Thứ Năm, 30 tháng 7, 2020

Chế độ xã hội chủ nghĩa là nguyên nhân căn bản để Việt Nam chiến thắng dịch COVID- 19




Trong khi toàn thế giới đang căng sức chống chọi với sự lây lan của dịch COVID- 19 với tâm lý kinh hoàng kèm theo sự mất mát về người và của cải, thì ở Việt Nam, một đất nước với nền y học chưa tiên tiến bằng một số nước phát triển đã kiềm tỏa được dịch COVID- 19 (mặc dù trong mấy ngày gần đây, dịch COVID-19 đang lây lan ở Đà Nẵng và một số tỉnh, nhưng chỉ là những ca tự bùng phát, chưa rõ nguyên nhân). Nguyên nhân nào chúng ta chiến thắng được đại dịch. Đây là câu hỏi cho Đảng, Nhà nước, người dân Việt Nam, những cũng là câu hỏi cho nhiều nước trên thế giới rất đang muốn khống chế được dịch bệnh hiện nay. Theo tôi chúng ta chiến thắng được đại dịch bởi mấy nguyên nhân sau:
Thứ nhất, do tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa. Chế độ xã hội chủ nghĩa là một chế độ do một Đảng Cộng sản lãnh đạo. Đảng đó phải lấy nền tảng chủ nghĩa Mác- Lê nin soi đường. Việt Nam của chúng ta có Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo; Đảng lấy chủ nghĩa Mác- Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Đảng. Cho nên trong dịch COVID- 19 vừa qua, Đảng đã phát huy được trí tuệ của mình trong lãnh đạo toàn dân chống dịch COVID- 19 (lãnh đạo nhanh, toàn diện, hiệu quả)
Thứ hai, chế độ xã hội chủ nghĩa của Việt Nam có nền dân chủ của dân, do dân, vì dân. Bản chất của chế độ là công bằng, bình đẳng, vì con người; mọi chính sách công bằng, không bỏ ai lại phía sau, cho nên khi dịch COVID- 19, chúng ta đã phát huy được niềm tin, nghị lực của toàn dân. Niềm tin, nghị lực của dân đã biến thành tính tự giác cao độ; thành lòng yêu nước nồng nàn; tinh thần đoàn kết vô song. Những yếu tố đó đã tạo nên sức mạnh tổng hợp để vượt qua đại dịch.
Thứ ba, Việt Nam có sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế. Từ chế độ xã hội chủ nghĩa tươi đẹp với tình hình an ninh chính trị ổn định; nền kinh tế phát triển; con người nhân hậu…Việt Nam đã được bầu bạn quốc tế tin tưởng, giúp đỡ nhiều mặt, trong đó có chống dịch COVID- 19.
Từ những nguyên nhân trên có thể khẳng định do tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa mà Việt Nam đang xây dựng là nguyên nhân căn bản để Việt Nam chiến thắng dịch COVID-19.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét