Thứ Ba, 28 tháng 7, 2020

NHẤT ĐỊNH CHÚNG TA SẼ THẮNG!


Ngay thời điểm phong tỏa Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, khi lực lượng chức năng vừa rào chắn khu vực phong tỏa ở đường Quang Trung, nhiều thành viên trong một gia đình với tiếng khóc nức nở chạy ùa tới. Thời khắc đó khiến những người chứng kiến đều cảm thấy lòng nghẹn lại...

 Đà Nẵng đã làm hết sức có thể để kích cầu du lịch và giang tay mời đón du khách đến với thành phố trong mùa hè này. Biển xanh, cát trắng, hải sản ngon, những dịch vụ du lịch hấp dẫn, những khu nghỉ dưỡng cao cấp... chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách. Nhưng! Tất cả lại dang dở! Bởi, xuất hiện ca bệnh 416. Cuộc chiến đấu chống dịch Covid-19 lại được khởi động! Thiên tai, dịch bệnh là điều không ai mong muốn.
Sáng ngày 27/7, kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống Covid-19, ghi nhận các ý kiến phát biểu tại cuộc họp, nhận định tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.Đà Nẵng diễn biến phức tạp, chưa tìm được ca F0, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý thực hiện giãn cách xã hội trên toàn TP.Đà Nẵng theo Chỉ thị 16 và Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 28/7.
Khi lực lượng chức năng vừa rào chắn khu vực phong tỏa ở đường Quang Trung, nhiều thành viên trong một gia đình với tiếng khóc nức nở chạy ùa tới. Thời khắc đó khiến những người chứng kiến đều cảm thấy lòng nghẹn lại. Vừa qua thời khắc 0h. Đà Nẵng ngày 28/7!
Lực lượng cảnh sát và các lực lượng chức năng Đà Nẵng tiến hành rào chắn phong tỏa khu vực đường Quang Trung, Bệnh viện Đà Nẵng theo chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh Covid-19. Đây là một trong nhiều chốt chặn ở khu vực tiến hành lệnh phong tỏa. Chốt chặn đã được dựng lên, nghĩa là nội bất xuất, ngoại bất nhập cho đến khi có thông báo mới.
Tuy nhiên, ngay giây phút hàng rào đóng kín thì cũng là lúc một chiếc ô tô trắng dừng gấp trước rào chắn, người phụ nữ chạy vội đến ranh giới phong tỏa và gào khóc: “Bố ơi, bố ơi. Cho con vào với bố ơi”!. Một người khác đi xe máy đỗ trước chốt chặn rồi khóc lớn: “Cho tôi vào với bố tôi, bố tôi đang cấp cứu bên trong kia”.
Tiếng khóc to hơn, nhiều thành viên trong gia đình cũng có mặt. Người bình tĩnh nhất chia sẻ rằng, người thân của họ đang nằm cấp cứu trong Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, nhiều khả năng không qua khỏi. Họ muốn xin vào ở bên cạnh bố mình lúc ông đang nguy kịch.
Theo quy định, nếu họ vào bên trong bệnh viện sẽ phải chấp nhận ở lại và thực hiện lệnh cách ly ít nhất 14 ngày. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu tình huống xấu nhất xảy ra, họ sẽ không thể về nhà lo liệu hậu sự cho bố.
Ít phút sau, một người chia sẻ rằng họ vừa nhận hung tin. Những tiếng khóc xé tan màn đêm, đồng hồ cũng điểm 01h khuya.
Thành phố Đà Nẵng xinh đẹp đang trải qua những ngày nhiều cảm xúc nhất, nhiều thách thức nhất từ trước đến nay. Mọi người tự hỏi dịch bệnh sẽ tiếp tục trong bao lâu? Và chúng ta sẽ vượt qua nó với kí ức như thế nào? Chỉ có thể là sự đoàn kết, đồng lòng và tuân thủ nghiêm các quy định, hướng dẫn của các cơ quan chức năng mà thôi. Đà Nẵng sẽ bình yên! Cả nước sẽ cùng Đà Nẵng vượt qua “cuộc chiến” này. Các bác sĩ giỏi nhất từ hai bệnh viện lớn nhất của cả nước là Bạch Mai và Chợ Rẫy đang tập trung về Đà Nẵng với quyết tâm giành chiến thắng trong trận chiến mới.
Chưa một ngày giờ nào được ngơi nghỉ suốt nhiều tháng ròng rã, cảm ơn họ, những chiến binh áo trắng!!!
Còn chúng ta, chúng ta hãy thật bình tĩnh, tin tưởng và các biện pháp của Chính phủ, chính quyền, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng, mọi chuyện sẽ ổn thôi! Các bạn đừng quên tuân thủ các biện pháp chống dịch hiệu quả nhé:
* Rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch hoặc nước rửa tay khô ít nhất 20 giây.
* Che miệng và mũi bằng khuỷu tay khi ho và hắt hơi.
* Tránh tiếp xúc với người có dấu hiệu cúm, ho hoặc sốt.
* Đi khám bác sỹ nếu có các dấu hiệu ho, sốt hoặc khó thở.
* Không tiếp xúc với gia súc, gia cầm và động vật hoang dã.
* Ăn uống đủ chất và thực hiện lối sống lành mạnh để tăng cường sức đề kháng.
* Lan toả lòng nhân ái chứ không phải sự sợ hãi.
* Không kỳ thị hay phân biệt đối xử với những người có dấu hiệu cúm, ho hoặc sốt.
* Hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người lạ và đến nơi đông người nếu không thực sự cần thiết.
* Không bỏ trốn khỏi khu cách ly.
* Khai báo y tế ngay khi có dấu hiệu hoặc đi/đến vùng dịch.
* Thường xuyên đọc báo và nghe tin tức để cập nhật kịp thời về dịch.
Đoàn kết, quyết tâm, trách nhiệm xã hội cao, chúng ta nhất định đại thắng Covid lần thứ 2!!!
Thảo Lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét