Thứ Năm, 9 tháng 5, 2024

Phản bác quan điểm sai trái, thù địch trong quá trình xây dựng và ban hành Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Quá trình xây dựng dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, Bộ Công an đã chủ trì, tích cực phối hợp với các bộ, ban, ngành liên quan nghiên cứu, hoàn thiện; tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo lấy ý kiến các nhà khoa học, chuyên gia và quần chúng nhân dân về dự án Luật. Ban đầu, khi dự án Luật được soạn thảo với những vấn đề mới rất cần sự quan tâm đóng góp ý kiến để xây dựng, hoàn thiện; đồng thời, cũng sẽ có những ý kiến khác nhau, tán thành hay chưa tán thành nội dung, vấn đề nào đó là bình thường.

Tuy nhiên, một số đối tượng phản động, cơ hội chính trị hoặc những cá nhân vì động cơ sai lệch đã lợi dụng vấn đề này để đẩy mạnh việc công kích, xuyên tạc, chống phá xây dựng dự án Luật; đưa ra những luận điệu xuyên tạc nhằm dẫn dắt, hướng dư luận, tạo ra nhận thức lệch lạc, suy giảm niềm tin, kích động tâm lý, thái độ phản đối, chống phá đối với dự án Luật.

Các quan điểm sai trái nêu trên hoàn toàn vô căn cứ, mang tính áp đặt, cực đoan. Đây là những luận điệu hết sức nguy hiểm, phản động của các thế lực thù địch, gây tâm lý hoài nghi, dao động, mất niềm tin, ảnh hưởng lớn đến mục tiêu giữ vững sự ổn định và bảo đảm an ninh, trật tự ngay từ cơ sở.

Cần thường xuyên kiểm tra, rà soát, kịp thời phát hiện những mâu thuẫn, chống chéo giữa các văn bản quy phạm pháp luật, những khó khăn, bất cập để từ đó, kiến nghị, đề xuất hoàn thiện.

Nắm bắt kịp thời các quan điểm, ý kiến đánh giá, phản hồi của người dân về những chính sách, quy định mới của luật, nhất là những quy định có nhiều ý kiến chưa thống nhất để có biện pháp, cách thức tuyên truyền, giáo dục pháp luật phù hợp./.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét