Thứ Tư, 8 tháng 5, 2024

Giải pháp ngăn chặn bạo lực học đường hiện nay

 

Bạo lực học đường hiện nay đã trở thành một vấn nạn nhức nhối trong nhà trường và xã hội. Tình trạng này ngày càng phổ biến và diễn ra với mức độ nghiêm trọng hơn. Vậy có giải pháp khắc phục nào để giảm bớt tình trạng bạo lực học đường hiện nay?

- Đối với bản thân các em học sinh cần nâng cao nhận thức, ý thức về hành động và những hậu quả của hành động bạo lực đó. Tránh tham gia hay đua đòi theo những học sinh có cá tính mạnh, có những hành vi bạo lực.

Tăng cường giao lưu, chơi cùng nhóm bạn đồng hành giúp đỡ nhau trong học tập và khi cần thiết sẽ có sự hỗ trợ từ các bạn. Tránh chơi theo phong trào phân biệt đối xử, nên tổ chức nhiều sân chơi bổ ích để tạo sự gần gũi, tránh những hành vi bạo lực.

- Gia đình cần có thái độ bình tĩnh, ân cần chỉ bảo dần dần để các em nhận ra hành vi chưa đúng đắn của mình để thay đổi tích cực hơn. Trong gia đình con cái và bố mẹ cần có mối quan hệ tin tưởng- bình đẳng, lắng nghe tâm sự của con và có cách dạy con hợp lý.

Cha mẹ cần quan tâm tới các mối quan hệ bạn bè của con, nhưng cha mẹ không nên quản lí con quá khắt khe làm con có cảm giác bị chói buộc và không được thể chia sẻ cùng cha mẹ.

Cha mẹ hãy là những người bạn đồng hành đối với con hoặc tìm cho con những người bạn đáng tin tưởng mà con có thể chia sẻ trong cuộc sống.

- Nhà trường nên quan tâm tới học sinh, không cho phép chia bè, kéo cánh chế nhạo hành vi của một cá nhân trong lớp học dẫn tới các em bị chán nản vì dồn vào đường cùng mà dẫn tới hành vi xấu.

Đồng thời nhà trường cũng nên có những biện pháp mạnh với những học sinh chuyên gây gổ đánh nhau để làm gương cho những học sinh khác

Dạy cho học sinh kỹ năng kiểm soát bản thân trong cơn nóng giận, giảm bớt nóng giận khuyến khích học sinh thông báo những biểu hiện về bạo lực học đường cho giáo viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét