Thứ Hai, 27 tháng 7, 2020

VAI TRÒ QUAN TRỌNG CỦA MÔI TRƯỜNG



Môi trường đã, đang và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của chúng ta. Chính vì thế, bảo vệ môi trường là vấn đề sống còn của nhân loại. Tất cả sự sống trên Trái Đất đều là nhân tố tạo nên môi trường sống. Theo đó, bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chính mỗi người nói riêng và cho cả cộng đồng và nhân loại nói chung.

Môi trường chính là không gian sống của con người và sinh vật. Môi trường là nơi cung cấp những tài nguyên thiên nhiên như rừng, khoáng sản, động thực vật quý hiếm,… phục vụ cho cuộc sống của con người. Tuy nhiên, môi trường còn chính là nơi chứa những chất thải mà con người tạo ra. Chính vì vậy môi trường có vai trò cực kì quan trọng và mang tính sống còn với con người.
Chắc ai cũng đều biết môi trường hiện nay đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Đặc biệt là ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước, đất,… điều đó đã và đang đe dọa tới cuộc sống của con người. Ở các nước đang phát triển nói chung, Việt Nam nói riêng, việc khai thác bừa bãi các nguồn lợi từ thiên nhiên đã từng bước làm cạn kiệt nguồn tài nguyên. Và ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường. Chính điều đó càng đồng nghĩa với việc cuộc sống của con người sẽ ngày càng khó khăn hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét