Thứ Năm, 9 tháng 5, 2024

CẢNH GIÁC VỚI “CHIÊU TRÒ GIẢI QUYẾT VIỆC LÀM” CỦA VIỆT TÂN

 


Vn đề đảm bo vic làm cho người trong độ tui lao động là ch đề nóng bng, luôn được c xã hi quan tâm. Đối vi Vit Nam, là quc gia đang phát trin vi lượng người trong độ tui lao động cao; Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, thc hin nhiu gii pháp thiết thc t đào to ngh, to thun li cho th trường lao động và bo đảm quyn li hp pháp cho người lao động.

Tuy nhiên, trên Trang Facebook Vit Tân ngày 16 tháng 4 năm 2024 có đăng 1 video dài 8 phút 57 giây vi ta đề “Thc trng người lao động tr ti Vit Nam và gii pháp. Video “phóng s” trình bày v thc trng s người trong độ tui lao động Vit Nam năm 2023 và đưa ra phương hướng giải quyết.

Phi khng định, “phóng sđược dng rt bài bn, tuy nhiên ni dung đưa thông tin mang tính định hướng lch lc; đồng thi tim n nhng mc đích mang tính phn động. Điu này được vch trn bi vic nhn thc đầy đủ thông tin chính xác và tìm hiu bn cht ni dung trong video.

S tht thông tin đưa ra trong video đúng không? Đúng rt ít mt s ni dung không quan trng nhưng sai phn ln nhng ni dung trng đim nhm “dt mũi” người xem và hoàn toàn mang tính ba đặt, nhm hù do người xem. Chúng cố tình đổ li cho Đảng, Nhà nước là không quan tâm, quan liêu đối vi quá trình giáo dc, đào to ngh cho đối tượng thanh, thiếu niên. Trong khi đó, ch trương “to động lc cho thanh niên xung kích trong hc tp, lao động, sáng to, khi nghip, làm ch các kiến thc khoa hc, công ngh hin đại, phát huy vai trò trong s nghip xây dng và bo v T quc” đã được khng định trong Ngh quyết Đại hi Đảng ln th XIII. Chính ph cũng đã phê duyt các chương trình ln vđào to, đào to li nâng cao k năng ngun nhân lc đáp ng yêu cu ca cuc cách mng công nghip 4.0” và “chuyn đổi s và dy hc trc tiếp trong giáo dc ngh nghip”. Thy được, Đảng và Nhà nước đang tiến hành đồng b, toàn din và quyết lit đối vi giáo dc ngh nghip, nhm nâng cao trình độ, tay ngh đối vi người lao động. Điu này là hoàn toàn trái ngược vi ni dung phân tích được trình bày trong “phóng s” ca Vit Tân.

Cũng trong phóng sự này, 3 gii pháp được nên lên li tim n nhng him ho, h lu trc tiếp tác động sai lch đến nhn thc ca gii tr Vit Nam và to cơ hi cho các hot động phn động ca các phn t cơ hi chính tr. Chúng đòi hi yêu sách dng các “nhóm giúp đỡ phi chính ph”, xây dng “cơ s đào to ngh” không có s qun lý ca cơ quan chc năng và thành lp các đoàn th xã hi, không có ràng buc ca công nhân... Dù được miêu t bng t ng m miu như “t giúp đỡ ln nhau”, “t đào to”, “t bo v quyn li”... nhưng thc cht là đang c tìm cách hp thc hoá cho vic to ra hi nhóm để xúi gic, lôi kéo thanh thiếu niên phn đối, chng li s qun lý ca Nhà nước, to s chia r trong xã hi t đó thun li cho các mưu đồ chính tr ln hơn ca nhng phn t phn động.

Do đó, mi người khi xem các video tương t như trên cần phi kim chng bng nhiu ngun thông tin; tránh chia s nhng thông tin sai lch, tiếp tay cho nhng k mưu đồ phá hoi Đất nước./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét