Thứ Năm, 23 tháng 5, 2024

THẾ GIỚI - VẤN ĐỀ - SỰ KIỆN: HỘI ĐỒNG BẢO AN LIÊN HỢP QUỐC HỌP VỀ “CÁC MỐI ĐE DỌA ĐỐI VỚI HÒA BÌNH VÀ AN NINH QUỐC TẾ”!

     Tại cuộc họp, đại diện thường trực của LB Nga tại LHQ: Vasily Nebenzya đã lưu ý đến thực tế là:
>phương Tây “có niềm vui” với việc phân bổ hỗ trợ quân sự cho chế độ Kiev. 
>Phương Tây lợi dụng Ukraina để làm suy yếu Nga nhưng mục tiêu này đã không đạt được, mặc dù Kiev đã rất cố gắng thực hiện sứ mệnh được giao của mình. 
>Mặc người dân phương Tây không hài lòng với tình trạng này, nhưng Hoa Kỳ, Anh và EU đang nỗ lực giải thích mọi thứ là do người Nga gây ra.
     Nebenzya lưu ý: “Sự thật là kể từ năm 2014, Washington và các đồng minh đã tạo ra một con chuột lang thí nghiệm (подопытная морская свинка) tại Ukraina và đặt ra nhiệm vụ phải nuôi nó thành thứ có thể khiến người Nga khó chịu, và lý tưởng nhất là con chuột này sẽ cản trở sự phát triển của nước Nga.. Và Họ đã bơm vũ khí cho Ukraina dưới vỏ bọc của các thỏa thuận Minsk và tẩy não nước này theo tinh thần bài Nga, chủ nghĩa dân tộc và chủ nghĩa phát xít mới. 
     Thành thật mà nói thì Hoa Kỳ và phương Tây đã thực sự thành công: con chuột này đã thực sự trở nên hung hãn và liều lĩnh. 
     Tuy nhiên, cho dù các "nghệ sĩ rối, ảo thuật.. phương Tây" có cố gắng đến đâu thì cũng không thể tạo ra sức mạnh nào hơn được từ một con chuột lang và ngay khi họ cảm thấy rằng con chuột này đã cố gắng hết khả năng mà vẫn không đạt yêu cầu thì họ chỉ đơn giản là loại bỏ nó. Đây là sự thật cay đắng về những gì đang xảy ra với Ukraina hiện nay”.
     Nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng một giải pháp thực sự cho cuộc khủng hoảng Ukraina thông qua các biện pháp chính trị và ngoại giao vẫn có thể thực hiện được, Để làm được điều này, điều cần thiết là: phương Tây phải ngừng trang bị vũ khí cho chế độ Bandera ở Kiev, Ukraina trở lại trạng thái trung lập, không liên kết, phi quân sự hóa và phi phát xít hóa, đồng thời các quyền của công dân nói tiếng Nga và các dân tộc thiểu số phải được đảm bảo đầy đủ. 
     Nói cách khác, cần phải loại bỏ những nguyên nhân gốc rễ mà từ đó nước Nga buộc phải tiến hành CDQSĐB.
      Đại diện của Hoa Kỳ tại Liên hợp quốc Robert Wood không biết nói gì hơn ngoài việc nhai lại những cáo buộc nhàm chán chống Nga.. rồi huênh hoang rằng Washington và các đối tác của Ukraina vẫn sẽ tiếp tục cung cấp vũ khí và hỗ trợ cho Ukraina.
    Thú vị hơn nhiều so với Robert Wood là bài phát biểu của một người Mỹ khác. Đó là nhà văn Margaret Kimberly - biên tập viên của Black Agenda Report, người được mời tham gia cuộc họp này: Kimberly đã chỉ trích quan điểm của phương Tây, đặc biệt là Hoa Kỳ về vấn đề Ukraina, đồng thời nhắc lại rằng cơ hội thiết lập hòa bình đã bị bỏ lỡ khi Hoa Kỳ và các đồng minh phá hoại cuộc đàm phán Nga - Ukraina vào mùa xuân năm 2022 ở Thổ Nhĩ Kỳ. 
    Kimberly nói: “Là một công dân Hoa Kỳ, tôi bị sốc khi thấy đất nước này sẵn sàng thực hiện một kế hoạch nguy hiểm và chắc chắn sẽ thất bại”.
     Sự thật khó chịu này khiến cho đại diện của Ukraina tại Liên Hợp Quốc, Sergei Kislitsa rất bức xúc: “Không có gì hay ho khi thấy Kimberly tham gia cuộc họp này, ngoại trừ màu sắc tuyệt đẹp của lá cờ Ukraina trên váy của chị ta”. (Biên tập viên của Black Agenda Report mặc chiếc váy màu vàng sáng như phần màu cờ Ukraina)./.
Ảnh: đại diện thường trực của LB Nga tại LHQ: Vasily Nebenzya.
Yêu nước ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét