Thứ Tư, 29 tháng 5, 2024

“QUÂN VỚI DÂN NHƯ CÁ VỚI NƯỚC”

Mặc dù thời tiết khắc nghiệt của miền Bắc với nhiệt độ từ 38 - 40 độ, nhưng các chiến sĩ công an, quân đội vẫn miệt mài tập luyện, hành quân để chuẩn bị lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Nhưng, thứ làm dịu mát đi tất cả có lẽ là tình quân dân tại nơi đây.

Có thể nói, với thời tiết này thì đến ngồi trong nhà cởi trần mặc quần đùi bật quạt còn thấy khó chịu, huống hồ là phải khoác trên mình những bộ đồ ngột ngạt như thế kia thì tôi cũng xin chịu. Thật may, họ được người dân Điện Biên chuẩn bị cho nào là nước, nào là trái cây, nhìn vẻ mặt các đồng chí ấy, tôi biết họ hạnh phúc đến nhường nào.

Trước đây, trong một chuyến du lịch Điện Biên, sau khi thăm hầm Đờ Cát, một cựu binh sỹ Pháp phải thốt lên rằng: "Tôi không hiểu vì sao Pháp lại bại tướng dưới tay Việt Nam". Nếu lúc đó tôi mà nước gặp cựu binh sỹ này thì tôi sẽ trả lời là: "Chẳng có gì đao to búa lớn, mà đơn giản là sự đoàn kết".

Trong kháng chiến, nhân dân giúp đỡ bộ đội ta gi.ệt gi.ặc, trong thời bình, nhân dân hỗ trợ bộ đội hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao. Chính vì thế mà quân đội ta được gọi là Quân đội nhân dân, chứ là gì có quân đội nước nào được gọi thân thiết như thế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét