Thứ Ba, 28 tháng 7, 2020

Đoàn kết, chung sức, đồng lòng chiến thắng đại dịch Covid-19


Chúng ta nên bỏ ngay cái suy nghĩ tiêu cực rằng thế là nỗ lực chống dịch nửa năm qua tự nhiên trở thành vô ích đi. Không có cái gì là vô ích cả, từ khi dịch bùng vào cuối tháng 1 tới nay, chúng ta là nước duy nhất duy trì được trạng thái HOÀN TOÀN BÌNH THƯỜNG trên 50% thời gian, duy trì được lâu tới mức dân quên mất là thế giới vẫn còn có dịch, đó là một kỳ tích.
Đối với nền kinh tế, 99 ngày không có ca lây nhiễm cộng đồng, nó còn quý hơn cả vàng mười. Không có chuyện sau 99 ngày làm ăn kiếm tiền rủng rỉnh, rồi dính mấy ca lẻ tẻ mà toang được. Nếu không có 99 ngày này, thì mới toang, và thực tế nhiều nước đã toang thật, với ít nhất 2 quốc gia đã vỡ nợ khi còn chưa kịp lên đỉnh dịch.
Khó khăn là có, nhưng là cái khó chung của cả thế giới. Sẽ có những ca lây nhiễm cộng đồng lẻ tẻ, đâu đây xuất hiện các ổ dịch nhỏ và vừa, chúng ta lại tập trung dập để trở lại bình thường, mua thêm 99 ngày quý giá nữa. Nó như sửa cầu Long Biên thời Mỹ đánh phá thôi, ai cũng biết sửa xong lại bị ném bom, nhưng vẫn phải làm, để huyết mạch được nhúc nhắc lưu thông.
Cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 trên thế giới còn diễn biến phức tạp, khó lường; tác động tiêu cực đến các mặt của đời sống kinh tế-xã hội còn tiếp tục kéo dài, chưa thể đánh giá hết. Tình hình đó đòi hỏi chúng ta phải đoàn kết, chung sức, đồng lòng chiến thắng đại dịch Covid-19, bảo vệ tính mạng và sức khỏe nhân dân, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét