Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2024

TRÁCH NHIỆM CỦA MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN ĐẤU TRANH CHỐNG LẠI ÂM MƯU, THỦ ĐOẠN HOẠT ĐỘNG "BẤT TUÂN DÂN SỰ" CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH CHỐNG PHÁ ĐẢNG, NHÀ NƯỚC TA TRONG TÌNH HÌNH HIỆN NAY

 

 Trong những năm gần đây, “Bất tuân dân sự” đã hiện diện trên thực tế tại Việt Nam. Do nhiều nguyên nhân khác nhau, cả chủ quan và khách quan, “Bất tuân dân sự” đã trở thành một trào lưu nguy hiểm trong xã hội khi nó đã và đang kháng cự lại sự quản lý củạ chính quyền các cấp. Đặc biệt nguy hiểm hơn, khi “Bất tuân dân sự” đã có dấu hiệu sự can dự, hướng lái của các thế lực thù địch, tiềm ẩn nguy cơ đe dọa đến sự tồn vong của Đảng, của chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Để góp phần bảo vệ Đảng, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa trong tình hình hiện nay, mỗi cán bộ, đảng viên cần thực hiện tốt những giải pháp sau đây:

Một là, Nhận thức đúng đắn về âm mưu, thủ đoạn, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; giữ vững bản lĩnh chính trị; nâng cao cảnh giác cách mạng. Nêu cao tinh thần tự giác trong chấp hành các đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước và kỷ luật của Quân đội; tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình với các biểu hiện sai trái, tiêu cực trong đơn vị, góp phần tham gia phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Hai là, Chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng trong Quân đội, không để bị tác động bởi các hoạt động tuyên truyền, chiến tranh tâm lý, phá hoại tư tưởng của các thế lực thù địch; không đăng tải, in ấn, tán phát, chia sẻ, bình luận cổ vũ, tuyên truyền các nội dung tài liệu về “bất tuân dân sự” và quan điểm “dân sự hóa” Quân đội, “dân sự hóa hoạt động quân sự”; tích cực tham gia đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch ừên không gian mạng.

Ba là, Nắm chắc và thực hiện nghiêm quy định trong quá trình quan hệ, tiếp xúc, làm việc với các tổ chức, cá nhân người nước ngoài, tích cực phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả với âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị móc nối, lôi kéo tham gia vào các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước và Quân đội.

Bốn là, Thực hiện nghiêm các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước, bí mật quân sự, phòng chống lộ lọt bí mật. Tích cực tham gia các phong trào xây dựng môi trường văn hóa, tinh thần lành mạnh trong đon vị; phát huy trách nhiệm, tích cực đâu tranh phê phán các biểu hiện tiêu cực, xây dựng đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân - dân; xây dựng đơn vị an toàn, địa bàn an toàn, tích cực tham gia tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân ở địa bàn đóng quân, người thân trong gia đình, bạn bè nhận thức đúng về bản chất “Bất tuân dân sự” và âm mưu, thủ đoạn, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, nâng cao ý thức cảnh giác, không tin, làm theo sự kích động, lôi kéo của các đối tượng xấu tham gia vào hoạt động vi phạm pháp luật./.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét