Thứ Năm, 30 tháng 7, 2020

Chủ nghĩa yêu nước Việt Nam được thăng hoa trong chống dịch COVID- 19



Chống đại dịch COVID-19 là chống dịch cộng đồng, chống dịch tập thể, không phải trách nhiệm của riêng mỗi cá nhân. COVID-19 là bệnh dịch với sự lây lan rất nhanh, nếu như cả cộng đồng quyết tâm chống dịch nhưng chỉ một vài cá nhân lơ là, với trách nhiệm không cao thì sẽ không chống được dịch. Đây chính là thực tế hiện nay, một số nước trên thế giới đang vấp phải, bởi ý thức trách nhiệm của một số người dân không tốt, trong khi cả hệ thống với trách nhiệm, nghị lực rất cao cùng với nền y học hiện đại nhưng vẫn đang loay hoay trong chống dịch COVID-19.
Ở Việt Nam cùng với sự vào cuộc kịp thời của Đảng, Nhà nước, trong chống dịch COVID-19 vừa qua, ý thức trách nhiệm của người dân là yếu tố rất quan trọng, góp phần không nhỏ vào thắng lợi của đại dịch.
Ý thức trách nhiệm bao gồm ý thức tự giác và ý thức quyết tâm. Từ yếu tố tự giác, ý thức quyết tâm sẽ trở thành nghị lực phi thường của mỗi người. Khi có nghị lực phi thường chắc chắn sẽ vượt qua tất cả. Trong chống dịch COVID- 19 vừa qua, ở Việt Nam đã có nghị lực phi thường ấy. Nguồn gốc của nghị lực phi thường ấy do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân rất cơ bản đó là lòng yêu nước của con người Việt Nam. Lòng yêu nước của con người Việt Nam đã trở thành truyền thống, thành sức mạnh để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Chính lòng yêu nước ấy, trong chống dịch vừa qua, một mặt đã thể hiện rất rõ ở tính tự giác, tinh thần trách nhiệm, tinh thần quyết tâm cao trong chống dịch, mặt khác là sự đồng lòng đoàn kết, tương thân, tương ái, hỗ trợ lẫn nhau trong chống dịch. Vì vậy trong chống dịch ở Việt Nam không ai bị bỏ lại phía sau, tất cả đều được quan tâm, tạo điều kiện, do vậy không có hiện tượng trốn tránh, vô trách nhiệm trong chống dịch. Chính những vấn đề trên, khi có dịch, từng gia đình, từng tổ chức, từng cá nhân đều ra sức chống dịch, do vậy không có khoảng chống lây chéo trong cộng đồng.
Từ những vấn đề phân tích trên đây, có thể nói, trong chống dịch COVID- 19, chúng ta đã phát huy có hiệu quả chủ nghĩa yêu nước Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét