch sử, mà nó còn kích thích tinh thần đoàn kết trong xã hội, góp phần vào việc tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của đất nước.

          Chúng ta không thể phủ nhận rằng, đối với một số người, việc tặng cờ có thể không mang lại giá trị tài chính trực tiếp, nhưng tặng lá cờ trong sự kiện lịch sử ý nghĩa này góp phần tạo nên không khí tưng bừng trong người dân Thủ đô, tạo động lực cho tinh thần yêu nước và sự tự hào dân tộc. Mỗi lá cờ là một lời nhắc nhở về lịch sử hào hùng và ý nghĩa của việc gìn giữ và bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét