Thứ Năm, 9 tháng 7, 2020

CẢNH GIÁC CHIÊU TRÒ LỢI DỤNG PHIM ẢNH ĐỂ XUYÊN TẠC, CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC


Sử dụng phim ảnh là một trong những lĩnh vực mới mà các thế lực thù địch, phản động cùng những phần tử cơ hội đã và đang lợi dụng để chống phá cách mạng nước ta. Vì thế, nhận diện và tăng cường đấu tranh với quan điểm sai trái, thù địch trên lĩnh vực nhạy cảm này là vấn đề quan trọng, cấp thiết hiện nay.
Thời gian qua, các thế lực thù địch đang đẩy mạnh hoạt động chống phá thông qua việc tài trợ, dàn dựng ngụy tạo, xảo ra để xây dựng những bộ phim hòng làm lệch lạc cái nhìn về lịch sử, truyền thống và hiện tại của Việt Nam. Hiện nay, các tổ chức ở trong nước và nước ngoài đang tập trung sử dụng cái mác “phim tài liệu” phản ánh sự thật để xuyên tạc sự thật, xuyên tạc lịch sử, cổ súy, truyền bá tư tưởng thù địch, phản động vào nước ta. Chúng phủ nhận mọi thành quả của dân tộc, của Đảng trong chiến tranh giải phóng đất nước và thành tựu đổi mới, đưa đất nước phát triển. Họ lấy một số hành vi gây hấn, xâm hại chủ quyền Việt Nam của Trung Quốc để vu cáo chính quyền “tiếp tay”, “bán nước” bằng những thước phim cắt dựng xảo trá không hề đúng sự thật.
Đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch trong lĩnh vực phim ảnh là một bộ phận của đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”. Để đạt hiệu quả cao, đòi hỏi chúng ta phải thực hiện đồng bộ các giải pháp trên; kết hợp chặt chẽ giữa lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý với phát huy vai trò, sự sáng tạo của đội ngũ văn nghệ sĩ và quần chúng nhân dân, tạo sức mạnh tổng hợp làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá trên lĩnh vực này.
Thực tế, diễn biến tư tưởng trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật cụ thể là phim ảnh là vấn đề quan trọng nằm trong âm mưu ‘Diễn biến hòa bình’ của các thế lực thù địch. Hãy tỉnh táo để biết trân trọng giá trị của hòa bình độc lập và không mắc mưu của những thế lực thù địch muốn chống phá Nhà nước, lật đổ chế độ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét