Thứ Tư, 22 tháng 5, 2024

MỐI QUAN HỆ VIỆT NAM - TRUNG QUỐC KHÔNG NGỪNG ĐƯỢC CỦNG CỐ VÀ PHÁT TRIỂN

 

 

Gần đây, trên trang Facebook Chân Trời Mới Media, đối tượng Đỗ Ngà tán phát lại bài “Vinh danh một kẻ bán nước” nội dung phản đối, xuyên tạc lịch sử và mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc; kích động tư tưởng “bài Trung, thân Mỹ”; bôi nhọ, nói xấu Đảng, Nhà nước ta. Những nội dung trên hoàn toàn sai sự thật, đi ngược lại với lợi ích, quan hệ giữa hai nước.

Có thể nói, Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng núi sông liền một dải, nhân dân hai nước có quan hệ hữu nghị lâu đời. Không lâu sau ngày thành lập nước, Trung Quốc đã là nước đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Kể từ đó, nhân dân hai nước đã ủng hộ, giúp đỡ nhau trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng và xây dựng chủ nghĩa xã hội, cùng nhau xây đắp nên tình hữu nghị thắm thiết như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Mối tình hữu nghị Việt - Trung vừa là đồng chí vừa là anh em”. Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, trải qua hai cuộc đấu tranh gian khổ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ và những biến thiên, thăng trầm của thế giới, quan hệ Việt Nam và Trung Quốc đã không ngừng được mở rộng và phát triển trong thời kỳ mới, trở thành đối tác hợp tác chiến lược toàn diện của nhau. Hiện nay, quan hệ hai nước đang phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu. Các cuộc tiếp xúc cấp cao được duy trì thường xuyên, mỗi năm có hơn 300 chuyến thăm, làm việc ở các cấp; hai bên đã xây dựng cơ chế giao lưu đối đẳng ở nhiều cấp, nhiều lĩnh vực; hợp tác song phương trong các lĩnh vực như: Quan hệ hai đảng, ngoại giao, quốc phòng, kinh tế, giao lưu nhân dân ngày càng được tăng cường. Thực tiễn hơn 70 năm qua cho thấy, quan hệ Trung Quốc và Việt Nam phát triển lành mạnh, ổn định phù hợp với lợi ích căn bản của nhân dân hai nước, có lợi cho hòa bình, ổn định và phồn vinh ở khu vực và trên thế giới. Năm 2024 là tròn 74 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ Việt Nam và Trung Quốc đang đứng trước khởi điểm lịch sử mới, với những cơ hội phát triển mới. Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai Nhà nước, Việt Nam sẵn sàng cùng với Trung Quốc củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống, duy trì kết nối chiến lược cấp cao; thông qua kết nối sáng kiến “Một vành đai, một con đường” và khuôn khổ “Hai hành lang, một vành đai” để thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực trọng điểm như: Cơ sở hạ tầng, nâng cao năng lực sản xuất, các khu kinh tế xuyên biên giới, hợp tác du lịch qua biên giới...; triển khai giao lưu nhân dân với nhiều hình thức đa dạng hơn, nhằm tăng cường hiểu biết và tình cảm hữu nghị hai bên. 

Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta cần phải cảnh giác, tìm hiểu kỹ thông tin hình ảnh trên các trang mạng, tẩy chay những thông tin sai trái, độc hại, không tiếp tay cho kẻ xấu lan truyền những thông tin xấu độc. Để vô hiệu hóa chiêu trò này, mỗi chúng ta cần nâng cao khả năng đề kháng, không mơ hồ, chủ quan, mất cảnh giác, cần hết sức tỉnh táo để nhận rõ tính ngụy tạo, xuyên tạc của những tài liệu, hình ảnh đó... Cách tốt nhất để giúp nhân dân và cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh táo, “miễn dịch” và nhận diện rõ sự thâm hiểm đằng sau những chiêu trò ấy là phải thường xuyên tuyên truyền, giáo dục, phổ biến, trang bị cho mọi người những kiến thức cần thiết. Nhận diện rõ, có kiến thức cũng là cách giúp chúng ta luôn chủ động, nhạy bén, tích cực tham gia đấu tranh, vạch trần tính chất phản khoa học, vô căn cứ trong những âm mưu, thủ đoạn thâm hiểm, ngày càng tinh vi của các thế lực thù địch.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét