Thứ Năm, 23 tháng 5, 2024

BẢO VỆ VỮNG CHẮC CHÍNH TRỊ NỘI BỘ TRONG TÌNH HÌNH MỚI


Thực hiện chính đường lối đổi mới, mở cửa, tiềm lực và sức mạnh tổng hợp của  nước ta đã ở vị thế chưa từng có trong lịch sử. Nền kinh tế phát triển ổn định, an ninh quốc phòng, toàn vẹn lãnh thổ được giữ vững, Việt Nam có quan hệ rộng rãi với các nước, các tổ chức quốc tế, là thành viên có uy tín và có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Niềm tin của nhân dân vào chế độ xã hội chủ nghĩa, uy tín lãnh đạo của Đảng được củng cố, tăng cường. Tuy nhiên, cần phải bảo vệ vững chắc chính trị nội bộ thì phát triển đất nước mới bền vững.

 Bảo vệ vững chắc chính trị nội bộ. Rà soát, bổ sung và bảo đảm việc chấp hành nghiêm các quy định, quy chế, quy trình công tác của cấp ủy, tổ chức Đảng và chính quyền các cấp về quản lý cán bộ, đảng viên, phát ngôn của đảng viên, bảo vệ bí mật nhà nước, bí mật nội bộ. Phát huy vai trò của tổ chức đảng, nhất là người đứng đầu trong phát hiện, kiến nghị xử lý kịp thời, nghiêm minh theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với số đảng viên vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, kỷ luật phát ngôn và vi phạm nguyên tắc Đảng, những cán bộ đảng viên có suy thoái về tư tưởng tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; đẩy mạnh đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác. Cung cấp thông tin, vận động, tranh thủ, đồng thời coi trọng củng cố chứng cứ, xử lý theo quy định của pháp luật đối với số văn nghệ sĩ, trí thức, luật sư, cán bộ hưu trí có tư tưởng bất mãn, nhất là số đã “tự chuyển hóa” thành đối tượng phản động hoặc bị đối tượng phản động lôi kéo, lợi dụng. Thường xuyên củng cố tổ chức đảng, chính quyền cơ sở, nhất là những nơi có “điểm nóng”, giải quyết dứt điểm các vấn đề phức tạp trong nội bộ, liên quan đơn thư khiếu nại, tố cáo, tranh chấp, đình công, lãn công.

Tăng cường quan hệ phối hợp giữa Công an nhân dân với Quân đội nhân dân, các bộ, ban, ngành, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng và củng cố nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc gắn với nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân trong chiến lược bảo vệ Tổ quốc. Bảo đảm trao đổi, phối hợp thường xuyên giữa các ban, bộ, ngành liên quan trong phân tích, đánh giá, xử lý thông tin về cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn tại Đông Nam Á, Biển Đông và trên trường quốc tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét