Thứ Tư, 29 tháng 7, 2020

CẢNH GIÁC VỚI THUYẾT ÂM MƯU LÀM RỐI LOẠN XÃ HỘI

Hiện nay, nhiều người trên không gian mạng truyền tai nhau rằng: "Covid-19 ở Đà Nẵng là do người Trung Quốc mang sang để đầu độc dân Việt Nam". Tôi cho rằng, đó là vấn đề hết sức nhạy cảm và tiềm ẩn nguy cơ cao khi họ cố tình kích động nhân dân bài tàu một cách cực đoan, thiếu lý trí. Từ cuộc chiến biên giới 1979, câu chuyện biển, đảo...đã làm cho nhiều người Việt Nam hễ cứ nghe đến hai chữ Trung Quốc là họ ghét như muốn "xúc đất đổ đi". Đó là tâm lý chung của nhiều người Việt Nam.

Thế giới ngày nay luôn phẳng và ở tầm quốc gia, đại sự thì phải biết phân biệt nhẹ, nặng, đúng, sai; cái cốt lõi vẫn là lợi ích của quốc gia, dân tộc. Cha ông ta ngày xưa rất tinh anh là thế ! Một đất nước nhỏ bé, nằm bên cạnh gã hàng xóm khổng lồ, chịu hơn 1000 năm bắc thuộc nhưng không hề bị đồng hoá, bản sắc dân tộc vẫn vẹn nguyên, cương vực, lãnh thổ được bảo toàn, thậm chí là mở rộng. Các cụ đánh thắng tàu nhưng luôn nhận ra là ta và họ mãi mãi vẫn phải "núi liền núi, sông liền sông". Khi họ xâm lược, để giữ vững giang sơn của tổ tiên để lại, ta phải chiến đấu, nhưng đuổi được chúng rồi, ta phải chủ động cầu hoà vì suy cho cùng họ vẫn là nước lớn hơn ta.

Sự việc người Trung Quốc xâm nhập trái phép vào Đà Nẵng, có sự tiếp tay của một số người Việt. Chúng vì tiền mà bán rẻ lương tâm, bất chấp tất cả. Thật phẫn nộ và đáng lên án hành vi phản quốc của họ. Tuy nhiên, vụ việc đang được cơ quan chức năng Đà Nẵng tiến hành thủ tục điều tra, truy tố, xét xử. Chuyện gì ra chuyện đó, không thể lấy "giỗ làm chạp", không thể kết luận vội vàng, vô căn cứ là "Covid 19 ở Đà Nẵng là do người Trung Quốc cố tình gây ra", khi chưa có kết luận của cơ quan có thẩm quyền! Đây là hành vi hết sức nguy hiểm, gây hoang mang dư luận, tiềm ẩn nguy cơ bất ổn về an ninh, chính trị. Đề nghị cơ quan chức năng nên theo dõi, kiểm tra để phát hiện và xử lý kịp thời những kẻ tung tin đồn thất thiệt./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét