Thứ Tư, 29 tháng 7, 2020

Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân


Làn sóng Covid thứ hai quay lại Việt Nam, uy hiếp Đà Nẵng và nếu không phòng chống tốt, có nguy cơ lan rộng. Thế giới lo lắng cho Việt Nam thì Việt Nam đã rất bình tĩnh, tự tin cho máy bay bay thẳng vào tâm dịch San Francisco, Mỹ đón 219 công dân Việt về nước.
Mà không chỉ bay sang Mỹ, Việt Nam cử chuyến bay đặc biệt, bay thẳng tới Guinea Xích Đạo để đón 219 công dân về nước, cách ly, chữa trị.
Tấm ảnh Bác, các bạn ôm vào lòng, mang theo cùng chuyến bay, nhìn tấm ảnh này gợi cho tôi nhiều cảm xúc khó tả.

Lúc này, trong cơn lốc đại dịch, tôi đã thấy bà con trao cho nhau từng kg gạo, nước, thức ăn. Tôi đã thấy một sự quyết tâm sắt đá từ trên, bằng mọi giá phải đưa đồng bào mình về nước. Tôi đã thấy những chiến binh thầm lặng, họ khoác vào người bộ đồ bảo hộ nóng đến nghẹt thở trong suốt quá trình tiếp cận, hướng dẫn cách ly và điều trị cho nhân dân vượt qua nguy khốn.
Một dân tộc mạnh mẽ, chưa chắc vì kinh tế hay bom hạt nhân được xem là dân tộc mạnh mẽ. Mà là, dân tộc ấy trước tiên mạnh mẽ ở giá trị cốt lõi về tinh thần. Trong những lúc gian nguy nhất, Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân.
Tinh thần của người Việt Nam ta xứng đáng là Đức tin. Đức tin là tình yêu Tổ quốc mình, tình yêu Đồng bào rất mãnh liệt, rất thực tế. Phụng sự cho chính giống nòi người Việt Nam, chứ không hề là siêu nhân phụng sự đẩu đâu./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét