Thứ Năm, 9 tháng 5, 2024

ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC LUẬN ĐIỆU SAI TRÁI PHỦ NHẬN VAI TRÒ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG

 


Theo QSC - Như lp trình định sn c mi dp l Tết hay trong nhng s kin quan trng ca đất nước. Các hi nhóm cng đồng chng cng, phn động lưu vong, cơ hi chính tr li gia tăng các bài viết xuyên tc chng phá trên mng xã hi. Các thế lc thù địch trên các trang mng như Vit Tân, RFA, BBC Tiếng Vit…đã nhanh chóng quy chp, lp lun, suy din để chống phá Đảng, Nhà nước. Tht nc cười và gi cũng chng còn xa l vi chiêu trò ph nhn, loi b vai trò lãnh đạo ca Đảng cng sn Vit Nam đối vi Nhà nước và xã hi

Trước nhng thành tu không th ph nhn trong công cuc phòng chng tham nhũng ca Đảng và Nhà nước ta, các thế lc thù địch li “vin c” t nhng v vic x lý vi phm v tham nhũng ca các cá nhân, t chc để ph nhn vai trò lãnh đạo ca Đảng; chúng cho rng đất nước ta không có “tam quyn phân lp”, không có các Đảng phái đối lp giám sát các hot động ca đất nước như các nước tư bn nên tình trng tham nhũng, lãng phí là vn đề ph biến và không th chng li; tiếp tc rêu rao vn đề đất nước cn phi đa đảng, xóa b chế độđộc quyn” ca Đảng cng sn Vit Nam. Đó là nhng lun điu nhm mc đích “h thp” vai trò lãnh đạo ca Đảng ta.

Tuy đất nước Vit Nam ch có duy nht mt Đảng nhưng dưới s lãnh đạo ca Đảng cng sn đã đưa ra nhng cơ chế để giám sát các hot động ca đất nước. Ngoài vic giám sát ca nhân dân, ca các t chc Đảng, Hi đồng nhân dân thì còn có s giám sát ca các t chc, cơ quan chính tr xã hi khác. Trong tác phm “phòng chng tham nhũng” Tng Bí Thư Nguyn Phú Trng đã khng định “sc mnh và động lc to ln ca cuc đấu tranh phòng chng tham nhũng, tiêu cc là s đồng tình, ng h, hưởng ng, tham gia tích cc ca nhân dân”. “ Da vào dân, lng nghe dân, lng nghe dư lun để chn lc tiếp thu cái đúng”.

Thc tế đã chng minh rng, các nước tư bn vi chế độ đa đảng, đa nguyên chính tr trên thế gii, tình trng tham ô, tham nhũng còn xy ra nhiu và mc độ còn “kinh khng” hơn rt nhiu so vi nước ta. Vì vy, vic có làm tt công tác phòng chng tham nhũng hay không, hiu qu chng tham nhũng ca mt đất nước có cao hay không đều không ph thuc vào vic đất nước đó có nhiu đảng hay ít đảng. Dân ch, công bng, văn minh ph thuc vào bn cht ca Đảng cm quyn và s lãnh đạo tài tình ca Đảng ch không ph thuc vào s lượng nhiu hay ít các đảng phái chính tr.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét